fbpx
BlogHALLYU K PICKS!News

เมื่อ Road to Kingdom แสดงให้เห็นว่าโชว์ของไอดอล K-POP มาไกลแค่ไหนแล้ว

อุ่นเครื่องกันก่อนจะถึงการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ Road to Kingdom ที่ในแต่ละรอบถูกจัดเต็มด้วยความ ‘เล่นใหญ่’ ของทีมผู้เข้าแข่งขันที่จัดเตรียมโชว์มาเสิร์ฟกันในรายการในแบบที่ทำให้ได้เห็นกันว่าวงการเคป๊อปในปัจจุบันไปไกลถึงขนาดไหนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งรายการที่ทำให้เราได้เห็นกันว่าศักยภาพของวงการเคป๊อปมาไกลจากภาพของโชว์ในรายการเพลงที่เราคุ้นตา มาสู่ความน่าตื่นเต้นที่รอลุ้นความยอดเยี่ยมของแต่ละโชว์ไม่แพ้การเฝ้ารอชมสเตจพิเศษในงานเทศกาลเพลงส่งท้ายปีกันเลยทีเดียว รวมถึงบรรยากาศความกดดันของการแข่งขันที่สะท้อนถึงการดิ้นรนของเหล่าไอดอล เพื่อให้มีตัวตนอยู่ในกระแสของวงการนี้ต่อไป และทำให้หลายวงต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา โพสต์นี้เราจะมาชี้กันให้เห็นชัดๆ ถึงแต่ละจุดในรายการที่สะท้อนพัฒนาการของวงการนี้ออกมาใน Road to Kingdom  

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

การเรียบเรียงเพลงใหม่ (Rearrange)
ทุกทีมจะมีการนำเพลงโจทย์มาเรียบเรียงจังหวะใหม่ตามสไตล์ของแต่ละวง โดยที่เนื้อเพลงยังคงเดิมอยู่ เห็นได้ชัดจากการแสดงเพลง Everybody – ONF  โอ้โหห รีแอคชั่นของทีมอื่น ถึงกับตกใจตาแตกกว่าจะรู้ว่าเป็นเพลงนี้ก็ถึงท่อนฮุคแล้ว 

Solo Dance Break
ไม่มีไม่ได้ !!! เพอร์ฟอร์แมนซ์การเต้นถือเป็นจุดเด่นของวงการเพลงเกาหลี ทุกวงจะมีช่วง Solo Dance Break เพื่อโชว์ความสามารถนอกเหนือจากการร้องเพลง วงน้องใหม่ล่าสุดกับการแสดงเพลง Rising Sun – TOO  กับท่าพระอาทิตย์ตามเนื้อเพลง สุดแสนจะประทับใจจริง ๆ ค่ะ 

เวที 360 องศา
อาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้วในโชว์พิเศษๆของรายการเพลง แต่รับรองว่าในรายการนี้มันมากกว่านั้น !!! ทุกทีมมีการใช้พื้นเวทีอย่างคุ้มค่า ไม่ใช่แค่ซ้าย-ขวา แม้แต่มุมบนของเวทีอย่างเพลง Be Mine – Oneus ตอนกรีดผ้าประกาศสงครามของ Ravn  ก็ทำให้เห็นการแสดงมุมมองใหม่ไปอีก 

การแสดงที่ยิ่งกว่าละครเวที
ประเด็นนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะทุกการแสดงมีคอนเซปต์ที่ชัดเจนมาก รวมไปถึงพร๊อพ ขนกันมาแบบจัดหนัก จัดเต็มเข้าถึงอารมณ์คนดูยิ่งกว่าการแสดงละครเวทีเสียอีก อย่าง REVEAL (Catching Fire) – The Boyz ภาคต่อของเพลง Danger ในการแข่งรอบแรก ที่แปลงโฉมเวทีเป็นสงครามคอมมิวนิสต์ยุคโบราณไปเลย

ผู้แข่งขัน
Road to Kingdom ประกอบด้วยบอยกรุ๊ปทั้งหมด 7 วง คือ PENTAGON, ONF, Golden Child, THE BOYZ, VERIVERY, Oneus และ TOO (PENTAGON เดบิวต์เมื่อปี 2016 และวงน้องใหม่อย่าง TOO เดบิวต์เมื่อเมษายน 2020) แม้ระยะเวลาเดบิวต์ที่แตกต่างกันมาก แต่โชว์ของแต่ละวงไม่มีใครเป็นรองใครเลย

รวมทั้งยังเห็นถึงมิตรภาพระหว่างวงอีกด้วย อย่างเพลง Shine + Spring Snow – Pentagon ที่ทำเอาวงน้อง ๆ น้ำตาซึมกันไปทุกทีมเลย T_T

ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งรายการนี้ ทำให้เราได้ชมสุดยอดการแสดง ความเล่นใหญ่ของวงการเพลงเคป๊อปที่มากขึ้น หวังว่าความตั้งใจนี้ของพวกเค้าจะนำไปอยู่การประสบความสำเร็จในวงการนี้ต่อไป โดยรอบไฟนอลการแสดงจะออกอากาศสดผ่านทาง Youtube ของ Mnet Kpop ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ พร้อมกันทั่วโลก

ใครที่พลาดชมรายการนี้ไปตั้งแต่ตอนแรก รีบไปตามดูซับไทยรายการ Road to Kingdom กันได้ที่ Viu  

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

January

นักเขียนสมัครเล่น ผู้สนใจวงการเคป๊อป คิดอะไรได้ก็เขียน เจ้าของเพจตามติ่ง Timeting

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button