fbpx
News

6 ไอดอล KPOP ถูกยกเลิกวุฒิปริญญา หลังการพิจารณาของกระทรวงศึกษาฯ

หนึ่งในข่าวร้อนประจำวันที่ 14 มกราคม เมื่อกระทรวงศึกษาของเกาหลีได้ตัดสินใจยกเลิกวุฒิปริญญาของ 6 ไอดอล KPOP ที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยดงชิน

ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการตรวจสอบการจบการศึกษาของคนในวงการบันเทิงจากมหาวิทยาลัยดงชิน ตั้งแต่เดือน สิงหาคม ปี 2018 ซึ่งถูกระบุว่าได้ให้สิทธิการทำงานในการออกอากาศทางโทรทัศน์นับเป็นชั่วโมงในการเข้าเรียน ตามนโยบายของคณะที่ได้เข้าศึกษา โดยกฎนี้ไม่มีการระบุเป็นลายลักษณ์อักษรมาก่อนจนกระทั่งปี 2015

ซึ่งล่าสุดวันที่ 14 มกราคม ทางกระทรวงศึกษาธิการได้ตัดสินในเรื่องนี้โดยมองว่าการให้สิทธิเช่นนี้เป็นความไม่โปรงใสในเรื่องการจัดการศึกษาที่เท่าเทียม และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชัน ซึ่งการให้สิทธิพิเศษเช่นนี้ไม่สามารถนับเป็นชั่วโมงการเข้าเรียนได้ ทำให้เกิดการพิจารณายกเลิกวุฒิปริญญาของคนในวงการบันเทิงที่ได้รับสิทธินี้ ซึ่งมี 6 ไอดอลในวงการ KPOP อยู่ในรายชื่อด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย 6 ไอดอลที่ถูกยกเลิกวุฒิการศึกษา และยกเลิกหน่วยกิตในรายวิชาที่เกี่ยวข้องที่ได้รับจากมหาวิทยาลัย ดงชิน ได้แก่ จางฮยอนซึง ยุนดูจุน อีกิกวัง ยงจุนฮยอง อดีตสมาชิกของ BEAST และ ยุกซองแจ ซออึนกวัง สมาชิกวง BTOB

จากรายงานของ Yonhap News ระบุว่าในปัจจุบันมหาวิทยาลัยดงชินไม่มีการให้สิทธิในลักษณะนี้แล้ว

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาทาง CUBE Entertainment ต้นสังกัดที่ดูแลทั้ง 6 คน ในช่วงที่เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย ดงชิน ได้แจ้งกับสื่อว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลตามที่มีรายงานมา และจะแจ้งอย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้งหลังจากได้ข้อสรุปที่แน่นอนแล้ว

Source 1 2

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button