fbpx
HALLYU K PICKS!News

9 ปี Running Man กับจุดเปลี่ยนปี 2017 ที่รักษารายการไว้จนถึงปัจจุบัน

กว่า 2 ปีแล้วที่รายการ รันนิงแมน ได้ผ่านช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และทำให้รายการได้เดินหน้าต่อมาจนถึงปีที่ 9 ซึ่งหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ทำให้รายการ รันนิงแมน ยังรักษาไลน์อัพสมาชิกเช่นนี้ไว้ได้คือแนวความคิดของโปรดิวเซอร์ จองชอลมิน ที่ทำหน้าที่ในรายการมาแล้ว 6 ปี

และในสัมภาษณ์ล่าสุดที่จัดขึ้นเพื่อพูดคุยถึงการจัดงานแฟนมีตติ้งของรายการที่จะเกิดขึ้นในเดือน สิงหาคม PD จองชอลมิน ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวในช่วงเปลี่ยนแปลงของรายการปี 2017 ที่ได้ ยางเซขาน และ จอนโซมิน เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ รันนิงแมน

Image result for running man 2017 site:twitter.com

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในความเป็นจริงแล้วไม่มีทางที่รายการใดจะอยู่ได้ตลอดไปด้วยสมาชิกรายการดั้งเดิม PD จองชอลมิน ได้พูดถึงความคิดเรื่องการเพิ่มสมาชิกเข้ามาว่า

“ผมเองคือคนที่พูดขึ้นมาว่าอยากที่จะเพิ่ม 2 สมาชิกใหม่เข้ามาในรายการครับ ซึ่งผมเข้าใจดีว่าเคมีระหว่างสมาชิกของรายการคือสิ่งที่สำคัญ ผมเลยพยายามหาสมาชิกใหม่ที่จะเข้ามาด้วยการคำนึงถึงเรื่องนี้อยู่ตลอด

ในความเป็นจริงจะบอกว่าผมไม่รู้สึกกังวลกับการเข้ามาทำหน้าที่ของ 2 สมาชิกใหม่อย่าง ยางเซชาน กับ จอนโซมิน ก็คงจะไม่ถูกนัก แต่ทั้ง 2 คนก็ได้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของพวกเค้าในการทำงาน ซึ่งคนที่ผมอยากขอบคุณเลยคือ อีกวางซู ที่ช่วยทำให้บรรยากาศมันออกมาลงตัว และทำให้ 2 สมาชิกใหม่เข้ากับทีมได้เร็วด้วยการใช้เวลาส่วนตัวในการพบปะพูดคุยกับทั้ง 2 คน”

PD จองชอลมิน ได้พูดถึงความประทับในในการได้ร่วมงานกับทั้ง 2 คนในรายการ รันนิงแมน ว่า

“จอนโซมิน ทำได้ดีทุกครั้งในรายการ รันนิงแมน ตั้งแต่เธอมาเป็นแขกรับเชิญในรายการแล้วครับ เธอมีเสน่ห์จากความเงอะงะของเธอในแบบที่ไม่น่าเชื่อเลยครับ

ยางเซชาน เองก็เป็นคนที่อิมโพรไวส์ในรายการออกมาด้วยความเกรงใจสมาชิกคนอื่นๆ เพราะถ้าเค้าแสดงออกมาดูแรงเกินไปอาจจะทำให้ภาพรวมของเคมีมันออกมาดูไม่ลงตัว ซึ่งเค้ามีความสุภาพและรอบคอบมาก ทำให้สามารถเข้าได้ดีกับสมาชิกทุกคนที่เค้าได้จับคู่ด้วย หลายๆคนอาจมองว่าเค้าดูไม่โดดเด่นเท่า จอนโซมิน แต่เค้าช่วยให้ภาพของทีมออกมาดูกลมกลืน ซึ่งผมขอบคุณเค้าอยู่หลายๆครั้งหลังจากที่เราถ่ายทำกันเสร็จ”

เมื่อถามถึงเรื่องแพลนของการเพิ่มสมาชิกในอนาคต PD จองชอลมิน ได้ตอบว่า

“ผมคิดว่ามันคงไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกนักในการเพิ่มสมาชิกเข้ามาเรื่อยๆ หรือเปลี่ยนแปลงสมาชิกโดยไม่วางแผนให้ดีก่อน ถ้าเราไม่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ด้วยการพยายามอย่างเต็มที่ด้วยระบบในปัจจุบัน ผมคือคนแรกที่จะเป็นคนไปครับ มันคงเป็นสัญญานที่บอกว่าเราควรจะเริ่มต้นด้วยความสดใหม่ของผู้กำกับรายการ”

Image result for running man 2019 site:twitter.com

สำหรับการออกอากาศของรันนิงแมนในปัจจุบันถึงแม้เรตติ้งของรายการจะยังคงอยู่ในระดับ 6-7% แต่สำหรับความนิยมในประเทศและในต่างประเทศ รันนิงแมน ยังคงได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการจัดงานแฟนมีตติ้งที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่รายการวาไรตี้จะสามารถจัดงานแฟนมีตติ้งได้ในระดับเดียวกับงานของศิลปินไอดอลกรุป KPOP

ติดตามรายการ รันนิงแมน พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button