fbpx
News

ครูชินยูมี PRODUCE X 101 กับลูกศิษย์ที่ยอดเยี่ยมในวงการ KPOP

การเติบโตพัฒนาจำเป็นต้องอาศัยความพยายามและการเรียนรู้ กว่าเด็กฝึกหัดจะกลายเป็นไอดอลได้ ก็ต้องมีเทรนเนอร์คอยช่วยฝึกฝนทักษะการร้องการเต้น เพื่อขยายขีดจำกัดความสามารถไปให้ถึงที่สุด 

ชินยูมี โวคอลเทรนเนอร์ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการทำหน้าที่ในรายการ PRODUCE 101 ซีซัน 2 และ PRODUCE X 101 ได้พูดถึงลูกศิษย์ในวงการ KPOP ที่เธอประทับใจ ในรายการวิทยุ Idol Radio ของคลื่น MBC FM เมื่อวันที่ 26 พ.ค ที่ผ่านมา

ชินยูมี ได้พูดถึงอาชีพไอดอลในมุมมองของเธอว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ไอดอลเป็นอาชีพที่ต้องอยู่กับการแข่งขันทุกวัน ดังนั้น การหาจุดเด่นเฉพาะของตนเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด” เธอพูดถึงบทบาทในฐานะเทรนเนอร์ “ฉันคิดว่าสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกคือการส่งเสริมให้ลูกศิษย์เกิดความมั่นใจในตนเองค่ะ” 

เมื่อถูกถามถึง เด็กฝึกหัดที่ประทับใจในรายการ PRODUCE 101 ซีซัน 2 เธอเลือก คิมแจฮวาน ซี่งมีความสามารถด้านการร้องเพลงที่โดดเด่นตั้งแต่ต้น แต่ถ้าหากพูดถึงเด็กฝึกหัดที่พัฒนาก้าวกระโดดจนสะดุดตา ชินยูมี ยกให้ แพจินยอง และ ฮวังมินฮยอน เป็น 2 คนที่การพัฒนาของพวกเค้าทำให้เธอรู้สึกประทับใจที่สุด

ชินยูมี ได้เล่าให้ฟังถึงความเปลี่ยนแปลงของ แพจินยอง ว่า

“ในตอนแรก ฉันกังวลเกี่ยวกับ แพจินยอง พอควรค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะช่วยแนะนำเค้าอย่างไรดี แต่ตอนนี้ แพจินยอง ก็เติบโตพัฒนามากขึ้นจริงๆ เท่มากๆด้วยค่ะ” 

ทางด้านของ ฮวังมินฮยอน เธอได้ชมถึงเรื่องพัฒนาการว่า

“สำหรับ ฮวังมินฮยอน นั้นดูเหมือนว่าจะตื่นเต้นเมื่อต้องมาร่วมรายการออดิชั่นนะคะ แต่เมื่อได้ออกรายการไปเรื่อยๆ เค้าก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นค่ะ เนื้อเสียงก็ไพเราะ แถมยังร้องได้ตรงตามโน้ตแบบไม่ผิดเพี้ยน และถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ” 

คลิกเพื่ออ่าน: ชินยูมี เทรนเนอร์ PRODUCE X 101 ที่ไม่ได้เก่งแค่สอนร้องเพลง

นอกจากในรายการแล้ว ชินยูมี ยังได้ทำหน้าที่โวคอลเทรนเนอร์ให้กับ 2 ค่ายใหญ่อย่าง JYP และ YG มาอย่างยาวนาน และมีศิลปินหลายคนที่ผ่านการฝึกซ้อมกับเธอมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น GOT7, TWICE, Day6, BLACKPINK, Shownu Monsta X และ พีเนียล BTOB

ชินยูมีเล่าให้ฟังถึงลูกศิษย์ในกลุ่มนี้ที่เธอรู้สึกประทับใจ โดยเริ่มจาก JB GOT7

“JB เป็นคนที่มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ด้านดนตรีค่ะ ปัจจุบันเราก็ยังติดต่อกันอยู่” เธอแสดงความภาคภูมิใจในลูกศิษย์คนนี้ “เมื่อก่อน JB ฝึกในการเป็นแร็ปเปอร์นะคะ แต่ก็ได้เติบโตขึ้นมาทางสายโวคอล จนปัจจุบันได้เป็นเมนโวคอลของวงค่ะ” 

ชินยูมีเล่าให้ฟังถึงความสามารถที่โดดเด่นของสาวๆ BLACKPINK

“ฉันเทรนให้ BLACKPINK ตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัดจนเดบิวต์ รวมแล้ว 5-6 ปีค่ะ สมาชิกทั้งสี่คนมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน แต่คนที่โดดเด่นด้วยเนื้อเสียงที่ดีมาตั้งแต่แรกคือ โรเซ่” เธอเสริมว่า “ส่วน เจนนี่ เองมีความสามารถทั้งด้านการแร็ป การร้อง และการเขียนเนื้อเพลง เป็นคนที่จะสามารถเติบโตทางด้านดนตรีได้อย่างดีค่ะ” 

สำหรับกิจกรรมของเธอเองในอนาคตอันใกล้นี้ ชินยูมี ได้เปิดเผยว่า

“ฉันวางแผนจะปล่อยอัลบั้มของตัวเองเร็วๆ นี้ค่ะ” เธอพูดถึงเป้าหมายในสายอาชีพ “ทั้งการเทรนโวคอล และการทำเพลงเป็นของตัวเอง การได้ทำสองสิ่งนี้ไปนานๆ ความฝันสูงสุดของฉันค่ะ” 

เรียกได้ว่าเบื้องหลังความสำเร็จของไอดอลหลายคนมาจากโวคอลเทรนเนอร์ ชินยูมีคนนี้เลยทีเดียว นอกจากจะติดตามเธอในฐานะเทรนเนอร์ในรายการ PRODUCE X 101 แล้ว ก็เตรียมติดตามอัลบั้มเดี่ยวของเธอกันได้เร็วๆ นี้

Source 1

ชินยูมี เทรนเนอร์ PRODUCE X 101 ที่ไม่ได้เก่งแค่สอนร้องเพลง

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button