fbpx
News

TS Entertainment เรียกค่าเสียหาย 1 พันล้าน ในคดีสัญญาของ จอนฮโยซอง

คดีระหว่างทาง TS Entertainment และ จอนฮโยซอง ที่เกิดขึ้นจากปัญหาเรื่องสัญญายังคงดำเนินต่อไปในขณะนี้ และได้มีการเลื่อนการไต่สวนในชั้นศาลออกไปหลังจากที่ทาง TS Entertainment ได้ยื่นข้อร้องเรียนใหม่

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา TS Entertainment ได้ยื่นเอกสารทางกฎหมายเพิ่มเติม โดยเรียกร้องค่าเสียหายจากการละเมิดข้อตกลงในสัญญาจนทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งข้อเรียกร้องนี้มีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านวอน (ประมาณ 29 ล้านบาท)

จากการยื่นข้อร้องเรียนเพิ่มเติมในครั้งนี้ทำให้การไต่สวนที่ได้วางกำหนดเริ่มต้นในวันที่ 10 พฤษภาคม ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 31 พฤษภาคม ซึ่งทาง TS Emtertainment ได้ให้ข้อมูลกับสื่อถึงเรื่องนี้ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ความคิดเห็นของเราเป็นไปตามข้อร้องเรียนที่ได้ยื่นไป เรายืนยันว่าสัญญาของ ฮโยซอง ถือเป็นโมฆะแล้ว และเราได้ทำตามข้อเรียกร้องของ จอนฮโยซอง แต่ทางเราได้ขอให้เธอรับผิดชอบในการละเมิดข้อตกลงในสัญญาระหว่างช่วงที่ข้อตกลงยังมีผลอยู่ก่อนหน้านี้”

สำหรับเรื่องค่าเสียหายมูลค่า 1 พันล้านวอน ทาง TS Entertainment ได้ชี้แจงรายละเอียดว่า

“เนื่องจาก จอนฮโยซอง ได้ยกเลิกข้อตกลงทางการค้าที่ได้ทำไว้ ทำให้ทางบริษัทเสียรายได้ไปเป็นจำนวน 1.4 พันล้านวอน ซึ่งเป็นค่าโฆษณาระหว่างเดือน พฤษภาคม ถึงเดือน สิงหาคม ปี 2017 รวมถึงการยกเลิกงานอีเวนต์ ละคร แคสติ้ง และอื่นๆ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายตามมาจากการหยุดงานที่เกิดขึ้น”

นอกจากนี้ทางค่ายยังได้ชี้แจงว่า จอนฮโยซอง ได้รับงานโฆษณาในโซเชียลมีเดียโดยไม่มีการแจ้งกับค่าย และรับเงินจากโฆษณานั้นด้วยตัวเองโดยไม่ผ่านการจัดการของค่ายตามสัญญา และยังมีเงินจากการเซ็นสัญญาก้อนใหญ่ที่ถูกใช้ในการซื้ออพาร์ตเมนท์ของเธอ ซึ่งหลังจากเซ็นสัญญาได้ไม่กี่เดือน เธอก็ได้เรียกร้องขอยกเลิกสัญญา

ในขณะนี้ทาง จอนฮโยซอง ได้เซ็นสัญญาใหม่กับทาง Tommy & Partners Entertainment และกำลังกลับมาเริ่มทำกิจกรรมในวงการบันเทิงอีกครั้ง

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button