fbpx
BlogEddie BlogNews

12 วงเกิร์ลกรุ๊ป-ดูโอ้ ที่ยังไม่ยุติการโปรโมตจากปี 2006-2010

อาถรรพ์ 7 ปีของไอดอลกรุ๊ปเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงเสมอในช่วงของการเจรจาสัญญาใหม่ไอดอลกรุ๊ป โดยในช่วงที่ผ่านมามีข่าวการยุติโปรโมทออกมาอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา SISTAR ได้แจ้งยุติการโปรโมตร่วมกันแล้วก่อนที่จะส่งอัลบั้มสุดท้ายของวงออกมาในช่วงสิ้นเดือนนี้

และนี่คือ 12 วงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวท์ช่วงปี 2006-2010 ที่ยังไม่ยุติการโปรโมทของวงลงหลังผ่านปีที่ 7 ของการเดบิวท์

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Brown Eyed Girls

วงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวท์ในปี 2006 กับตำนานอันยาวนานที่ขึ้นไปพีคสุดในช่วงเพลงฮิตอย่าง Abracadabra เป็นวงที่ผ่านการเดบิวท์ครบ 10 ปีมาโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก ซึ่งทั้ง 4 คนตัดสินใจยกทีมเซ็นสัญญาใหม่ในสังกัดของ Mystic Entertainment เมื่อปี 2015 โดยปัจจุบันสมาชิกวงเน้นการทำกิจกรรมเดี่ยว และมีสมาชิกอย่าง นาร์ชา ที่ได้แต่งงานไปแล้วเรียบร้อย

SNSD

วงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวท์ในปี 2007 และกลายเป็นไอดอลกรุ๊ประดับแนวหน้าในปัจจุบัน ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกเมื่อปี 2014 แต่ก็ยังคงรักษามาตรฐานของวงไว้ดังเดิม ซึ่งในตอนนี้สมาชิกแต่ละคนเน้นการทำกิจกรรมเดี่ยว และพักการคัมแบคของวงมาตั้งแต่เสร็จสิ้นการโปรโมตอัลบั้ม Lion Heart เมื่อปี 2015

SunnyHill

วง Co-ed จากปี 2007 ที่กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปสมาชิก 4 คนแบบเต็มตัวช่วงปี 2014 ซึ่งเป็นวงที่นำเสนอสไตล์เพลงที่หลากหลายมาตลอด มีเพลงฮิตอย่าง The Grasshopper Song และ Midnight Circus โดยในปี 2017 นี้ SunnyHill เตรียมคัมแบคในผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า Crossroads

Davichi

วงดูโอ้ที่ปัจจุบันได้รับการยอมรับในเส้นทางของคู่ดูโอ้บัลลาดที่ดีที่สุดอีกหนึ่งวงของเกาหลี ที่เริ่มทำกิจกรรมร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2008 และได้เซ็นสัญญาใหม่ร่วมกันเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันต่อในการดูแลของ CJ E&M มีเพลงฮิตตลอดกาลของวงอย่าง 8282 และ Don’t Say Goodbye ที่ยังคงเป็นเพลงฮิตในห้องคาราโอเกะปัจจุบัน

Miss $

ศิลปินรุ่นแรกของ Brand New Music (ชื่อเดิม Bramd New Stardom) ในปี 2008 กับวงเกิร์ลกรุ๊ป 3 คนที่นำเสนอเพลงสไตล์บัลลาด R&B ที่โดดเด่นจากการแรปที่เป็นเอกลักษณ์ของวง มีเพลงฮิตอย่าง What Did You Eat at This Age? (이 나이 목고 뭐했길래) โดยปัจจุบัน Miss $ ยังคงทำกิจกรรมด้วยสมาชิก 2 คน และปล่อยผลงานเพลงใหม่ออกมาเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

After School

วงเกิร์ลกรุ๊ปจากปี 2009 ที่มีระบบจบการศึกษาของสมาชิกวงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกวงหลายครั้งซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมามีสมาชิกที่ทำกิจกรรมร่วมกับวง 11 คน ในปัจจุบันยังมีสมาชิกที่อยู่ในสัญญา 6 คน และเน้นการทำกิจกรรมเดี่ยวมาตั้งแต่ปี 2015 แต่สำหรับการคับแบคในเกาหลีของวง ต้องย้อนกลับไปในปี 2013 กับเพลง First Love ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากท่าเต้นโพลแดนซ์

f(x)

วงเกิร์ลกรุ๊ปคอนเซปทดลองของ SM ที่เดบิวท์ในปี 2009 กับเพลงสไตล์อิเลคโทรนิคป๊อปร่วมสมัยที่เปลี่ยนแปลงตามเทรนด์มาโดยตลอด หลังจากการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในปี 2015 ปัจจุบันมีสมาชิก 4 คนที่อยู่ระหว่างการทำกิจกรรมเดี่ยว หลังจากที่เสร็จสิ้นการโปรโมตอัลบั้ม 4 Walls ในปี 2015 และการทัวร์คอนเสิร์ต Dimension 4 ในปี 2016

Secret

วงเกิร์ลกรุ๊ปจากปี 2009 ในสังกัดของ TS Entertainment ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิก 3 คน หลังจากที่ ซอนฮวา มักเน่ของวงไม่ต่อสัญญาใหม่และออกจากวงไปเมื่อปีที่ผ่านมาเพื่อทำงานด้านการแสดง โดยตลอดช่วงที่ผ่านมา สมาชิกของวงเน้นการทำกิจกรรมเดี่ยวมาตั้งแต่ปี 2015 และมีแผนที่จะคัมแบคช่วงปลายปี 2017 นี้

T-ara

อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปจากปี 2009 ที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงสมาชิกมาหลายครั้ง และล่าสุด 2 สมาชิกอย่าง โบรัม และโซยอน ก็ได้หมดสัญญากับค่ายไปเมื่อกลางเดือน พฤษภาคม โดย T-ara ยังคงทำกิจกรรมต่อพร้อมกับผลงานใหม่ที่กำลังจะปล่อยออกมาในเดือนมิถุนายน ด้วยสมาชิก 4 คน คิวริ ฮโยมิน อึนจอง และ จียอน ซึ่งสมาชิกทั้ง 4 คนจะพิจารณาเรื่องสัญญาใหม่อีกครั้งช่วงปลายปี 2017 นี้

Girl’s Day

วงเกิร์ลกรุ๊ปจากปี 2010 ที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ช่วงปีแรกของวง จนได้สมาชิก 4 คนในปัจจุบันที่เริ่มได้รับความนิยมในวงกว้างช่วงปี 2013 และประสบความสำเร็จจากการโปรโมตเพลง Something ในปี 2014 ซึ่งสมาชิกทั้ง 4 คนได้เซ็นสัญญาใหม่กับทางค่ายเมื่อปี 2015 และสัญญาฉบับใหม่จะหมดอายุลงในปี 2019

missA

วงเกิร์ลกรุ๊ปจาก JYP ที่เดบิวท์ในปี 2010 ซึ่งก่อนหน้านี้ เจีย สมาชิกของวงได้หมดสัญญาและออกจากการเป็นสมาชิกวงไปเมื่อปี 2016 ในขณะที่ปัจจุบัน ซูจี เองก็ยังคงไม่ได้ข้อสรุปของการต่อสัญญาใหม่กับทาง JYP ทำให้สมาชิกแต่ละคนในตอนนี้เน้นการทำกิจกรรมเดี่ยว และยังไม่มีแผนสำหรับการโปรโมตของวงออกมาจากทางค่าย

9Muses

วงเกิร์ลกรุ๊ปจากปี 2010 ที่มีระบบจบการศึกษาเช่นเดียวกับ After School ซึ่งตลอดช่วงเวลาทำกิจกรรมมีสมาชิกที่ร่วมวงทั้งหมด 14 คน โดยปัจจุบันมีสมาชิก 5 คน พร้อมกับซับยูนิตของวงในชื่อ 9Muses A ที่ทำกิจกรรมครั้งแรกเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button