fbpx
News

M!Countdown คำนวนคะแนนผิดพลาด • Mnet ออกจดหมายขอโทษแจ้งการเปลี่ยนแปลงอันดับ 1

เกิดความผิดพลาดขึ้นในการคำนวนคะแนนชาร์ตประจำสัปดาห์ของรายการ M!Countdown ที่ออกอากาศสดไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ซึ่งส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการประกาศอันดับ 1 ประจำสัปดาห์

ทาง Mnet ได้ออกจดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการ พร้อมชี้แจงว่า

“นี่คือจดหมายจากทีมงานรายการ M!Countdown เนื่องด้วยความผิดพลาดของการคำนวนชาร์ต ทำให้การเปิดเผยอันดับในการออกอากาศสดวันที่ 16 พฤษภาคม เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เราได้ยืนยันถึงการเกิดข้อผิดพลาดนี้แล้วซึ่งเกิดการผิดพลาดในส่วนของคะแนนจากโซเชียลมีเดีย โดยหลังจากที่ได้รับการตรวจสอบข้อมูล และปรับแก้ไขการคำนวนชาร์ตของสัปดาห์ที่ 3 เดือนพฤษภาคมแล้ว ผลปรากฎว่าผู้ชนะในการออกอากาศวันที่ 16 พฤษภาคม (EP619) คือ Oh My Girl

เราต้องขอโทษผู้ชมและแฟนๆที่ร่วมโหวตในรายการ M!Countdown และต้องขอโทษต่อวง NU’EST และ Oh My Girl อย่างมากที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดนี้ ในอนาคตเราจะระมัดระวังไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดจากการคำนวนชาร์ตเช่นนี้ขึ้นอีก”

ในการออกอากาศ M!Countdown ได้ประกาศว่า NU’EST คว้าอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ไปด้วยคะแนน 7668 คะแนน ซึงหลังจากพบความผิดพลาดและพิจารณาคะแนนใหม่แล้วในส่วนของโซเชียลมีเดีย ทำให้ Oh My Girl มีคะแนนรวมเพิ่มขึ้นเป็น 8117 คะแนนจากคะแนนเดิม 7617 คะแนน จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอันดับ 1

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button