fbpx
News

ไอดอล KPOP ชายที่เกิดปี 89-90 เตรียมยื่นเรื่องรายงานตัวเกณฑ์ทหารในปีนี้

สื่อในเกาหลีได้รายงานถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการเกณฑ์ทหาร ที่อาจส่งผลให้ไอดอลชายที่เกิดในปี 1989-1990 ต้องเข้ารายงานตัวเพื่อรับการเกณฑ์ทหารภายในปี 2018 นี้

ทางสำนักข่าว MTN ได้จับประเด็นการเข้ารายงานตัวเพื่อรับการเกณฑ์ทหารของไอดอลชายอย่างกระทันหันในช่วงที่ผ่านมา โดยช่วงที่ผ่านมา อึนกวัง BTOB และ จงฮยอน CNBLUE ได้แจ้งข่าวอย่างกระทันหัน ซึ่งสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการยื่นเรื่องผ่อนผัน ซึ่งส่งผลให้ชายในเกาหลีที่เกิดระหว่างปี 1989-1990 และยังไม่ได้รับการเกณฑ์ทหาร จะต้องยื่นเรื่องรายงานตัวก่อนสิ้นปี 2018 นี้

โดยในบทความของ MTN ได้มีการลิสต์รายชื่อของไอดอลชายที่เข้าข่ายที่จะต้องยื่นเรื่องรายงานตัวภายในปี 2018 ดังนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HIGHLIGHT – ดูจุน จุนฮยอง โยซอบ กีกวัง

SHINee – อนยู

2PM – จุนโฮ ชานซอง

FT ISLAND – ฮงกิ จงฮุน

EXO – ซิ่วหมิน

BAP – ยงกุก ฮิมชาน

VIXX – เอ็น เลโอ

Block B – แทอิล บีบอมบ์ แจฮโย

INFINITE – ดงอู

BTOB – มินฮยอก

BIGBANG – ซึงรี

สำหรับกำหนดการเข้ารายงานตัวของแต่ละคนไม่ได้ขึ้นอยู่กับวันเกิดเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยของหน่วยทหารที่จะเข้าร่วมฝึก และสังกัดต่างๆที่จะเข้าประจำหน้าที่หลังการฝึกพื้นฐาน  ซึ่งแต่ละหน่วยมีขั้นตอนและระยะเวลาในการดำเนินการแตกต่างกันไป ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เหล่าไอดอลที่เกิดในปี 1989-1990 เหล่านี้ จะทยอยเข้ารายงานตัวตลอดช่วงปี 2018 นี้ไปจนถึงช่วงต้นปีหน้า ตามหมายกำหนดการรายงานตัวที่ได้รับ

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button