fbpx
News

The New York Times เลือกเพลง KPOP ติดอันดับเพลงยอดเยี่ยมปี 2018

The New York Times หนังสือพิมพ์ชื่อดังของนิวยอร์กที่มีผู้อ่านทั่วโลกในระบบออนไลน์ ได้เปิดเผยรายชื่อเพลงยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ที่ถูกเลือกโดยนักวิจารณ์เพลงป็อปของหนังสือพิมพ์อย่าง จอน คารามานิกา

ท่ามกลางรายชื่อเพลงจากศิลปินระดับโลกที่ปล่อยผลงานยอดเยี่ยมออกมาในปีนี้มีรายชื่อเพลงของศิลปิน KPOP ปรากฎในลิสต์เพลงยอดเยี่ยมของปีนี้ด้วย

อันดับที่ 20 ‘Fake Love, Singularity’ BTS

จอน เลือกเพลง Fake Love จากอัลบัม Love Yourself: Tear ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและเป็นเพลงที่แฟนๆในอเมริการู้จักกันเป็นอย่างดีจากการขึ้นโชว์ในงานประกาศรางวัล 2018 Billboard Music Awards และรายการทอล์กโชว์อย่าง The Ellen DeGeneres Show และ The Late Late Show with James Corden

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และเพลง Singularity เป็นเพลงโซโล่ของ V ที่ถูกรวมไว้ในอัลบัม Love Yourself: Answer ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับคำชมจากสื่อในต่างประเทศมากมายไม่ว่าจะเป็น The Guardian, Spin.com และ Pitchfork

https://www.youtube.com/watch?v=p8npDG2ulKQ

อันดับที่ 31 ‘DDU-DU DDU-DU’ BLACKPINK

เพลงฮิตเพลงล่าสุดของ BLACKPINK ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และในอเมริกาเพลง DDU-DU DDU-DU จากอัลบัม Square Up ก็สามารถเข้าไปอยู่ในชาร์ตเพลงฮิตของอเมริกาอย่าง US Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 55 และได้รับการพูดถึงโดยนิตยสารระดับโลกอย่าง Forbes

สำหรับเพลงอันดับ 1 ของ The New York Times ในปีนี้เป็นเพลง Estamo Bien ของ Bad Bunny

https://www.youtube.com/watch?v=bcHTl9h7TWI

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button