fbpx
News

LIST: รุ่นพี่ไอดอล KPOP ที่มักถูกยกเป็นต้นแบบของไอดอลรุ่นใหม่

ยุคของวงการเพลง K-POP ก็ถูกเปลี่ยนผ่านมาเรื่อยๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็มีไอดอลที่สร้างชื่อเสียงและสร้างสถิติให้กับวงการเพลงไว้มากมาย รวมถึงยังมีความสามารถและภาพลักษณ์ที่โดดเด่น จนมีไอดอลรุ่นใหม่ที่ยึดถือและยกให้ศิลปินรุ่นพี่เหล่านี้เป็นต้นแบบในการทำกิจกรรม

IU

สาวน้อยมหัศจรรย์ที่มาพร้อมกับเสียงใสและความสามารถในการร้องเพลงอันท่วมท้น ที่ไม่ว่าเพลงของเธอจะถูกปล่อยออกมาเมื่อไหร่ก็จะกลายเป็นที่ติดตามของทุกคนเสมอ รวมถึงความสามารถทางด้านการแสดงที่โดดเด่น ที่ทำให้หลายๆ คนหมดความกังขาในเรื่องความสามารถและความนิยมของเธอที่ส่งอิทธิพลมากมายต่อวงการ K-POP ในปัจจุบัน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แทยอน SNSD

สมาชิกจากวงไอดอลหญิงที่ได้รับฉายาว่า เกิร์ลกรุปแห่งชาติ ด้วยความสามารถทางด้านการร้องเพลงของการเป็นเมนโวคอลในวง SNSD จากน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ร่วมกับเพลง และความเ็นศิลปินที่ถูกถ่ายทอดอกมาผ่านผลงาน ทำให้เธอกลายเป็นต้นแบบในเรื่องการร้องเพลงให้กับรุ่นน้องไอดอลในปัจจุบัน

G-Dragon

สมาชิกจากบอยกรุป BIGBANG ที่เต็มไปด้วยความสามารถรอบด้าน บวกด้วยความโดดเด่นในด้านแฟชั่นที่ทำให้คนทั้งในและนอกวงการจับตามองดูเค้า และกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยกรุป K-POP ที่ได้รับความนิยมกว้างไกลถึงในระดับโลก

แทมิน SHINee – SuperM

จากการเดบิวต์ในวงการ K-POP ตั้งแต่อายุยังน้อย และเติบโตขึ้นมาพร้อมกับประสบการณ์และความสามารถทำให้เค้ากลายเป็นรุ่นพี่ที่ไอดอลรุ่นใหม่ต่างก็ยึดเป็นโรลโมเดล ด้วยความสามารถทางการเต้นที่โดดเด่นและน้ำเสียงในการร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์

SuperM' เตรียมเดบิวต์ | ส่งรูปคอนเซปเซตที่ 3 ของ 'TAEMIN'

ซูจี

อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุป missA ที่ปัจจุบันเธอได้ผันตัวไปทำกิจกรรมในรูปแบบของการเป็นนักแสดง ด้วยฝีมือการแสดงและภาพลักษณ์ที่โดดเด่น ทำให้หลังจากเดบิวต์เป็นไอดอลได้ไม่นาน เธอก็ได้รับบทบาทนักแสดงนำในซีรีส์ยอดนิยมที่หลายๆ คนยังจดจำกันได้

Suzy's Highly Anticipated Photoshoot Finally Dropped And Her ...

ยุนอา SNSD

อีกหนึ่งสมาชิกจาก SNSD ที่โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์หญิงสาวบริสุทธิ์และรับหน้าที่เป็นวิชวลของวง บวกด้วยนิสัยที่ใจดีของเธอที่ทำให้ได้รับความรักจากแฟนคลับ รุ่นพี่ในวงการ และรวมถึงยังเป็นต้นแบบที่ดีให้กับรุ่นน้องด้วยเช่นกัน

Apink

วงเกิร์ลกรุปที่เปิดตัวภาพลักษณ์ที่เป็นตัวแทนของคอนเซปต์อันใสซื่อบริสุทธิ์จนพวกเธอถูกเรียกว่า ‘นางฟ้าดอล’ ได้เติบโตขึ้นดผ่านการทำกิจกรรมด้วยกันในวงการบันเทิงมายาวนานและยังคงต่อสัญญาร่วมงานกันต่อไป จนทำให้ไอดอลรุ่นใหม่หลายๆ วงยกให้พวกเธอเป็นต้นแบบของทีมเวิร์คตัวอย่าง และทำให้เชื่อว่าอาถรรพ์ 7 ปีของไอดอลกรุปสามารถผ่านไปได้ถ้าสมาชิกต่างร่วมใจกัน

BTS

จากเส้นทางของวงที่หลายๆคนมองว่าพวกเค้าเริ่มจากศูนย์ และพิสูจน์ตัวเองด้วยคุณภาพของผลงานจนกลายเป็นวงไอดอล K-POP ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ทำให้พวกเค้ากลายเป็นต้นแบบให้กับวงไอดอลกรุปมากมายที่เดบิวต์ขึ้นมาใหม่ในยุคปัจจุบัน

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button