fbpx
News

สื่อรายงานพบดาราเกาหลีคนแรกที่ยืนยันการติดเชื้อ COVID-19

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในเกาหลีที่ดำเนินมานานกว่า 2 เดือนแล้วในขณะนี้ ได้มีรายงานอย่างเป็นทางการถึงดาราในวงการบันเทิงคนแรกที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสนี้

ช่วงเช้าวันที่ 3 เมษายน สื่อในเกาหลีได้รายงานว่าหนึ่งในสมาชิกวงไอดอลกรุปจากวงการ KPOP ที่เดินทางไปทำกิจกรรมในญี่ปุ่นได้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยชื่อออกมาว่าผู้ติดเชื้อรายนี้คือ ยุนฮัก สมาชิกวง Supernova ที่เดบิวต์ในปี 2007

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากรายงานเรื่องนี้ถูกนำเสนอออกมาทางต้นสังกัดก็ได้ยืนยันข่าวพร้อมกับให้ข้อมูลว่า

“ยุนฮัก ได้เดินทางกลับมายังเกาหลีหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 24 มีนาคม และได้รับการยืนยันผลตรวจว่าเค้าติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้เค้ากำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัว”

ยุนฮัก ได้เดินทางกลับมาถึงเกาหลีในวันที่ 24 มีนาคม และเริ่มมีอาการต้องสงสัยในวันที่ 27 มีนาคม ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจในวันที่ 31 มีนาคม โดยผลการตรวจได้ยืนยันการติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 1 เมษายน และเค้าได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในวันต่อมา

สำหรับเคสการติดเชื่อ COVID-19 ของ ยุนฮัก เป็นการยืนยันการติดเชื้อในกลุ่มของดาราในวงการบันเทิงเกาหลีเป็นเคสแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานถึงการติดเชื้อในทีมโปรดัคชัน และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลกิจกรรมของดารามาแล้ว

ยุนฮัก เดบิวต์ในวงการบันเทิงด้วยการเป็นสมาชิกวงไอดอลกรุป Supernova ในปี 2007 ซึ่งเค้าได้ทำกิจกรรมในต่างประเทศเป็นหลักมาโดยตลอดโดยเฉพาะกิจกรรมในญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุดเค้าได้ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับรายการออดิชันที่มีชื่อว่า G-EGG ที่เป็นการจับมือกันของทีมโปรดัคชันจากเกาหลีและญี่ปุ่นที่ออกอากาศทาง Mnet และ AbemaTV

ในขณะนี้ทางต้นสังกัดได้แจ้งถึงการยกเลิกกิจกรรมตามตารางงานของ ยุนฮัก ที่ได้วางไว้ลง และจะให้ความสำคัญต่อการรักษาตัวอย่างเจ็มที่ในช่วงนี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button