fbpx
BlogNewsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว | Hi Bye, Mama! : แม่จ๋า กลับมาแล้ววววว~

เมื่อวิญญานความเป็นแม่ .. ยังคงความห่วงใย ถึงแม้ตัวจะจากไป ..

Hi Bye, Mama! (하이바이, 마마!)

เริ่องย่อ – synopsis

ชายูริ (รับบทโดย คิมแทฮี ผลงาน : Yong Pal / Jang Ok Jung / IRIS) เป็นวิญญาณวนเวียนอยู่ข้างลูกสาวของเธอ มาตลอด 5 ปี หลังจากที่เธอโชคร้าย เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุ ระหว่างที่เธอท้องแก่ใกล้คลอด แม้ลูกสาวของเธอจะรอดมาได้ แต่ความห่วงใย ทำให้เธอ เลือกที่จะยังไม่เดินทางข้ามภพ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่การวนเวียนอยู่ข้างกายเด็กที่พลังจิตยังอ่อนแอ กลับทำให้หนูน้อยสามารถมองเห็นวิญญาณได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีต่อเธอเลย หลังจากยูริรู้เรื่อง เธอเป็นทุกข์อย่างมาก จึงโวยวายต่อเบื้องบน แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเธอได้รับโอกาสให้กลับมามีเลือดเนื้ออีกครั้ง ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า หาก 49 วันหลังจากนี้ เธอสามารถกลับสู่ที่ของเธอ เธอก็จะสามารถเป็มนุษย์ได้อีกครั้ง และอยู่เคียงข้างลูกของเธอได้ตลอดไป

ความจริงแล้ว ยูริ ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย เธอเพียงต้องการขับไล่ผีต่างๆที่คอยรังควาญลูกของเธอ และเธอก็พร้อมจะจากไป เพราะเธอไม่ต้องการทำลายชีวิตของ โจคังฮวา (รับบทโดย อีคยูฮยอง ผลงาน : Life / Prison Playbook / Doctor John) สามีที่แสนดีของเธอ ที่พยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังจากเสียศูนย์จากการสูญเสียเธอไป แม้เขาจะยังไม่สามารถทำใจกลับมาทำหน้าที่ในห้องผ่าตัดในฐานะแพทย์ได้อีกครั้ง แต่เขาก็แต่งงานใหม่กับ โอมินจอง (รับบทโดย โกโบคยอง ผลงาน : Go Back Couple / Arthdal Chronicles) ที่เข้ามาทำหน้าที่แทนเธอได้อย่างดีแล้ว

49 วันที่เปรียบดั่งของขวัญสุดพิเศษ จะช่วยเติมเต็มความต้องการของยูริได้หรือไม่ เมื่อช่วงเวลาแสนสั้นราวความฝันนี้จบลง เธอจะตัดใจจากไปได้จริงหรือ ติดตามเรื่องราวความรัก สายสัมพันธ์อันอบอุ่น การพบเจอ และจากลา ที่เต็มไปด้วยน้ำตาใน Hi Bye Mama! รับชมตอนใหม่พร้อมซับไทย ทุกคืนวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่ Netflix

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

 

รีวิว – review

คุณแม่กลับมาแล้วค่ะ ไม่ใช่คุณแม่ชายูริ ที่กลับมาจากโลกหลังความตาย แต่เป็นคุณแม่คิมแตฮี นักแสดงสาวสวย เจ้าของฉายานางฟ้าเกาหลี ที่กลับมารับงานแสดงละครโทรทัศน์อีกครั้งหลังจากที่มีผลงานเรื่องล่าสุดเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในซีรีส์เรื่อง Yong Pal โดยช่วงเวลาที่หายไปจากหน้าจอ เธอก็ได้ไปทำหน้าที่คุณแม่ในชีวิตจริงมาค่ะ เพราะหลังจากที่เธอแต่งงานกับนักร้องคนดังของเกาหลีอย่างเรนอปป้า ไปเมื่อปี 2017 หลังจากคบหากันมากว่า 4 ปี เธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวแล้ว 2 คน (คนโตเมื่อปี 2017 และคนที่สองเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา) โดยบทบาทแรกที่เธอเลือกจะปรากฏสู่หน้าจออีกครั้ง ก็เป็นบทบาทของคุณแม่ ที่เธอนำเสนอออกมาได้อย่างซาบซึ้งใจ (และคุณแม่ลูกสองในวัย 40 คนนี้ ก็ยังสวยมากกก! เหมือนเดิมค่ะ สวยมากจริงๆ)

ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นผลงานการเขียนบทของนักเขียนเจ้าของผลงานเรื่อง Go Back Couple ที่เคยนำเสนอเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ ระหว่างคู่รัก กลุ่มเพื่อน และครอบครัว ออกมาได้อย่างซาบซึ้ง ซึ่งสำหรับใครที่เคยดู ก็น่าจะต้องเสียน้ำตากันบ้าง บอกเลยว่าเรื่องนั้นยังเบาะๆค่ะ เพราะเรื่องนี้จัดเต็มด้วยการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการจากลา อย่างความตาย เรียกได้ว่างานนี้ร้องไห้กันตั้้งแต่ตอนแรกไปเลย และสำหรับคนที่อ่อนไหวเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว ความรักของพ่อแม่ รับรองเลยว่า ร้องไปเรื่อยๆ ร้องไปยาวๆ ได้ร้องกันทุกตอนแน่นอนค่ะ

https://twitter.com/TingKrSeriesLv/status/1234183709927936000?s=20

แม้ว่าเรื่องราวในเรื่องจะไม่ได้มีอะไรตื่นเต้น ระทึกมากมาย แต่ก็มีปมของตัวละครให้เราได้คาดเดา นอกจากนี้ยังคาดหวังกับตอนจบที่ไม่รู้จะเป็นไปในทางไหน แม้ว่านางเอกของเราจะมุ่งมั่นในตอนแรกว่าจะจากไปหลังครบ 49 วัน แต่เมื่อยิ่งผูกพันกับลูกสาวมากขึ้น ก็ยังไม่แน่ว่าเธอจะตัดสินใจ เลือกที่จะกลับไปสู่ที่ของเธอหรือไม่ และจะทำอย่างไร ซึ่งจุดนี้ก็ต้องมาเดาใจคนเขียนบทว่าจะจบอย่างไร แต่ที่แน่ๆ เรื่องราวที่นำเสนอระหว่างทาง เกี่ยวกับความรัก การจากลา จะทำให้เราได้แง่คิดในการใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าของช่วงเวลาที่เรายังมีอยู่ในวันนี้ ก่อนที่จะจากไป และไม่สามารถทำอะไรที่อยากทำได้ในวันที่สายเกินไป

แม้ว่าโครงเรื่องใหญ่จะจัดเข้าแนวดราม่าแบบเต็มขั้น อาจทำเสียน่้ำตากันได้เป็นถังๆ แต่การเล่าเรื่องก็ยังแทรกส่วนย่อยที่มีความฮา และน่ารักเอาไว้ โดยเฉพาะคุณอีคยูฮยอง ที่มารับบทพระเอกเต็มตัวเป็นเรื่องแรก แม้เขาจะนำเสนอความทุกข์ในใจที่เกิดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ผ่านทางสีหน้าและสายตาได้อย่างเจ็บปวด แต่เมื่อถึงฉากที่ต้องฮา น่ารัก ก็เล่นได้น่าเอ็นดูจนแตะตาหลายๆคน (บอกเลยว่าเคมีกับคุณแม่แทฮีดีมาก ฉากที่เล่าย้อนอดีตสมัยเป็นคู่รัก เล่นออกมาได้น่ารักกระหนุงกระหนิงมาก) นอกจากนั้นก็ยังมีบทบาทสมทบอย่างเพื่อนของพระเอก รุ่นพี่ของนางเอก และเรื่องราวของเหล่าผีๆให้ได้บันเทิงกันด้วย เรียกว่าระหว่างน้ำตายังไม่แห้ง ก็มีฉากให้ยิ้มๆพอได้ผ่อนคลาย

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คงเป็น คุณแม่แห่งชาติเกาหลี ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาในบทบาทของคุณแม่ในละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมทั้งเรื่อง Go Back Couple ด้วย โดยเรื่องนี้คุณ คิมมีคยอง ก็มารับบทแม่ของชายูริ ที่ปกปิดความทุกข์ใจไว้ในท่าทีที่เรียบเฉย แต่ความจริงแล้วภายในนั้นคือความเจ็บปวดที่ยากจะบรรยาย เราเชื่อว่าบทบาทนี้จะต้องมีบทบาทมากขึ้นในช่วงท้ายอย่างแน่นอน (เพราะเรื่องเน้นเกี่ยวกับความรักของแม่ค่อนข้างมาก)

เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่เราเชื่อฝีมือคนเขียนบทว่า จะสามารถถ่ายทอดแง่คิดเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ออกมาให้คนดูได้ทบทวน และซาบซึ้งใจ แม้ระหว่างทางจะต้องเสียน้ำตามากหน่อย แต่ก็ไม่ทิ้งลายความตลก และน่ารัก (โดยเฉพาะความน่ารักของเด็กน้อยตาแป๋ว ในเรื่องอย่างน้องซออูจิน ที่มารับบทลูกสาว)

ใครชอบแนว ดราม่า ฟีลกู้ด เฮฮา น่ารัก ซาบซึ้งใจ ดูแล้วได้แง่คิดการดำรงชีวิต แนะนำเลยค่ะ

อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button