fbpx
HALLYU K PICKS!News

พัคจินยอง กับเพลงที่ทำรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ให้กับเค้ามากที่สุด

พัคจินยอง เป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ในวงการ KPOP ที่มีผลงานการแต่งเพลงเยอะมากทั้งเพลงของเค้าเอง และเพลงที่แต่งให้กับศิลปินคนอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบันเข้ามีลิขสิทธิ์เพลงที่มีชื่อของเค้ารวมอยู่ด้วยมากถึง 595 เพลงจากข้อมูลของสมาคมจัดการลิขสิทธิ์เพลงแห่งเกาหลี

ในรายการ Knowing Brothers สัปดาห์นี้ อีซางมิน ได้ถามกับ พัคจินยอง ว่า เพลงที่ทำรายได้เรื่องส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ให้กับเค้ามากที่สุดคือเพลงอะไร ซึ่ง ดาฮยอน สมาชิกของ TWICE ที่มาร่วมเป็นแขกรับเชิญด้วย ก็ได้ถามด้วยความสงสัยว่า “เพลงของ TWICE หรือเปล่าคะ?”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

พัคจินยอง ได้ตอบคำถามนี้ว่า

“ถ้าตอนนี้ก็น่าจะเป็นเพลงของ TWICE นะครับ เพราะปัจจุบัน KPOP กระจายความนิยมไปทั่วโลกเลย ถ้าเกิดว่าเพลงไหนฮิตขึ้นมาแล้วส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์เพลงก็จะมาจากทั่วโลกเช่นกัน ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ก็จะเป็นเพลง Nobody ของ Wonder Girls ครับ ที่ทำรายได้ให้กับผมมากสุดในเรื่องของลิขสิทธ์เพลง ผมได้เยอะมากจนไม่น่าเชื่อเลย”

คลิกเพื่อชม: รายการ Knowing Brothers พร้อมซับไทย

พัคจินยอง ได้เล่าย้อนกลับไปถึงเบื้องหลังการทำงานในเพลง Nobody ว่า

“ในตอนนั้นผมสงสัยว่าจะทำยังไงให้ Wonder Girls ได้รับความรักจากคนในประเทศเยอะๆหลังจากที่เราเริ่มปั้นในคอนเซปต์แบบเรโทร ผมเลยแต่งเพลงอย่าง Tell Me, So Hot แล้วก็ Nobody ขึ้นมาแล้วก็ปล่อยออกมาเรียงๆกันตามลำดับ”

พัคจินยอง เพิ่งปล่อยผลงานเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า FEVER ออกมาเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งในเพลงนี้เค้าได้ศิลปินด้าวรุ่งจากวงการฮิปฮอป อาร์แอนด์บี อย่าง Superbee และ BiBi มาร่วมแจมในเพลงด้วย

ติดตามชมรายการ Knowing Brothers พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button