fbpx
News

KCON 2019 LA เจอปัญหากะทันหัน ประกาศ 2 ศิลปินยกเลิกการเข้าร่วมงาน

ดูเหมือนว่าการจัดงานเทศกาล KCON 2019 ในฝั่งอเมริกาจะเจอกับปัญหาที่ไม่คาดคิดกันต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดงาน KCON 2019 LA ที่จะจัดขึ้นช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้ออกมาประกาศการยกเลิกการเข้าร่วมงานของ 2 ศิลปิน KPOP

ช่วงคืนวันที่ 16 สิงหาคม ตามเวลาในประเทศไทย ทาง KCON USA ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า CHUNGHA และ ONEUS คือ 2 ศิลปินที่ไม่สามารถเข้าร่วมงาน KCON 2019 LA ตามกำหนดได้เนื่องจากปัญหาที่ไม่คาดคิดเกี่ยวกับเรื่องวีซ่าทำให้มีความจพเป็นต้องยกเลิกการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ของ 2 ศิลปิน

“เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งปัญหาที่เกิดจากเรื่องวีซ่าที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา ทำให้ CHUNGHA และ ONEUS จะไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมในงาน KCON LA ในปีนี้ได้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทั้งทีมงานของ KCON และทีมงานของศิลปินรู้สึกเสียใจ และขอโทษเป็นอย่างมากจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดนี้ ซึ่งพวกเราอยากสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจว่าเราได้ทำทุกวิถีทางที่เราสามารถทำได้แล้วเพื่อนำศิลปินมาขึ้นเวที KCON LA ซึ่งทางศิลปินเองรู้สึกเสียใจอย่างมากเช่นกันเพราะพวกเค้าคาดหวังที่จะได้แสดงโชว์ให้กับแฟนๆได่ชมกันในงานปีนี้”

Image

Image

สำหรับปัญหาเรื่องวิซ่าของศิลปิน ได้เกิดขึ้นใาแล้วก่อนหน้านี้ในกรณีของวงเกิร์ลกรุป EVERGLOW ซึ่งได้ประกาศยกเลิกการเข้าร่วมงาน KCON 2019 LA ไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นปัญหาครั้งที่ 2 ของวงที่ต้องยกเลิกการเข้าร่วมงาน KCON ในอเมริกาด้วยเหตุผลเรื่องวีซ่า

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button