fbpx
HALLYU K PICKS!News

PRODUCE X 101: Mnet เตรียมฟ้องทีมงาน หลังสปอยล์ผลการประกาศอันดับของรายการ

เป็นประเด็นในสังคมออนไลน์ของเกาหลีในหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ จากการที่มีสปอยล์ผลอันดับ TOP 60 ของเด็กฝึกหัดในรายการ PRODUCE X 101 จากการประกาศอันดับอย่างเป็นทางการครั้งแรกถูกเปิดเผยออกมาก่อนการออกอากาศ

ซึ่งสปอยล์ที่ถูกเปิดเผยออกมานอกจาก 60 อันดับของเด็กฝึกหัดที่ได้ผ่านเข้ารอบจากการประกาศอันดับอย่างเป็นทางการครั้งแรกแล้ว ยังมีรายละเอียดของคำพูดระหว่างการประกาศอันดับ ไปจนถึงรายละเอียดอื่นๆที่ตรงกับการออกอากาศทั้งหมด ซึ่งทำให้หลายคนเชื่อว่าสปอยล์ที่มีการเปิดเผยออกมานี้น่าจะมาจากทีมงานของ Mnet เองที่เป็นคนโพสต์ข้อมูลนี้ออกมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุดทาง Mnet ได้แจ้งว่าได้ทำการตรวจสอบและพบตัวผู้ที่ปล่อยข้อมูลนี้ออกมาแล้ว เป็นหนึ่งในทีมงานของสถานี ซึ่งตัวผู้ปล่อยข้อมูลนี้ออกมาได้เขียนจดหมายขอโทษต่อสาธารณะ

“ถึงแม้ฉันจะได้เซ็นยอมรับข้อตกลงในเรื่องการห้ามเผยแพร่ข้อมูลแล้ว แต่ฉันก็ไม่สามารถทำตามข้อตกลงที่ยอมรับได้ และฉันยังไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเพื่อนร่วมงานที่เตือนฉันว่าห้ามเผยแพร่หรือบอกผลที่ทราบระหว่างการถ่ายทำกับผู้อื่น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือผลที่เกิดจากการกระทำของฉันที่ทำไปยังไม่สมควร ซึ่งฉันไม่มีข้ออ้างใดใดในความผิดนี้”

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยรายละเอียดการเซ็นสัญญาของทีมงานที่ระบุว่าจะต้องไม่เปิดเผยข้อมูลของรายการใดใดออกมาไม่ว่าจะเป็นต่อสาธารณะหรือคนใกล้ตัวก็ตาม ทำให้การกระทำนี้มีความผิดทั้งทางด้านวินัย และสามารถเอาผิดทางกฎหมายได้

ทาง Mnet ได้แจ้งถึงการเตรียมจัดการในเรื่องนี้ว่า

“เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของผู้ชมของเรา เราจะพิจารณาเรื่องนี้ร่วมกับทีมกฎหมายและจะดำเนินการอย่างจริงจังต่อผู่ที่เปิดเผยรายละเอียดของรายการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทีมงานจำนวนมากได้ทุ่มเทเพื่อสร้างสรรค์รายการขึ้นมา และหวังว่าจะไม่มีการสปอยล์รายละเอียดออกมาซึ่งเป็นการทำลายความพยายามที่พวกเค้าได้ทุ่มเทลงไปในแต่ละโปรเจค

จากนี้ทีมงานจะให้ความระมัดระวัง และจะปฏิบัติหน้าที่ตามข้อตกลงเพื่อไม่ให้มีข้อมูลใดใดถูกเปิดเผยออกมาอย่างไม่เหมาะสม”

ในขณะนี้รายการ PRODUCE X 101 กำลังจะเข้าสู่การประกาศอันดับอย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 หลังจากที่จบการแข่งขันในรอบโพสิชันแบทเทิลแล้ว ซึ่งในการประกาศอันดับครั้งนี้จะมีเด็กฝึกหัดผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเพียง 30 อันดับแรกเท่านั้น

ติดตามชมรายการ PRODUCE X 101 กันได้พร้อมซับไทยทุกสัปดาห์ที่ Viu

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button