fbpx
News

ธีมปาร์ค Descendants of The Sun เจอปัญหาใหญ่หลังข่าวการหย่าของซงซงคัปเปิล

สื่อในเกาหลีได้รายงานว่รา ธีมปาร์ค Descendants of The Sun ที่ถูกสร้างขึ้นที่เมืองแทแบคสถานที่ถ่ายทำของเรื่อง ได้รับผลกระทบใหญ่หลังจากคู่รัก ซงซงคัปเปิล ซงจุงกิ และ ซงฮเยคโย ได้ประกาศเลิกรากันหลังจากแต่งงานกันได้ไม่ถึง 2 ปี

จากความนิยมของเรื่อง Descendants of The Sun ทำให้ทางหน่วยงานของรัฐได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 270 ล้านวอนเพื่อสร้างธีมปาร์คฉากสำคัญของเรื่องขึ้นมาในสถานที่ถ่ายทำของเรื่องนี้เมื่อปี 2016 และด้วยข่าวการแต่งงานของ ซงจุงกิ และ ซงฮเยคโย ยิ่งทำให้สถานที่นี้กลายเป็นที่ฮอตฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวตลอดช่วง ปีที่ผ่านมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับราคาทัวร์ต่อ 1 วันอยู่ที่ราคาประมาณ 5000 บาทต่อคน ซึ่งนอกจากสถานที่ต่างๆที่เหมือนกับการถ่ายทำในเรื่องแล้วยังมีชุดเครื่องแบบทหารแบบเดียวกับที่ใส่ในเรื่องให้ได้ใส่เพื่อถ่ายรูปกันด้วย ทำให้แฟนๆของซีรีส์เรื่องนี้เดินทางมายังที่นี้กันแบบไม่ขาดสาย

แต่ล่าสุดธีมปาร์ค Descendants of The Sun ได้ประกาศยกเลิกงานประจำปีที่มีชื่อว่า เทศกาลคู่รักแห่งแทแบค ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากคู่รักของเรื่อง ซึ่งเป็นที่มาของรูปปั้นพระนางยืนจูบกันที่เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของที่นี้ โดยแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมกันจำนวนมาก

ตัวแทนที่ดูแลกิจกรรมได้แจ้งว่า

“เราตัดสินใจยกเลิกเทศกาลคู่รักแห่งแทแบคกิจกรรมประจำปีของเราลงตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป และเราจะจัดเทศกาลใหม่ขึ้นเริ่มต้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป”

ในรายงานระบุว่าเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้มากถึง 12,000 คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากจีน และไต้หวันที่ชื่นชอบซีรีส์เรื่องนี้ และอยากที่จะสัมผัสสถานที่ในการถ่ายทำที่เหมือนกับในเรื่อง

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button