fbpx
News

Coldplay หยุดเล่น Yellow กลางเพลง เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์เรือเซวอล

Coldplay ขึ้นแสดงคอนเสิร์ทวันที่ 2 ในโซลท่ามกลางแฟนๆกว่า 1 แสนคน ที่เข้ามารวมตัวกันที่ Jamsil Stadium

บรรยากาศในงานเริ่มต้นอย่างคึกคักก่อนที่จะมาถึงเพลง Yellow ที่เพียงแค่ คริส มาร์ติน เล่นเปียโนคอร์ดแรกขึ้นมา แฟนๆก็ส่งเสียงเชียร์กันดังไปทั้งสนามกีฬา แต่แล้วจู่ๆเสียงเปียโนก็หยุดลงกลางเพลง ทำให้แฟนๆส่งเสียงด้วยความสงสัยว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น ท่ามกลางเสียงดนตรีที่เงียบลง คริว มาร์ติน ได้พูดขึ้นมาว่า

“วันที่ 16 เมษายน ผมรู้ว่าวันนี้มีความหมายอย่างไร ทุกคนได้โปรดรำลึกถึงพวกเค้าร่วมกันด้วยความเงียบ 10 วินาที ครับ”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ความเงียบ 10 วินาทีจากคน 1 แสนคนเป็นความน่าอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางช่วงเวลาที่ทุกคนมีความรู้สึกร่วมกัน ก่อนที่ คริส มาร์ติน จะพูดถึงที่มาของเพลงนี้จากอัลบั้มแรกของพวกเค้า แต่สำหรับในวันนี้แล้วความหมายของเพลงจะแตกต่างออกไป

Coldplay เริ่มเล่นเพลง Yellow ขึ้นอีกครั้ง พร้อมริบบิ้นสีเหลืองบนจอภาพ และแสงไฟสีเหลืองที่ส่องไปทั่วทั้งสนามกีฬา

นอกจากเพลง Yellow แล้ว Coldplay ยังมอบเพลง Fix You ให้กับผู้ที่ผ่านเหตุการณ์เรือเซวอลมา รวมถึงทุกคนที่ยังมีบาดแผลในใจจากการศูนย์เสียคนในครอบครัว และคนที่รักไปจากเหตุการณ์นี้

นอกจากเหตุการณ์เรือเซวอลแล้ว คริสต์ มาร์ติน ยังพูดถึงเหตุการณ์ด้านการเมืองในเกาหลี พร้อมกับเพลง Viva La Vida ที่ได้แรงบันดาลใจจากการปฏิวัติในฝรั่งเศส

กลายเป็นอีกหนึ่งค่ำคินของทัวร์ A Head Full of Dreams ของ Coldplay ที่เต็มไปด้วยความหมาย และความประทับใจ ก่อนที่จะเดินทางไปยังญี่ปุ่น เพื่อส่งท้ายทัวร์ในเอเชียที่ โตเกียว

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button