fbpx
News

วงไอดอลกรุปกับปัญหา COVID-19 ที่นำสู่การตัดสินใจยุบวง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคธุรกิจ ซึ่งในเกาหลีเองเหล่าค่ายบันเทิงต่างๆที่มีรายได้จากการทำกิจกรรมของวงไอดอลกรุปก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในขณะนี้เช่นกัน

ล่าสุดสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้เริ่มส่งผลต่อค่ายบันเทิงที่ดูแลกิจกรรมของวงไอดอลกรุปที่มีรายได้หลักจากงานอีเวนท์ต่างๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากกิจกรรมต่างๆได้ถูกยกเลิกในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระเทือนต่อกิจกรรมการโปรโมตของวงที่ไม่สามารถคืบหน้าต่อไปได้จากปัญหาด้านการเงินที่ต้องสะดุดลง  ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้นำมาสู่การตัดสินใจยุติการทำกิจกรรมของวงไอดอลกรุปลง

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มาจากประกาศของค่าย Roots Entertainment ต้นสังกัดของวงเกิร์ลกรุป Girl’s Alert (GSA: 소녀주의보) ที่ทำกิจกรรมมาแล้ว 3 ปีหลังจากเดบิวต์เมื่อปี 2017 ซึ่งทางค่ายตัดสินใจประกาศยุติกิจกรรมของวงลงด้วยเหตุผลของสถานการณ์ covid-19

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ด้วยผลกระทบจากสถานการณ์ covid-19 และสถานการณ์อื่นๆที่ตามมา ทำให้การทำกิจการของค่ายได้รับผลกระทบอย่างหนัก และทำให้ไม่สามารถเดินหน้ากิจกรรมของวง Girl’s Alert ต่อไปได้

ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ Roots Entertainment ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาของสมาชิกทุกคน

การตัดสินใจที่เกิดขึ้นนี้มาจากการปรึกษาร่วมกับสมาชิกของวง เพื่อให้แต่ละคนสามารถเดินหน้าทำกิจกรรมในอนาคตได้อย่างอิสระ และเราจะคอยเป็นกำลังใจในการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งของทุกคน”

파일:3SG_위갓파 단체.jpg

note: Girl’s Alert เป็นทีมไอดอลเกิร์ลกรุปที่เดบิวต์กันตั้งแต่อายุน้อย โดยสมาชิกในวงเกิดระหว่างปี 1999-2001ซึ่งหลังจากเดบิวต์ได้ไม่นานสมาชิกของวงก็ตัดสินใจเข้าแข่งขันในรายการ MIXNINE โดยก่อนยุติกิจกรรมลงวงมีสมาชิก 5 คน ได้แก่ จีซอง แซตบยอล กูซึล นาริน และ ซึลบี ซิงเกิลสุดท้ายของการทำกิจกรรมคือเพลง We Got The Power ที่ปล่อยออกมาในปี 2019

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีค่ายบันเทิงใหม่ที่เปิดขึ้นมาพร้อมกับการเดบิวต์วงไอดอลกรุป ที่เน้นการสร้างรายได้จากการเข้าร่วมงานอีเวนท์ต่างๆ แต่ด้วยการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้ที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆทำให้ก่อนหน้านี้มีไอดอลกรุปหลายวงที่ตัดสินใจยุติกิจกรรมลงหลังจากที่ทำกิจกรรมมาได้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ และจากสถานการณ์ของ covid-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาคธุรกิจโดยรวม จะยิ่งทำให้โอกาสของวงจากค่ายเล็กๆในการทำกิจกรรมยากขึ้นมากเช่นกัน

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button