fbpx
News

Mnet เปิดรายละเอียดรายการใหม่ ‘การแบทเทิลของตำนานฮิปฮอป’

หลังจากปรับเปลี่ยนการทำงานภายในขององค์กรตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด Mnet ได้เปิดเผยรายละเอียดของโปรเจคต์รายการใหม่ออกมาแล้ว

ช่วงเที่ยงของวันที่ 15 มกราคม ทาง Mnet ได้เปิดถึงโปรเจคต์รายการใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Do You Know Hip Hop’ ที่จะเป็นรายการสไตล์เซอร์ไววัลที่นำศิลปินฮิปฮอปในเกาหลีมาแข่งขันกัน

โดยผู้เข้าแข่งขันของรายการจะเป็นการรวมตัวศิลปินฮิปฮอปในตำนานของเกาหลีที่โด่งดังในช่วงปี 1990-2000 ซึ่งถูกยกย่องว่าเป็นศิลปินฮิปฮอปรุ่นบุกเบิกของวัฒนธรรมฮิปฮอปในเกาหลียุคปัจจุบัน ซึ่งศิลปินที่เข้าแข่งขันมีทั้งศิลปินที่ห่างหายจากวงการไปนาน และศิลปินที่ยังคงมีผลงานอยู่ในปัจจุบัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ศิลปินแต่ละคนจะได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นต้นตำรับในเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ และการแข่งขันนี้จะไม่มีการจำกัดอายุใดใด ซึ่งการทำงานในโปรเจคต์นี้ได้ทีมงานจากรายการ School Rapper และ Show Me The money มาร่วมงานกัน เพื่อเปิดนำเสนออีกมุมมองหนึ่งของวงการฮิปฮอปในเกาหลีที่หลายๆคนอาจลืมเลือนไปแล้ว

“แรปเปอร์ที่เป็นผู้เริ่มต้นกระแสฮิปฮอปในเกาหลีจะมาปรากฎตัวในรายการใหม่นี้ ใครที่เป็นแฟนของวงการฮิปฮอปมานานจะได้พบกับผู้เข้าแข่งขันที่พวกคุณคุ้นเคยอย่างแน่นอน”

หลังจากการเปิดเผยโปรเจคต์นี้ออกมาก็มีการพูดถึงของสาธารณะอย่างรวดเร็วด้วยเฉพาะประเด็นของแรปเปอร์ในอดีตที่พวกเค้าคิดถึงและอยากที่จะเห็นแรปเปอร์เหล่านี้มาร่วมแช่งขันและโชว์ความสามารถให้ได้เห็นในรายการ ซึ่งทางทีมงานได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

นอกจากบรรยากาศของการแข่งขันในรายการแล้ว ผู้ชมจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของแรปเปอร์แต่ละคนที่ส่วนใหญ่เข้าสู่ช่วงวัยกลางคนกันแล้ว ว่าในปัจจุบันพวกเค้าทำอะไรกันอยู่ และแพสชันต่อฮิปฮอปของพวกเค้าที่ยังคงครุกรุ่นอยู่จะถูกถ่ายทอดออกมาในรายการอย่างไร

สำหรับศิลปินฮิปฮอปของเกาหลีจากยุค 90-2000 ที่ยังคงมีผลงานให้ติดตามและได้รับความนิยมในปัจจุบันเช่น Tiger JK, Jinusean, Verbal Jint, Dynamic Duo, MC Mong, Outsider และ Epik High รอติดตามกันว่าใครจะมาเป็นส่วนหนึ่งของผู้เข้าแข่งขันในรายการนี้กันบ้าง

‘Do You Know Hip Hop’ จะเริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันในตอนแรกวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ติดตามชมกันได้ทาง Mnet

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button