fbpx
News

Yang Hyunsuk ชี้จุดต่างค่ายย่อยของ YG และทิศทางของแต่ละค่ายในปี 2017

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางในปี 2017 ของ YG Entertainment ได้มีประเด็นที่พูดถึงจุดต่างของการเปิดค่ายย่อยขึ้นมาใหม่ ทั้ง HIGHGRND, The Black Label และ PSYG ซึ่ง ยางฮยอนซอก ได้อธิบายเอกลักษณ์ของแต่ละค่ายให้ได้เห็นภาพกัน

HIGHGRND เปิดตัวในปี 2015 ภายใต้การดูแลของ Tablo ซึง ยางฮยอนซอก ได้อธิบายว่า ทิศทางของค่ายจะเน้นการสนับสนุนศิลปิน Indie หรือ Underground โดย HIGHGRND จะสนับสนุนในเรื่องของสภาพแวดล้อมการทำงาน สตูดิโอที่มีความพร้อม และการสนับสนุนในการโปรโมท ซึ่งจะทำให้ศิลปิน Indie เหล่านี้มีอิสระในการทำเพลงมากขึ้นในทิศทางเพลงตามที่พวกเค้าต้องการ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปี 2017 นี้ HIGHGRND จะเริ่มต้นด้วยการเดินสายโชว์ของศิลปินฮิปฮอปของค่ายอย่าง PUNCHNELLO และ INCREDIVEL นะขณะที่ Tablo เองก็จะมีผลงาน ปล่อยออกมาร่วมกับศิลปินจากฝั่งอเมริกาอย่าง GALLANT ซึ่งหลังจากนี้จะตามมาด้วยอัลบั้มใหม่ของ Hyukoh รวมถึงซิงเกิลใหม่ของศิลปินอื่น และนอกจากนี้ HIGHGRND จะยังเดินหน้าหาศิลปินอิสระฝีมือดีมาร่วมค่ายเพิ่มในปี 2017 นี้

ศิลปินในสังกัด : THE BLACK SKIRTS / HYUKOH / CODE KUNST / INCREDIVLE / MILLIC / OFFONOFF / PUNCHNELLO

The Black Label เปิดตัวในปี 2015 ภายใต้การดูแลของ Teddy Park ซึ่ง ยางฮยอนซอก ได้อธิบายว่า ด้วยประสบการณ์ของ Teddy ในการทำวงอย่าง BIGBANG และ 2NE1 มาตลอด ทำให้เป้าหมายของค่ายในปีนี้คือการสร้างบอยกรุ๊ปวงใหม่ที่ดูแลโดย Teddy ซึ่งสไตล์การทำงาน และสไตล์ของวงไอดอลกรุ๊ปจากการดูแลของ Teddy จะเป็นสไตล์ที่แฟนๆ YG คุ้นเคยดีอยู่แล้ว

ในปี 2016 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดออดิชัน ค้นหาผู้ที่มีความสามารถในการ ร้องเพลง เต้น แรป เพื่อเข้าร่วมเตรียมทีมเดบิวท์ของไอดอลกรุ๊ปวงใหม่

ในปี 2017 The Black Label จะเริ่มต้นด้วยการโปรโมทผลงานใหม่ของ Zion.T ศิลปิน R&B ที่ย้ายมาร่วมค่าย และเป็นกำลังสำคัญในทีมโปรดิวเซอร์ ซึ่งจะส่งผลงานใหม่ออกมาในเดือน กุมภาพันธ์ และช่วงปลายปี 2017 อาจได้เห็นบอยกรุ๊ปวงแรกของ The Black Label ที่จะเป็นสไตล์วงบอยกรุ๊ปในแบบของ Teddy อีกครั้ง

PSYG ค่ายย่อยล่าสุดของ YG ที่เปิดตัวในปี 2016 ภายใต้การดูแลของ PSY ซึ่งแนวทางของค่ายนี้จะเน้นการสนับสนุนการทำกิจกรรมของ PSY ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลง ร่วมไปถึงการร่วมงานกับศิลปินคนอื่นๆ และคอนเสิร์ทต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

psyg

ในปี 2017 ผลงานแรกของค่าย PSYG คืออัลบั้มใหม่ของ PSY ที่เริ่มต้นการทำงานมาตั้งแต่ช่วงปี 2016 และมีกำหนดที่จะปล่อยออกมาในปีนี้

คอยติดตามผลงานในปี 2017 ของศิลปินจากค่ายย่อยต่างๆของ YG กันได้ จากฝีมือโปรดิวเซอร์ และศิลปินคุณภาพเยี่ยมที่ฝากผลงานให้ได้เห็นกันมาแล้ว

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button