fbpx
BlogHALLYU K PICKS!News

JYP กับเรื่องราวเบื้องหลังชั้น 6 ของตึกใหม่ และ พัคจินยอง ที่ไม่ยอมถูกเรียกว่าประธาน

เรื่องราวของ พัคจินยอง และตึกใหม่ของ JYP ได้ถูกเปิดเผยออกมาผ่านรายการวาไรตี All The Butlers ในสัปดาห์นี้ซึ่ง พัคจินยอง คือเจ้านายคนใหม่ของรายการที่จะมาบอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆที่นำเค้ามาสู่ความสำเร็จในปัจจุบันนี้

และเรื่องราวในรายการสัปดาห์นี้เริ่มต้นด้วยการเปิดเผยชั้น 6 บนตึกใหม่ของ JYP ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานเพลงศิลปินในค่าย

ชั้น 6 บนตึกใหม่ของ JYP

ชั้น 6 ของ JYP เป็นชั้นสำหรับสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ชื่อว่า JYP Music Factory เป็นส่วนที่นักแต่งเพลงกว่า 30 คนของ JYP จะมาทำงานกัน โดยบนชั้นนี้จะมีสตูดิโอทำงานเพลง 7 ห้องที่ตั้งชื่อห้องตามนักแต่งเพลงระดับโลกที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ พัคจินยอง ได้แก่ Jimmy Jam&Terry Lewis, Rick Rubin, David Foster, Baby Face, Dr. Dre, Timbaland และ Quincy Jones

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยสตูดิโอบนชั้น 6 นี้ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของเหล่าโปรดิวเซอร์ ซึ่งโปรดิวเซอร์ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับ JYP 7 คน จะได้ใช้สตูดิโอนี้อย่างอิสระ

คลิกเพื่อชม: รายการวาไรตี All The Butlers พร้อมซับไทย

และอีกส่วนที่สำคัญคือห้องทำงานส่วนตัวของ พัคจินยอง ที่เค้าได้บอกว่าที่ตึกเก่าก่อนหน้านี้เค้าไม่เคยมีห้องส่วนตัวมาก่อนเลยในการทำงาน 20 ปีที่ผ่านมา และนี่คือการเปลี่ยนแปลงสำคัญของตึกใหม่ JYP สำหรับเค้า

พัคจินยอง ประธาน JYP ที่ไม่ยอมถูกเรียกว่าประธาน

แต่เมื่อทุกคนได้เข้ามาในห้องทำงานของประธานอย่าง พัคจินยอง ก็ทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์เพราะมันไม่ได้ใหญ่อย่างที่คิดไว้ ไม่เหมือนกับห้องของประธานในละครที่พวกเค้าเคยดู

พัคจินยอง ได้เล่าถึงที่มาของห้องทำงานห้องนี้ว่า

“ผมชอบอ่านหนังสือมากครับ ก็เลยอยากได้ห้องเล็กๆไว้อ่านหนังสือแค่นั้น เอาจริงๆแล้วห้องนี้ก็ยังใหญ่กว่าที่ผมต้องการนะครับ จนรู้สึกว่าใช้ที่เปลืองไปหน่อยด้วยซ้ำ

เพราะถ้าผมสามารถลดพื้นที่ห้องของตัวเองลงได้ ที่ส่วนที่ลดลงไปก็จะได้เอาไว้ให้พนักงานเอาไปใช้ทำประโยชน์ด้านอื่นๆได้”

อีซึงกี ได้พูดถึงห้องของ พัคจินยอง ว่า

“แต่คุณเป็นถึงประธาน เป็นผู้นำของหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในวงการ KPOP เลยนะครับ”

พัคจินยอง ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า

“ถ้าให้พูดตรงๆนะครับ ถึงตำแหน่งผมจะเป็นประธาน เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ แต่พอถูกเรียกชื่อตามตำแหน่งจริงๆแล้วมันเหมือนจะทำให้ผมแต่งเพลงไม่ออกครับ ลองนึกภาพสิครับ ประธานที่ไหนจะมานั่งแต่งเพลงรัก ประธานแบบไหนกันจะมาแต่งเพลง Who’s Your Mama? เป็นประธานเขียนเนื้อเพลงแบบนี้ไม่ได้หรอกครับมันเสียภาพลักษณ์

การแต่งเพลงไม่ได้มันเป็นความกลัวที่ใหญ่ที่สุดของผมครับ ผมเลยพยายามมองตัวเองเป็นศิลปินอยู่เสมอ พยายามคิดว่าจะทำยังไงให้คนอื่นไม่สร้างกำแพงขึ้นมาเวลาอยู่กับผม ผมอยากกลมกลืนไปกับทุกคน อยากให้ทำตัวสบายๆเวลาร่วมงานกัน ไปนั่งคุยกันบ้าง ไปนั่งดื่มกันบ้าง แล้วก็เขียนเพลงจากเรื่องราวที่คุยกันหรือที่ได้ยินมา

แต่ถึงจะพยายามทำแบบนี้แล้ว พนักงานใหม่ๆที่เข้ามาก็ยังรู้สึกเกร็งอยู่ดีครับ แล้วยิ่งถ้าพวกเค้าเดินเข้ามาในห้องเจอป้ายคำว่าประธานวางอยู่บนโต๊ะผม จะยิ่งเกร็งไปกันใหญ่เลยครับไม่มีมีทางจูนกันติดแน่ๆ”

และนี่จึงกลายเป็นที่มาของการที่ศิลปิน JYP เรียก พัคจินยอง ว่า PD มาโดยตลอดแทนที่จะเรียกว่า ประธาน เหมือนกับบริษัทอื่นๆ

ติดตามชมเรื่องราวของ พัคจินยอง กับการใช้ชีวิตของเค้า และวิธีคิดต่างๆที่พาเค้ามาสู่ความสำเร็จได้ในรายการ All The Butlers รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button