fbpx
News

NCT DREAM พา Ridin’ ขึ้นอันดับ 1 Melon พร้อมส่งอัลบัมขึ้นอันดับ 1 iTunes ใน 49 ประเทศ

หลังจากปล่อยผลงานใหม่ออกมาในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ NCT Dream ก็สามารถไต่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต iTunes หลายประเทศ รวมถึงชาร์ตสตรีมมิงในเกาหลี เป็นการสร้างสถิติใหม่ให้กับการทำกิจกรรมของวง

หลังจากที่อัลบั้มถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา อัลบัม ‘Reload’ ของ NCT Dream ก็สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลกได้กว่า 49 ประเทศ อย่างอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ฮ่องกง และประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยด้วย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากจะสามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต iTunes ของต่างประเทศแล้ว อัลบัม ‘Reload’ ยังสร้างสถิติใหม่ให้กับ NCT DREAM ด้วยยอดพรีออเดอร์ที่สูงถึง 5 แสน ขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่มียอดจำหน่ายครึ่งล้านอัลบั้ม (Half-million seller)

Image

นอกจากยอดจำหน่ายอัลบัมที่สูงแล้ว NCT Dream ยังสามารถพาเพลงไตเติลแทร็ค Ridin’ ขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ตสตรีมมิงที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีอย่าง Melon และเป็นเพลงแรกในยูนิตของ NCT ที่สามารถไต่ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงยอดนิยมนี้ได้สำเร็จ

รวมถึงเพลงอื่นๆ ในอัลบัมที่เหลือ ก็สามารถเข้าสู่อันดับท็อป 10 ของ Melon Chart ได้ในช่วง 8 โมงเช้าของวันที่ 30 เมษายนตามเวลาเกาหลี อย่างเพลง ‘7days’, ‘Love Again’, ‘Quiet Down’ และ ‘Puzzle Piece’ ในอันดับที่ 3-6 ตามลำดับ

ทั้งนี้ NCT DREAM จะโชว์เวทีการแสดงเพลงเปิดตัว ‘Ridin’’ เป็นครั้งแรกใน NCT DREAM THE STAGE วันที่ 30 เม.ย.นี้ เวลา 6 โมงเย็นไทย ทางช่อง NCT DREAM บน YouTube และ NAVER TV ต่อด้วยการขึ้นโปรโมทตามรายการเพลงเกาหลี เริ่มจากวันที่ 1 พ.ค. ที่ ‘Music Bank’ ของ KBS2TV, วันที่ 2 พ.ค. ที่ ‘Show! Music Core’ ของ MBC และวันที่ 3 พ.ค. ที่ ‘Inkigayo’ ของ SBS ตามลำดับ

รอติดตามการโปรโมทอัลบัมใหม่ของ NCT Dream ที่จะเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

Source 1 2

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button