fbpx
News

SM เตรียมเดินหน้าเดบิวต์ 2 ทีมไอดอลที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการ

SM Entertainment เผยแผนเดบิวต์ไอดอลกรุปทีมใหม่ที่จะมาในอีกคอนเซปเพื่อเข้าถึงกลุ่มตลาดในยุโรปและอเมริกา

ระหว่างงานเทศกาลดนตรีระดับโลก SXSW 2019 ที่จัดขึ้นในเท็กซัส อีซองซู โปรดัคชันเมเนเจอร์ของ SM Entertainment ได้ให้สัมภาษณ์ถึงวิสัยทัศน์และแพลนของ SM ในอนาคต

“เรากำลังเตรียมวางแผนสำหรับสร้างวงเกิร์ลกรุปแบบ SNSD ที่สมาชิกทั้งหมดเป็นชาวอเมริกัน และสร้างบอยกรุปแบบ NCT ที่มีสมาชิกเป็นคนยุโรปทั้งหมด ซึ่งนี่คือแผนธุรกิจของ SM ในการเป็นส่วนหนึ่งของแต่ละภูมิภาคเพื่อขยายตลาดสู่ทั่วโลก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แทนที่จะพยายามเพื่อให้สไตล์ออกมาตรงกับความชอบของสาธารณะหรือความชอบทั่วไป ทาง SM Entertainment เลือกที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อแฟนๆที่ชื่นชอบในสีสันแบบ SM ด้วยวัฒนธรรม และดนตรีที่เฉพาะตัว

เราได้ยืนยันในเรื่องนี้แล้วว่ามีแฟนๆคอยสนับสนุนเราทั้งในยุโรปและอเมริกา ทำให้เราวางเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก”

จากแผนการเดบิวต์ 2 วงไอดอลกรุปที่เปิดเผยออกมา จะเป็นการพลิกโฉมหน้าของวงการ KPOP ให้กลายเป็นวัฒนธรรมของวงการเพลงทั่วโลกที่แต่ละภูมิภาคสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วยการคลี่คลายในเรื่องพรมแดนของความต่างทางภาษา วัฒนธรรม และเชื้อชาติ

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา SM ได้เปิดตัวบอยกรุปในประเทศจีนที่มีชื่อว่า WayV ซึ่งสมาชิกของวงเป็นการผสมผสานกันของสมาชิกชาวจีนและไทย

“ด้วยวัฒนธรรม เทคนิค และความสามารถในการผลิตผลงานของ SM เราได้นำเสนอศิลปินทีมแรกที่ทำกิจกรรมแบบเฉพาะเจาะจงในประเทศอื่นนอกจากเกาหลี ซึ่งหลังจากนี้เราได้วางแผนที่จะสร้างระบบการจัดการในต่างประเทศเช่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และอีกมากมายในรูปแบบการร่วมมือกับบริษัทในแต่ละประเทศ”

คอยติดตามโฉมหน้าของวงการ KPOP ที่จะเปลี่ยนแปลงไปจากแนวคิดและแพลนของ SM Entertainment ที่ได้เปิดเผยออกมา

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button