fbpx
NewsPlayTREND

HOT | 10 ปีเพลง Tell Me Your Wish (Genie) ของ SNSD กับโชว์คัฟเวอร์โดยศิลปินรุ่นน้อง

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วในยุคที่ KPOP ได้เริ่มขยายความนิยมสู่วงกว้างของเอเชีย ซึ่งหนึ่งในบทเพลงที่ทำให้เกิร์ลกรุปของวงการ KPOP ได้รับความนิยมคงต้องมีชื่อของเพลง Tell Me Your Wish (Genie) ที่ถูกปล่อยออกมาในปี 2009 รวมอยู่ในนั้นด้วย

หลังจากเดบิวต์ในปี 2007 ด้วยผลงานเพลงอย่าง Into The New Word และทะยานสู่ความนิยมระดับท็อปของวงการ KPOP ด้วยเพลง Gee ที่ทำให้เทรนด์กางเกงยีนส์สกินนี่หลากสีฮอตฮิต 9 สาว SNSD ก็ได้นำเสนออีกหนึ่งภาพลักษณ์ที่ติดตาแฟนๆ KPOP จนถึงปัจจุบันกับชุดคอนเซปเครื่องแบบทหารสีขาวและหมวกกัปตันในเพลง Tell Me Your Wish (Genie) ที่ปล่อยออกมาในเดือน กรกฎาคม ปี 2009 ซึ่งในปีนี้เพลงก็มีอายุครบ 10 ปีแล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากตัวเพลงและชุดคอนเซปที่ยังตราตรึงใจแล้ว สเตจที่ใช้โปรโมตเพลงนี้ก็ได้กลายเป็นตำนานที่ถูกพูดถึงด้วยเช่นกันกับโชว์ในรายการ Music Core ที่ถ่ายทำกันบนดาดฟ้าเป็นบรรยากาศที่เข้ากับชุดคอนเซปในเพลงนี้ ซึ่งการออกอากาศของโชว์นี้สามารถทำสถิติเรตติ้งที่เป็นประวัติศาสตร์ของรายการ Music Core ที่ 17.2% ซึ่งเป็นเรตติ้งที่สูงมากของการออกอากาศรายการเพลงคิดเป็นจำนวนผู้ชมรายการสดที่ 8.6 ล้านคน

และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมารายการ Music Bank ที่ออกอากาศครบ 1000 ตอนก็ได้นำเพลง Genie กลับมาโชว์บนเวทีอีกครั้งผ่านการคัฟเวอร์ของศิลปินรุ่นน้องอย่างวงเกิร์ลกรุป WJSN

WJSN

ซึ่งนอกจากจะมีเวอร์ชันคัฟเวอร์บนสเตจของรายการแล้ว ยังมีเวอร์ชันที่เผยแพร่บนช่อง 1TheK บน YouTube ออกมาด้วย

นอกจากสเตจคัฟเวอร์ของ WJSN แล้ว สเตจคัฟเวอร์ของศิลปินวงอื่นๆในเพลง Tell Me Your Wish (Genie) ก็ถูกแชร์และพูดถึงด้วยเช่นกัน

Cherry Bullet

CLC

MIXNINE

AOA

และหนึ่งในเวอชันที่ได้รับความนิยมมากในอดีตและถูกพูดถึงอีกครั้งคือการนำเพลง Genie มาสร้างบรรยากาศของความฝันและความหวังในซีรีส์เรื่อง

Dream High

ใครมีสเตจเพลง Tell Me Your Wish (Genie) ในความทรงจำอีกมาแบ่งปันกันได้ในคอมเมนต์ข้างล่างนี้เลย

https://www.facebook.com/hallyukstar/posts/1129340020602300

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button