fbpx
HALLYU K PICKS!News

รีวิว | Tell Me What You Saw : นั่งสืบในความมืด

“ซีรีส์สืบสวน-ระทึกขวัญ ที่มาพร้อมกับความดิบโหดในแบบฉบับของ OCN ที่แฟนซีรีส์เกาหลีไม่ควรพลาดชม”

Tell Me What You Saw (본 대로 말하라X)

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เรื่องย่อ – synopsis

โลกของ โอฮยอนแจ (รับบทโดย จางฮยอก ผลงาน : Voice / My Country / Fated to Love You) มืดมิด เพราะอุบัติเหตุเมื่อ 5 ปีก่อน นอกจากการสูญเสียคู่หมั้นไปต่อหน้าต่อตา เขายังสูญเสียความสามารถในการเดินและการมองเห็น หลังจากนั้น โอฮยอนแจ ที่เคยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะโปรไฟล์เลอร์ที่ช่วยเหลือในการจับคนร้ายในคดีมากมาย ก็หายไปจากสังคม ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเขายังมีชีวิตหรือตายไปแล้ว นอกจาก ฮวังฮายอง (รับบทโดย จินซอยอน ผลงาน : Shine or Go Crazy / Eve’s Love) เพื่อนตำรวจของเขา ฮยอนแจ ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ห่างไกล แต่ยังคงติดตามเรื่องราวภายนอก โดยรับรู้เรื่องราวผ่านการฟังเสียงมากมาย จากการลอบเข้าไปในระบบสัญญาณเสียงต่างๆ ที่เขายังต้องติดตามโลกภายนอกนั้น มีเหตุผล…

ชาซูยอง (รับบทโย ชเวซูยอง ผลงาน : The Spring of My Life / Police Unit 38 / Man Who Sets The Table) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเมืองชนบท เธอมีความสามารถพิเศษในการจดจำภาพที่เห็นละเอียดได้ราวภาพถ่าย ด้วยความสามารถพิเศษนี้ ทำให้เธอ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในทีมสืบสวนคดีฆาตกรรมที่เธอเป็นเจ้าหน้าที่คนแรกที่ไปถึงที่เกิดเหตุ แม้ความสามารถของเธอจะยังเป็นที่กังขา แต่เมื่อได้ทำงานร่วมกับหัวหน้าฮวัง และด้วยความช่วยเหลือของฮยอนแจ เธอก็สามารถจับตัวคนร้าย และช่วยเหลือเหยื่อได้

แต่เรื่องกลับไม่จบง่ายๆ เพราะนอกจากคดีนี้ จะเป็นเพียงการลอกเลียนแบบของชายสติไม่สมประกอบ ที่พยายามเลียนแบบ ฆาตกรลูกอมมิ้นท์ที่หลายคนพยายามจะเชื่อว่าตายไปแล้ว ฆาตกรที่เป็นเหตุของความสูญเสียทั้งหมดของฮยอนแจ ฆาตกรที่เขาสงสัยและตามหามาตลอด ชายที่เลียนแบบการฆาตกรรม ถูกฆาตกรรมระหว่างถูกกักตัวเพื่อทำการสอบสวน และในปากของเขา ทีมนิติเวช พบลูกอมมิ้นท์ หรือ “คนนั้น” จะยังอยู่ หรือนี่จะเป็นเพียงอีกการลอกเลียนแบบ

ซูยอง จะใช้ความสามารถในการจดจำของเธอ ถ่ายทอดสิ่งที่เธอเห็นแก่ฮยอนแจ เป็นดวงตาของเขา เพื่อให้เขากลับมาทำหน้าที่สุดยอดโปรไฟล์เลอร์ และช่วยให้เขาจับกุม “คนนั้น” ได้หรือไม่… การฆาตกรรมต่อเนื่องที่โหดร้าย จะมีใครไปรายต่อไป…

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Tell Me What You Saw พร้อมซับไทย

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

 

รีวิว – review

แค่ได้ยินว่า เฮียจางฮยอก จะกลับมาร่วมงานกับ ocn หลังจากสร้างความประทับใจในผลงานเรื่องดังของช่องอย่าง Voice เอาไว้เมื่อ 3 ปีก่อน ทางเราก็เฝ้ารอให้ถึงวันออกอากาศไวๆ ซึ่งหลังจากปล่อยตัวอย่างออกมา ก็รู้เรื่องว่า “ocn นี่แหละ คุณค่าที่พ่อคู่ควร” ความดิบ เถื่อนแบบไม่ปราณีนี่แหละที่เราต้องการ แต่พอได้เริ่มดู ก็แอบเสียดายนิดหน่อย เพราะบทของเฮีย แทบไม่ได้ออกจากห้องเลย แต่ก็ถือว่าเป็นบทที่น่าสนใจ เพราะแทบจะต้องแสดงคนเดียวอยู่ตลอดเวลา

นักแสดงที่รับบทหนักในเรื่องนี้ และต้องออกวิ่งแทนเฮียของเรา ก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็นสาวไอดอลนักแสดงอีกคนที่เราคุ้นคยกันดีอย่าง ชเวซูยอง ซึ่งเรื่องนี้นับได้ว่าเป็นผลงานสายโหดเรื่องแรกของเธอ นอกจากการแสดงที่เป็นธรรมชาติ และดูเป็นหญิงสาวที่ธรรมดามากๆ (มีความสามรถพิเศษ แต่เป็นตำรวจสาว จากบ้านนอกธรรมดา พร้อมการแต่งหน้าสด แบบสดกว่านี้ก็ปลาในทะเลแล้ว) เธอยังโชว์ความสามารถการใช้ภาษามือ และ ต้องลุยในฉากที่อาจทำให้เจ็บตัวได้หลายฉาก นอกจากนี้ยังมีทีม ที่นำโดยจินซอยุน และเพื่อนตำรวจที่มาช่วยคลายเครียดในบางจังหวะ แล้วนอกจากคนร้ายก็ยังมีตัวละครตำรวจด้วยกัน ที่คอยพยายามขัดขวางการค้นหาความจริงด้วย เรียกได้ว่านอกจากต้องสืบ ยังต้องทำงานให้เร็วกว่า คนที่คอยขัดขวางด้วย… จริงจังแบบไม่ได้พักกันเลย (เลิฟไลน์ไม่ต้องพูดถึง)

4 ตอนแรกที่ได้ดู ถือว่าความโหดของศพ ค่อนข้างโหดมาก แต่เสียที่ละครเรื่องนี้เรทไว้ที่ 15 ทำให้ภาพที่โหดเลือดสาดต้องโดนเบลอไว้ (อันนี้แอบน่าหงุดหงิดหน่อยๆ) เรื่องราวของการสืบสวนถือว่าน่าสนใจ ด้วยการใช้ความสามารถของการจดจำของนางเอก ทำให้ฝ่ายพระเอก ได้รับข้อมูลมาวิเคราะห์ และตัวฆาตกรก็อาจจะวนเวียนอยู่ไม่ไกล (ตอนนี้นักแสดงที่รับบทฆาตกร ยังโผล่มาให้เห็นแค่ปลายคาง ยังไม่รู้เลยว่าเป็นใคร555) แค่ 4 ตอนแรก ก็มีทั้งเหยื่อการโดนทำร้าย และศพไปหลายแล้ว คาดหวังมากว่าหลังจากนี้ น่าจะมีความโหดตามมาอย่างต่อเนื่อง

ถ้าจะรีวิวสั้นๆก็คงจะใช้คำว่า “ความ ocn” ชัดเจน ไม่ขาดตกบกพร่อง ใครที่เป็นแฟนช่องนี้ จัดได้เลย!! มีซับไทยให้ดูพร้อมที่ Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ
Back to top button