fbpx
News

จีมิน BTS กับเทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

เรียกได้ว่าตอนนี้ BTS กำลังโด่งดังไปทั่วโลก ภาษาเกาหลีจึงอาจไม่เพียงพอในการสื่อสาร เมื่อต้องทำกิจกรรมต่างประเทศ ซึ่งตลอดการโปรโมตที่อเมริกาและยุโรปที่ผ่านมา และภาพที่หลายๆคนคุ้นเคยคือการรับหน้าที่หลักในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ ของลีดเดอร์ RM ที่คอยช่วยเป็นตัวกลางในการสื่อสารและเป็นล่ามให้กับสมาชิกคนอื่นๆ

แต่ในระยะหลังมานี้ สมาชิกของ BTS ได้พยายามเรียนภาษาอังกฤษกันจนสามารถสื่อสารกันได้คล่องขึ้น โดยเฉพาะ จีมิน ที่แสดงความตั้งใจในการเรียนภาษาแบบเต็มร้อย แม้ตารางกิจกรรมจะแน่นมากก็ตาม

ระหว่างทำกิจกรรมต่างประเทศ ลีดเดอร์ของเราทำงานหนักรับหน้าที่สื่อสารให้ทั้งหมดเลย ดังนั้นผมจึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระให้มากที่สุดครับ” จีมิน ได้พูดถึงความรู้สึกของเค้าที่อยากจะช่วยในเรื่องการสื่อสารในการทำกิจกรรมในต่างประเทศให้มากขึ้น

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

RM เปิดเผยเรื่องราวการเรียนภาษาอังกฤษของ จีมิน ขณะที่ทั้งสองกำลังทำการไลฟ์ผ่าน V App เมื่อวันที่ 7 มิ.ย ที่ผ่านมา โดยเค้าได้เล่าให้ฟังถึงความประทับใจ เมื่อเห็นจีมินตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษตลอดระยะเวลา 8 ชม. ระหว่างนั่งเครื่องบินจากบราซิลไปยังลอนดอน

“ทั้งที่เค้าก็เรียนไปพอควรแล้ว เค้าอาจจะพักบนเครื่องบินก็ได้ แต่ จีมิน ตั้งใจฝึกภาษาอังกฤษจนเครื่องลงเลยครับ ผมเห็นแบบนั้นก็ประทับใจมากๆ เลย

จีมิน ได้เปิดเผยถึงวิธีที่เค้าใช้เรียนภาษาอังกฤษระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินว่า

ผมดูอนิเมชั่นภาษาอังกฤษโดยไม่เปิดซับไตเติลครับ ผมเปิดวนดูไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจกับเนื้อหาให้ได้ด้วยตัวเองครับ

จีมิน นั่งดูอนิเมชันแล้วเขียนแต่ละประโยคออกมาตามลำดับที่ถูกต้อง และศึกษาคำศัพท์กับรูปประโยคเหล่านั้นด้วยการถาม RM ในประโยคหรือคำที่เค้าไม่เข้าใจ

RM ยังได้ยืนยันเรื่องนี้ด้วยการเปิดเผยคลิปวีดีโอที่เค้าได้ถ่าย จีมิน ระหว่างที่เค้าตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ซึ่งเห็นแล้วมันก็น่าประทับใจอย่างมากที่ได้เห็นความตั้งใจของ จีมิน ในอีกมุมหนึ่งที่ต่างออกไปจากภาพการเป็นศิลปินบนเวทีที่แฟนๆคุ้นเคย

Source 1

อ่านต่อ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button