fbpx
News
Trending

SM Ent. ขยายการลงทุนด้านการแสดง ซื้อหุ้นบริษัทบันเทิงอื่น และเพิ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่

เช้าวันที่ 14 มีนาคม ตลาดหลักทรัพย์ KOSDAQ ได้เปิดเผยข้อมูลการเข้าซื้อหุ้นบริษัทบันเทิงอื่นของ SM Entertainment ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 8 หมื่นล้านวอน

โดย SM Entertainment ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทจัดการนักแสดงและธุรกิจบันเทิง KeyEast ที่มีนักแสดงในสังกัดเช่น คิมซูฮยอน, อันโซฮี, ฮันเยซึล, จูจีฮุน, จองรยอวอน, คิมฮยอนจุง, ซอนดัมบิ, ออมจองฮวา และ นักแสดงดาวรุ่งอย่าง อูโดฮวาน ซึ่งก่อนหน้านี้ SM ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท Digital Adventure บริษัทลูกของ KeyEast ในญี่ปุ่นมาแล้ว

KeyEast logo.png

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทาง SM Entertainment ได้ตกลงซื้อหุ้นของ KeyEast จาก แบยงจุน ผู้ก่อตั้งเป็นจำนวน 25.12% มูลค่ารวมกว่า 5 หมื่นล้านวอน พร้อมกับข้อตกลงนี้ แบยงจุน จะได้รับส่วนแบ่งหุ้นใน SM Entertainment และกลายเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ควบหน้าที่ที่ปรึกษาการตลาดของ SM Group และที่ปรึกษาแผนธุรกิจตลาดโลกของ KeyEast

ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นของ KeyEast ในครั้งนี้จะเป็นการขยายฐานธุรกิจของ SM Entertainment ในระดับโลกให้กว้างไกลขึ้น จากความนิยมและฐานแฟนคลับในตัวนักแสดงและศิลปินของ SM Group ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ทาง SM จะพัฒนาแพลตฟอร์มด้านธุรกิจบันเทิงที่จะเข้ามาสนับสนุนการทำตลาดในระดับโลกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นอกจาก KeyEast แล้ว ทาง SM Entertainment ยังได้ซื้อหุ้นของ FNC Add Culture ซึ่งเป็นสตูดิโอโปรดัคชั่นทางด้านละครของ FNC Entertainment จำนวน 30.51% มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านวอน และกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 1 ของ FNC Add Culture ในขณะที่ทาง FNC Entertainment ยังคงมีสัดส่วนหุ้นอยู่ที่ 18% เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2

ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นของ FNC Add Culture จาก FNC Entertainment ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาธุรกิจด้านการผลิดละคร และรายการออกอากาศต่างๆ รวมถึงแผนในการขยายธุรกิจด้านค้าปลีกเช่น อาหาร เครื่องดื่ม และ แฟชั่น

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button