fbpx
BlogHALLYU K PICKS!Newsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว | Hot Stove League : ไม่รู้เรื่องกีฬาจะดูรู้เรื่องมั้ย ??

เมื่อเบื้องหลังวงการกีฬาคือการหักเหลี่ยมเฉือนคม ทีมเบสบอลท้ายตารางอย่าง Dreams จะกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งได้หรือไม่ ?

Hot Stove League (스토브리그)

เรื่องย่อ-synopsis

แบคซึงซู (รับบทโดย นัมกุงมิน ผลงาน : Chief Kim / Doctor Prisoner) เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม Dreams ทีมเบสบอลเจ้าของคะแนนท้ายตารางที่มีผลงานยอดแย่มาสองปีติด เขาไม่ได้เข้ามารับหน้าที่นี้เพราะความสามารถอันเลื่องลือที่เขาสามารถนำทีมกีฬาหลายชนิดที่เคยเคยดูแล ให้ได้ตำแหน่งแชมป์ แต่เป็นอีกกิตติศัพท์ที่ว่า ทุกครั้งหลังจากที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ ทีมที่เขาดูแลจะถูกยุบทีม นั่นคือเป้าหมายแท้จริงของ ควอนคยองมิน (รับบทโดย โอจองเซ ผลงาน : When The Camellia Blooms / Touch Your Heart) นักธุรกิจผู้บริหารทีม ที่มองว่าทีม Dreams เป็นเพียงความขาดทุนในธุรกิจของเค้า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากที่เขาเข้ามาทำงาน แบคซึงซู ไม่ลังเลที่จะจัดการทุกอย่างทันที แต่ละอย่างที่เขาจัดการ ล้วนดูสุดโต่งและขัดการสิ่งที่เป็นมาก่อนหน้านี้ แต่ทุกคนก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะนอกจากอำนาจที่เขามีโดยชอบธรรม ความพยายามในการเรียนรู้ของเขา และสิ่งที่เขาใช้ประกอบการตัดสินใจ ล้วนเป็นความจริง และสมเหตุสมผล

การพาทีมบ๊วยขึ้นเป็นทีมแชมป์จะเป็นไปได้จริงเหรอ แล้วหลังจากนั้น ทีมที่ทุกคนร่วมกันปั้นมา จะต้องถูกยุบงั้นเหรอ ติดตามเรื่องราวการจัดการทีมกีฬา ที่มีมากกว่าเกมในสนาม ได้ใน Hot Stove League ตอนใหม่ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง VIU

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

ซีรีส์กีฬาเรื่องนี้พูดถึงการบริหารทีมในช่วงพักระหว่างฤดูกาลแข่งขัน โดยผู้จัดการทีมมือเก๋า ที่ต้องมาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งกับทีมท้ายตารางอย่าง Dreams นัมกุงมิน ที่มารับบทนำในเรื่อง แม้ว่าหลักๆจะยังมีความคล้ายกับหลายตัวละครที่เขาเคยรับบทก่อนหน้านี้ แต่ก็เหมือนว่าบทนี้เป็นบทที่จำเพาะต้องเป็นเขาจริงๆ เพราะ นัมกุงมิน ถ่ายทอดความมั่นใจ มุ่งมั่น แข็งกร้าวในท่าทีสุภาพ ลุ่มลึก ออกมาได้อย่างมีเสน่ห์เฉพาะตัว ประกอบด้วย พัคอึนบิน (ผลงาน : Age Of Youth / The Ghost Detective) ที่รับบทหัวหน้าผ่ายปฏิบัติการของทีมที่ทำงานอย่างมุ่งมั่น และทุ่มเท ด้วยความรู้สึกรักในทีมเบสบอลที่เธอผูกพันธ์มาตั้งแต่เด็ก สมทบด้วยทีมนักแสดงคับคั่ง ที่มารับบทนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ในบทบาทส่วนงานต่างๆที่เราจะพบได้ในการบริหารทีมกีฬา

มาถึงคำถามสำคัญว่า “ถ้าไม่ได้รู้เรื่องกีฬา หรือไม่เคยดูเบสบอล จะดูซีรีส์เรื่องนี้เข้าใจมั้ย?” ในฐานะมนุษย์ที่ดูกีฬาน้อยมาก (หลักๆคือดูบอลโลก วอลเลย์บอลหญิงไทย และงานกีฬาต่างๆที่ถ่ายทอดทางโทรทัศน์เช่น เอเชียนเกมส์ โอลิมปิก และไม่เคยดูเบสบอล เลย!!!!) ก็ต้องบอกว่า ดูรู้เรื่องค่ะ แต่อาจจะต้องใช้ความสามารถในการเชื่อมโยงและตีความพอสมควร คนดูอย่างเรา(คนที่ไม่รู้เรื่องกีฬา) อาจจะไม่ได้อิน หรือมีประสบการณ์ร่วมที่เคยพบเจอจากทีมที่รัก แต่ด้วยความที่เรื่องนี้เน้นไปที่งานบริหาร เราจึงพอจะสามารถตีความสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นได้ในภาพรวม บวกกับคำอธิบายศัพท์เฉพาะทางที่ซีรีส์จะขึ้นให้ ก็จะช่วยให้เราเข้าใจได้มากขึ้น

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Hot Stove League พร้อมซับไทย

นอกจากในเชิงกีฬา เรื่องนี้ยังสามารถรับชมได้ในฐานะของเรื่องเกี่ยวกับการทำงานในองค์กรด้วย โดยเรื่องจะพาตัวละครหลักไปพบเจอปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในด้านการบริหาร แล้วให้เราได้เห็นการต่อสู้กับอุปสรรค และหนทางการแก้ปัญหาของตัวละคร(ที่แต่ละคนก็อาจจะมีการรับมือกับแต่ละเรื่องต่างกันออกไป แต่เท่าที่เล่ามาจนถึงตอนนี้ พระเอกเก่งมาก ทำอะไรก็จัดการเรียบร้อยทุกสิ่งอย่างจริงๆ)

อารมณ์ของเรื่องค่อนข้างเข้มข้น แต่ไม่ได้กดดันมาก เหมือนแนวสืบสวน และด้วยความที่เป็นเรื่องกีฬา ก็จะมีอารมณ์ “แมนๆคุยกัน” ไม่ได้เฮฮา หวานแหววอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว (ณ จุดนี้ เลิฟไลน์เป็นศูนย์)

เชื่อว่าแฟนกีฬาที่มีทีมรักที่ติดตาม จะต้องอินกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ Dreams แน่นอน เพราะโลกของกีฬาไม่ว่าประเภทไหน ก็ล้วนมีขึ้นมีลง มีช่วงที่ทุกอย่างดูยากไปหมด อย่างที่ Dreams กำลังเผชิญ แต่ถ้าคุณไม่ได้รู้เรื่องกีฬา ก็ถือว่าซีรีส์เรื่องนี้ มีจุดน่าสนใจคือ เล่าเรื่องการบริหารทีมกีฬา ที่น่าจะไม่เคยมีซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนนำเสนอมาก่อนเลย (หรืออย่างน้อยก็ไม่มีในช่วง 5-6 ปีนี้ เท่าที่นึกออก) เรียกว่าเปิดโลกจริงๆ และถ้าคุณปลื้มความเท่ของคุณนัมกุงมิน ก็ไม่ต้องลังเลเลยค่ะ เพราะพี่เค้าเท่เหมือนเดิม

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button