fbpx
BlogEddie BlogNews

BLOG | เมื่อ Mnet อาจไม่มีรายการเซอร์ไววัลเดิมๆให้ดูในปี 2020 ?

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา Mnet จะมีรายการเซอร์ไววัลออดิชันออกอากาศให้ได้ชมกันทุกไตรมาส เริ่มต้นจากรายการ School Rapper ในช่วงต้นปี รายการ Produce 101 ในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 และรายการ Show Me The Money ในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งทั้ง 3 รายการได้สร้างศิลปินหน้าใหม่ให้กลายเป็นที่รู้จักของสาธารณะมากมาย แต่ในปี 2020 การเปลี่ยนแปลงของรายการเซอร์ไววัลจาก Mnet กำลังจะเกิดขึ้น และอาจจะเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับแฟนๆที่ชื่นชอบรูปแบบรายการเดิมๆที่เคยออกอากาศ


School Rapper

고등래퍼3 1화 후기: 애들이 너무 귀엽다 절로 웃음이 나는 고등래퍼3 :) 힐링방송이라고 추천해봅니다..(고등래퍼3,고등래퍼3 양승호,카와이크리에이터,고등래퍼3권영훈)

เริ่มต้นจากรายการ School Rapper ที่ออกอากาศมาแล้ว 3 ซีซัน ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีรายการในซีซันที่ 4 หรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Mnet เองได้แจ้งถึงการนำเสนอรายการใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้กับเด็กในวัยมัธยมให้กว้างมากขึ้นด้วยการแข่งขันร้องเพลงซึ่งโปรเจคต์ใหม่นี้มีชื่อว่า Teen Singer ที่แต่เดิมวางแผนไว้ว่าจะเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในเดือน ธันวาคม และเริ่มต้นการถ่ายทำช่วงต้นปี 2020 เพื่อให้รายการสามารถออกอากาศได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่รายการ School Rapper ออกอากาศเป็นประจำทุกปี

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

'고등래퍼3' 우승자, 이영지..'우승은 우원재 인기 덕분?'  고등래퍼3' 이영지 우승, 여성 래퍼 최초

แต่ล่าสุดรายการ Teen Singer ก็ได้ถูกเลื่อนแผนการออกอากาศไปแล้วซึ่งหลายๆสื่อคาดว่ามาจากปัญหาภายในของ Mnet เองที่กำลังอยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบความโปร่งใสในเรื่องผลโหวตของรายการ PRODUCE X 101 ที่บานปลายไปถึงการตรวจสอบรายการอื่นๆของสถานีที่มีการเปิดโหวตต่อสาธารณะซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำงานของทีมงาน โดทางทีมงานของ Mnet ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า

“รายการ Teen Singer ที่วางแผนจะออกอากาศในช่วงต้นปี 2020 ได้มีการเปลี่ยงแปลงกำหนดการออกอากาศของใหม่เพื่อใช้เวลาในการเพิ่มคุณภาพของรายการ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดใหม่ที่แน่นอนสำหรับการออกอากาศ”


PRODUCE 101

보이그룹 데뷔 서바이벌 '프로듀스 101 시즌4' 2019년 4월 첫방송

มาต่อกันที่รายการตระกูล PRODUCE ที่กลายเป็นหนึ่งในรายการที่สร้างรายได้หลักให้กับ Mnet อย่างมหาศาลในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาจากความสำเร็จของรายการและวงโปรเจกต์กรุปที่ทำกิจกรรมกันแบบต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนๆของรายการต่างคาดหวังว่าในปี 2020 รายการ PRODUCE 101 จะกลับมาในซีซันที่ 5 พร้อมกับการแข่งขันของเด็กฝึกหัดสาว

[UHD포토] 프로듀스48 출연진, '팬들 만날 생각에 기분 좋은 아이들' (프로듀스48)

แต่ด้วยสถานการณ์ล่าสุดอย่างที่กล่าวก่อนหน้านี้บวกกับการควบคุมตัวโปรดิวเซอร์หลักของรายการที่ล่าสุดทางอัยการได้ขอเพิ่มระยะเวลาควบคุมตัวเพื่อสอบสวน รวมถึงทีมงานบางส่วนที่ถูกลงบันทึกประจำวันของทางตำรวจเพื่อกันไว้เป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนทำให้ไม่มีความคืบหน้าใดใดเกิดขึ้นเกี่ยวกับรายการ PRODUCE และจากกระแสสังคมในตอนนี้ก็คงจะรู้สึกไม่พอใจเท่าไหร่นักถ้ารายการ PRODUCE จะยังคงเดินหน้าออกอากาศในปี 2020 ท่ามกลางปัญหาที่ยังไม่ได้ข้อสรุปนี้

° 미리보는'프로듀스 X 101' 더 비기닝 (프로듀스101 시즌4)

ต้องคอยติดตามต่อไปว่าช่วงปลายไตรมาส 2 ทาง Mnet จะนำเสนอรายการรูปแบบใดออกมาในกรณีที่รายการ PRODUCE จะต้องถูกยกเลิกการออกอากาศในส่วนของปีหน้า


Show Me The Money

음악은 사라지고 정치만 남은 <쇼미 더 머니 8>

มาถึงอีกหนึ่งรายการยอดนิยมของ Mnet อย่าง Show Me The Money รายการเซอร์ไววัลของเหล่าแรปเปอร์ที่ออกอากาศมาแล้ว 8 ซีซัน ซึ่งสถานการณ์ในซีซันล่าสุดดูเหมือนว่าความนิยมของรายการจะอยู่ในขาลงอย่างเต็มตัวหลังจากที่ทางรายการพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบมาแล้ว 2 ซีซัน แต่เรตติงของรายการก็ยังคงไม่สามารถกลับขึ้นมาได้และมีทีท่าว่าจะแย่ลง

ในตอนนี้แฟนๆรายการที่ติดตามมาตลอดยังคงตั้งความหวังว่า Show Me The Money จะกลับมาสู่เส้นทางที่เหมาะสมของรายการอีกครั้ง และรอจับตามองดูว่าซีซันที่ 9 จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ซึ่งบางส่วนก็คาดหวังว่ารายการจะกลับมาสู่รูปแบบคลาสสิคแบบในช่วงที่ได้รับความนิยมสูงและเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ทุกสัปดาห์

'쇼미더머니8', 프로듀서 라인업 공개 "서바이벌의 무한 진화 증명할 것"

ในขณะที่ความคิดเห็นอีกส่วนก็มองว่าอาจจะถึงเวลาที่รายการ Show Me The Money จะต้องยกเครื่องปรับพื้นฐานของรายการใหม่ให้เข้ากับความนิยมของวงการฮิปฮอปในปัจจุบัน ซึ่งสุดท้ายแล้วอาจจะกลายเป็นการตัดสินใจยุติการออกอากาศของรายการและให้กำเนิดรายการใหม่ขึ้นมาแทนที่ก็เป็นได้


สำหรับแฟนๆที่ชอบดูรายการเซอร์ไววัลของ Mnet คงจะต้องรอติดตามอัพเดตกันต่อไปว่าทิศทางของผังรายการในปี 2020 ของสถานี จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นอีกในปีหน้าที่จะมาถึงนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button