fbpx
News

BTS ทำสถิติเทียบเท่า The Beatles บนชาร์ต Billboard

Billboard ประกาศอันดับอัลบัมในชาร์ต Billboard 200 ของสัปดาห์นี้มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ BTS ที่กำลังโปรโมตอัลบัมใหม่ Map of Soul: PERSONA

โดยชาร์ตในสัปดาห์นี้ อัลบัม Map of Soul: PERSONA ของ BTS เข้ามาสู่ชาร์ต Billboard 200 เป็นสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งเป็นอัลบัมที่ 3 ของ BTS แล้วที่สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ได้ต่อจากอัลบัม Love Yourself: Tear และ Love Yourself: Answer

และด้วยความสำเร็จนี้ทาง Billboard ได้ระบุว่าสถิติของ BTS ที่สามารถส่งอัลบัมขึ้นสู่อันดับ 1 ของ Billboard 200 ได้ถึง 3 อัลบัมภายในช่วงเวลาเพียง 1 ปี เป็นสถิติที่เทียบเท่ากับ The Beatles ทำไว้เมื่อปี 1996 กับการปล่อยอัลบัมรวมเพลงของวงในชื่อ Anthology 1, Anthology 2 และ Anthology 3 ซึ่งหลังจากปี 1996 เป็นต้นมายังไม่มีศิลปินใดที่ทำสถิติเทียบเท่าได้มาก่อน

เป็นอีกหนึ่งสถิติที่ BTS สามารถปักหมุดได้สำเร็จจากความนิยมในระดับโลกของพวกเค้าที่มีแฟนๆคอยให้การสนับสนุน และมีผู้ให้ความสนใจในวงกว้างไม่ใช่แค่เพียงกลุ่มผู้ชื่นชอบเพลง KPOP เท่านั้น

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button