fbpx
HALLYU K PICKS!News

Road To Kingdom ชี้แจงประเด็นการแข่งขันรอบแรกและระบบโหวตของรายการ

Road To Kingdom รายการซีซันที่ 2 ต่อจาก Queendom ที่นำเสนอการแข่งขันของไอดอล K-Pop ซึ่งในซีซันนี้จะเป็นการแบทเทิลกันของวงบอยกรุปรุ่นใหม่

หลังการเปิดตัว 7 ทีมที่เข้าแข่งขันในรายการ ได้แก่ PENTAGON, ONF, Golden Child, The Boyz, VERIVERY, ONEUS และ TOO พร้อมกับการถ่ายทำครั้งแรกที่แต่ละทีมได้แสดงโชว์เปิดตัว พร้อมกับเปิดโหวตออนไลน์ และแจ้งรายละเอียดการแข่งขันในมิชชันแรกให้กับผู้เข้าแข่งขันทราบ ล่าสุดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในมิชชันแรกได้ถ่ายทำเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยการแข่งขันในรอบแรกแต่ละทีมจะต้องสร้างสรรค์โชว์ขึ้นมาจากเพลงของวงรุ่นพี่บอยกรุป ซึ่งข้อมูลที่สื่อเกาหลีเปิดเผยออกมามีชื่อของศิลปินอย่าง H.O.T., Shinhwa, TVXQ, SHINee, Block B, SEVENTEEN และ แทมิน ที่เพลงของพวกเค้าถูกนำมาใช้ในการแข่งขันในรอบแรก ซึ่งทางตัวแทนจากรายการได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆว่ารายละเอียดการแข่งขันจะถูกเปิดเผยในการออกอากาศของรายการ

สำหรับการถ่ายทำการแข่งขันรอบแรกทางตัวแทนจากรายการได้เปิดเผยว่าได้ทำการถ่ายทำในระบบปิด ไม่มีผู้ชมที่เป็นคนทั่วไปเข้ามาร่วมชมและร่วมโหวตเนื่องมาจากมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ในส่วนของการโหวตการแข่งขันรอบแรกเป็นหน้าที่ของทีมงานและผู้สังเกตการณ์ที่เป็นผู้ลงคะแนนโดยมีตัวแทนจากค่ายต่างๆที่เป็นต้นสังกัดของผู้เข้าแข่งขันมาร่วมชมและเฝ้าสังเกตการคิดคะแนนการแข่งขัน ซึ่งทางตัวแทนรายการได้ชี้แจงว่า

“สำหรับการแข่งขันรอบแรกที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เมษายน เราได้คำนวนคะแนนโหวตโดยมีตัวแทนจากทางค่ายต่างๆมาร่วมสังเกตการเพื่อความยุติธรรมและโปร่งใส

ส่วนในกรณีของรอบต่อๆไปในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะนำระบบใดมาใช้ในการวัดผลการแข่งขัน”

ก่อนหน้านี้ทาง Mnet ได้เปิดเผยถึงการออกแบบระบบโหวตที่จะมีตัวแทนจากกลุ่มผู้ชม ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาร่วมเป็นคณะกรรมการ และร่วมสังเกตการคิดคะแนนเพื่อความโปร่งใส แต่อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ระบบนี้ยังไม่สามารถนำมาใช้ได้ในการถ่ายทำรายการต่างๆช่วงนี้

Road To Kingdom จะเริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 30 เมษายน สามารถติดตามชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button