fbpx
News

เมื่อแผ่นเสียงของ แบคเยริน ถูกนำมาขายต่อในราคาแพงกว่าเดิม 5 เท่า

กลายเป็นประเด็นบนอินสตาแกรมของศิลปินสาว แบคเยริน เมื่อเธอได้แสดงถึงความไม่พอใจที่มีผู้นำแผ่นเสียงอัลบัม Every Letter I Sent You ที่วางจำหน่ายเป็นแบบลิมิเตดเอดิชันเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน มาขายต่อในราคาที่สูงจากเดิมถึง 5 เท่า

แบคเยริน ได้ทำแผ่นเสียง (LP) อัลบัม Every Letter I Sent You ออกมาเป็นพิเศษ 2,000 ชุด เพื่อตอบแทนการสนับสนุนของแฟนๆที่มอบให้กับเธอ ซึ่งเธอได้จำหน่ายแผ่นเสียงนี้ในราคาปกติของแผ่นเสียงในปัจจุบันที่ 55,000 วอน (ประมาณ 1,400 บาท) เพื่อให้แฟนๆที่ชื่นชอบผลงานของเธอได้เก็บสะสมเป็นความทรงจำถึงอัลบัมเต็มชุดแรกที่เธอได้ปล่อยออกมา ซึ่งแผ่นเสียงชุดนี้ได้วางขายเมื่อช่วงปลายเดือน เมษายน และหมดลงอย่างรวดเร็ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่ล่าสุดก็ได้มีผู้นำแผ่นเสียงในชุดนี้ออกมาโพสต์ขายทางออนไลน์ด้วยราคาที่แพงมากกว่าเดิมถึง 5 เท่า ซึ่ง แบคเยริน ได้ทราบถึงเหตุการณ์นี้และรู้สึกผิดหวังจากการที่แผ่นเสียงที่เธอตั้งใจทำเป็นพิเศษให้กับแฟนๆถูกนำไปเก็งกำไรเพื่อหาผลประโยชน์ ซึ่งเธอได้โพสต์แสดงความไม่พอใจลงบนสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัวว่า

“อย่าซื้อหรือขายของที่เอามารีเซลกันเลยค่ะ ฉันรู้สึกขอบคุณนะคะที่ทุกๆคนชื่นชอบแผ่นเสียงของฉันมากกว่าที่ฉันคาดไว้

อัลบัมของฉันปล่อยออกมาเมื่อเดือน ธันวาคม ปีที่แล้ว และเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆฉันก็ได้จัดกิจกรรมขึ้นในหลายๆแบบ ทางค่าย Blue Vinyl ของฉันและทีม Majang ได้ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนเพื่อให้แผ่นเสียงชุดนี้ออกมาคุณภาพดีที่สุด ทำให้ฉันไม่เข้าใจเลยค่ะว่าคุณกล้าเอาแผ่นเสียงราคา 50,000 วอนไปตั้งราคาขายต่อแพงขึ้นอีก 5 เท่าได้ยังไง

ฉันหวังว่าวัฒนธรรมรีเซลที่ส่งผลเสียต่อศิลปินเพื่อผลประโยชน์ของคนๆเดียวแบบนี้จะเปลี่ยนไปและมีบทลงโทษที่รุนแรงต่อการกระทำแบบนี้ การที่เห็นคนอื่นๆทำกันมันไม่ได้ทำให้สิ่งที่ผิดกลายเป็นสิ่งที่ถูกต้องนะคะ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by @yerin_the_genuine on

สำหรับอัลบัม Every Letter I Sent You เป็นอัลบัมเต็มชุดแรกของ แบคเยริน ที่ปล่อยออกมา ซึ่งเพลงโปรโมตในอัลบัมชุดนี้อย่าง Square (2017) ได้กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงของเกาหลีและสามารถทำสถิติ All Kill ได้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button