fbpx
News

ต้นสังกัด 4 ไอดอลออกแถลงขอโทษพร้อมชี้แจงถึงการไปย่านอิแทวอน ในช่วงที่คาดว่ามีการแพร่กระจายเชื้อ covid-19

ในช่วงเช้าวันที่ 18 พฤษภาคม ทาง Dispatch สื่อในเกาหลีได้เปิดเผยข้อมูลผ่านรายงานข่าวบนหน้าเว็บไซต์ว่า จองกุก BTS, มินกยู SEVENTEEN, แจฮยอน NCT และชาอึนอู ASTRO ได้ไปยังร้านอาหารและบาร์ย่านอิแทวอนในช่วงเวลาที่คาดว่ามีการแพร่กระจายของเชื้อ covid-19 รอบ 2 ในเกาหลีใต้

โดยในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม มีรายงานในประเทศเกาหลีใต้ถึงการกลับมาระบาดของไวรัส covid-19 ซึ่งมีต้นเหตุมาจากมีผู้ติดเชื้อออกไปเที่ยวในคลับที่อยู่ในย่านอิแทวอนในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่าน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย Dispatch ได้รายงานว่า ไอดอลทั้ง 4 คนได้ไปยังร้านอาหารและบาร์ในย่านอิแทวอน ในวันที่ 25 จนถึงช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 เมษายน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันว่าไปเที่ยวคลับในย่านอิแทวอนในวันที่ 2 พฤษภาคม โดยหลังจากการยืนยัน ทาง Central Disaster and Safety Countermeasures Headquarters (CDSCHQ) ได้ออกมาขอความร่วมมือกับประชาชนที่เดินทางในบริเวณย่านอิแทวอนตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคม ให้กักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ

หลังจากการตรวจสอบข้อมูลตามรายงานแล้วทาง Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของ จองกุก สมาชิกวง BTS ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า จองกุก ได้ไปบริเวณอิแทวอนจริง แต่เป็นช่วงเวลาก่อนที่จะพบผู้ติดเชื้อ covid-19 หนึ่งสัปดาห์ โดย จองกุก ได้มีการเข้ารับการตรวจตามมาตรการของรัฐบาล และมีผลออกมาเป็นลบ รวมถึงยังได้แสดงความเสียใจและขอโทษที่ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing

ทางด้านของ มินกยู สมาชิกวง SEVENTEEN ต้นสังกัด Pledis Entertainment ได้กล่าวขอโทษต่อเรื่องนี้เป็นอย่างแรกที่ไม่ได้ปฏิบัติแนวทางที่รัฐบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งหลังจากมีประกาศจาก CDSCHQ มินกยู ก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ covid-19 และมีผลออกมาเป็นลบ ซึ่งหลังจากนั้น มินกยู ก็ได้ปฏิบัติตามแนวทางอย่างเคร่งครัดด้วยการกักตัวเองแยกจากคนอื่นๆ และยังแสดงความเสียใจที่ทำให้หลายๆ คนเป็นกังวลจากรายงานที่ถูกนำเสนอออกไป

ทาง Fantagio ต้นสังกัดของ ชาอึนอู สมาชิกวง ASTRO ได้ออกมาขอโทษที่ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตร Social Distancing อย่างเคร่งครัด และได้ชี้แจงว่า ชาอึนอู ไม่ได้ไปในบริเวณคลับที่เกิดปัญหาในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และได้รับการยืนยันจากศูนย์ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเกาหลีแล้วว่าไม่ต้องเข้ารับการตรวจ covid-19 หากไม่พบอาการมีไข้และไอ แต่อย่างไรก็ตาม ชาอึนอู ก็ได้เข้ารับการตรวจเพื่อความปลอดภัยของตัวศิลปินเอง และมีผลออกมาเป็นลบ

ส่วนทางด้านของ แจฮยอน สมาชิกวง NCT ต้นสังกัด SM Entertainment ก็ได้ขอโทษถึงเรื่องนี้ พร้อมกับระบุว่า แจฮยอน ได้ไปร้านอาหารและบาร์ย่านอิแทวอนในวันที่ 25 เมษายน ซึ่งไม่ใช่คลับที่เกิดปัญหาขึ้น โดยวันที่ แจฮยอน ได้ไปอิแทวอน คือ 7 วันก่อนที่จะมีรายงานเคสติดเชื้อ covid-19 ออกมา โดย แจฮยอน ได้เข้ารับการตรวจ covid-19 แล้ว และมีผลออกมาเป็นลบ

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button