fbpx
BlogNews

คิมแจฮวาน – สีสันที่หลากหลายในฐานะศิลปินเดี่ยว

หลังจากสิ้นสุดกิจกรรมโปรโมตในฐานะ Wanna One เมื่อวันที่ 31 ธ.ค 2018 คิมแจฮวาน กลับมาเดบิวต์อีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยอัลบั้ม “Another” ที่เริ่มต้นทำกิจกรรมโปรโมตเมื่อวันที่ 20 พ.ค ที่ผ่านมา

ตั้งแต่ในช่วงที่เค้าเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 ซีซัน 2 เด็กฝึกหัดอิสระ คิมแจฮวาน โดดเด่นด้วยความสามารถในการร้องเพลงที่เหนือชั้น เมื่อได้เดบิวต์กับ Wanna One คิมแจฮวาน ยังคงแสดงความสามารถของเค้าในฐานะเมนโวคอลของวง และเมื่อได้โปรโมตในฐานะนักร้องเดี่ยวอย่างเต็มตัว คิมแจฮวาน แสดงจุดมุ่งหมายของเค้าว่า

“ผมอยากเป็นไอดอลที่เก่งทั้งการร้องเพลงและการแต่งเพลง ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้เก่งมาก แต่เมื่อผมเติบโตพัฒนาขึ้นแล้ว ก็อยากจะเป็นตัวอย่างของประโยคที่ว่า ‘ฉันก็ทำได้เหมือนกัน’ ครับ”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมแจฮวาน พูดถึงเสน่ห์ที่เค้าอยากถ่ายทอดออกมาในบทบาทของนักร้องเดี่ยวว่า

“ผมพยายามจะเล่าเรื่องราวของตัวเองโดยคงสีสันและอารมณ์ที่เป็นของตัวเองเอาไว้ให้ได้มากที่สุดครับ

ผมมองว่าการจะแสดงสีสันของเพลงออกมานั้น ทำคนเดียวน่าจะลำบากกว่าการทำร่วมกับวงครับ แต่ผมก็ยังมีดนตรีที่อยากทำอยู่ ดังนั้นในครั้งนี้ (อัลบั้มนี้) ผมจึงทำดนตรีที่อยากทำ เพื่อจะได้หาสไตล์เพลงที่เหมาะกับตัวเองครับ”

ในอัลบั้ม “Another”คิมแจฮวาน ได้มีส่วนในการโปรดิวซ์ผลงานด้วยตัวเอง ซึ่งเค้าได้ร่วมแต่งทั้งทำนองและเนื้อเพลงของ 4 เพลงในอัลบัม รวมถึงเพลงโปรโมตอย่าง “Begin Again” ซึ่ง คิมแจฮวาน ได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโต ไม่ใช่เพียงในฐานะของโวคอลลิสต์เท่านั้น แต่ยังเติบโตในฐานะ นักร้อง-นักแต่งเพลง อีกด้วย

“ตั้งแต่เด็ก ผมมีความปรารถนาและความฝันในการเป็น นักร้อง-นักแต่งเพลง ครับ ดังนั้น เมื่อมีโอกาสอีกครั้ง ก็เลยอยากลองทำอัลบั้มที่เป็นสีสันของตัวผมคนเดียวขึ้นมา” การทำงานในฐานะนักร้องเดี่ยวทำให้เขาได้เป็นตัวเองเต็มที่ “เพราะได้ใส่สีสันความเป็นตัวเอง ผมจึงทำงานได้อย่างเพลิดเพลินและสนุกกับมันครับ”

เมื่อถามถึงประสบการณ์จากการทำกิจกรรมร่วมกับ Wanna One คิมแจฮวาน ได้เล่าว่า

“ตอนที่เป็นสมาชิก Wanna One ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายเลยครับ ตอนนั้น ผมเติบโตขึ้นเยอะเลย” คิมแจฮวาน เล่าให้ฟังถึงทักษะที่เค้าได้จากกิจกรรมของวง “ถึงกิจกรรมในฐานะ Wanna One จะสิ้นสุดไปแล้ว แต่ผมก็ยังอยากจะร้องเพลงด้วยความรู้สึกให้ได้แบบนั้น และตั้งใจที่จะเก็บความสามารถที่ดีนี้เอาไว้ครับ”

นอกจากจะเป็นเมนโวคอลแล้ว การโปรโมตร่วมกับ Wanna One ยังทำให้ คิมแจฮวาน ได้เติบโตทางด้านการเต้นอีกด้วย คิมแจฮวานเผยว่า

“เพราะได้มาเป็นสมาชิก Wanna One ผมเลยชอบการเต้นครับ ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่เลิกเต้นครับ เพราะตอนนั้น ทำให้ผมสามารถเต้นได้อย่างสนุกสนาน ดังนั้นผมจึงรู้สึกสนุกและสบายใจที่จะแสดงด้านที่หลากหลายของตัวเองครับ” คิมแจฮวาน แสดงถึงความตั้งใจของเค้า “ในอนาคต ผมก็พยายามอย่างที่สุด เพื่อที่จะลองในด้านที่หลากหลายและลงลึกกับทุกด้านครับ”

เมื่อถามถึงการติดต่อระหว่างสมาชิกของ Wanna One แล้วจบการโปรโมตของวงแล้ว คิมแจฮวาน ได้เล่าให้ฟังว่า

“เรามีกรุ๊ปแชทครับ พวกเราติดต่อกันเสมอและคอยสนับสนุนเป็นกำลังใจให้กันและกันครับ” คิมแจฮวาน เล่าให้ฟังถึงมิตรภาพของพวกเขา “เพราะพวกเราสนิทกันมาก แทนที่จะให้กำลังใจกันแบบเขินๆ เราชอบส่งภาพตลกๆ ที่ทำให้ได้คิดถึงอดีตของพวกเราครับ ด้วยวิธีนี้ เราจึงเป็นที่พึ่งพิงให้กันและกันได้ครับ”

คิมแจฮวาน ทุ่มเทสำหรับการเป็นนักร้องเดี่ยวอย่างเต็มตัวในครั้งนี้ อย่าลืมติดตามให้กำลังใจหนุ่มมากความสามารถคนนี้กับ MV เพลง Begin Again และอัลบั้ม Another ของเขา และแฟนๆในไทยเตรียมตัวพบกับ คิมแจฮวาน กันได้ในงาน 2019 KIM JAE HWAN [MIN:D] IN BANGKOK ในวันที่ 22 มิ.ย ที่จะถึงนี้กัน

Source 1 2

อ่านต่อ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button