fbpx
News

Mnet ประกาศการตรวจสอบภายใน ปมปัญหาคะแนนโหวต PRODUCE X 101

ประเด็นความน่าสงสัยในเรื่องของคะแนนโหวตจากการออกอากาศรอบสุดท้ายของ PRODUCE X 101 ยังคงไม่คลี่คลายลงในขณะนี้ ถึงแม้ว่าทางทีมงานจะออกมาชี้แจงว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากการคำนวณคะแนนไม่ส่งผลต่ออันดับของผู้เข้าแข่งขันก็ตาม

ล่าสุดทาง Mnet ผู้ดูแลการผลิตและออกอากาศของรายการ PRODUCE X 101 ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการจัดตั้งคณะตรวจสอบภายในเพื่อหาข้อเท็จจริงในปมปัญหานี้

“ทาง Mnet ได้เริ่มการตรวจสอบภายในแล้วจากประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น แต่การตัดสินในเรื่องนี้อาจมีข้อจำกัดเกิดขึ้นในการยืนยันข้อเท็จจริง ทำให้เราได้ยื่นคำร้องไปยังหน่วยงานด้านการตรวจสอบองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากสาธารณะเพื่อให้เข้ามาเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เราจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการตรวจสอบเพื่อคลี่คลายและเปิดเผยความจริงซึ่งเราจะแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในผลของเรื่องนี้

เราต้องขอโทษอย่างจริงใจที่ก่อให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้น”

หลังการออกอากาศรายการ PRODUCE X 101 ในตอนสุดท้ายผลคะแนนที่ถูกประกาศออกมาได้ถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีรูปแบบบางอย่างที่เหมือนกับการจงใจคำนวณคะแนนออกมา ซึ่งนักวิชาการด้านคณิตศาสตร์ได้ลงความเห็นว่าคะแนนที่เปิดเผยมามีความผิดปกติเกินกว่าที่จะเป็นคะแนนจากการโหวตอย่างอิสระของสาธารณะ ซึ่งหลายฝ่ายได้เรียกร้องให้ทางรายการเปิดเผยคะแนนดิบของการโหวตในรอบสุดท้ายเพื่อแสดงความโปร่งใส

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button