fbpx
HALLYU K PICKS!NewsTREND

LIST: 7 นักแสดงที่เริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัดไอดอล K-POP

ในวงการบันเทิงเกาหลียุคปัจจุบันมีนักร้องไอดอลจำนวนไม่น้อยที่ผันตัวมาทำกิจกรรมด้านการแสดงและได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีนักแสดงอีกหลายคนที่เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยความตั้งใจที่จะเป็นเดบิวต์เป็นไอดอล-นักร้องแต่สุดท้ายแล้วโอกาสที่เข้ามาในชีวิตก็ได้ทำให้พวกเค้าและเธอเปลี่ยนเส้นทางมาสู่การเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว

ในสังคมออนไลน์ของเกาหลีได้มีการพูดถึงนักแสดงที่เคยเกือบจะได้เดบิวต์เป็นไอดอล-นักร้อง ไม่ว่าจะเป็นอดีตเด็กฝึกหัดค่ายดัง หรือเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการออดิชันต่างๆ โดย 7 รายชื่อที่ถูกพูดถึง มีดังนี้

อันฮโยซอบ

อดีตเด็กฝึกหัดของ JYP ที่ฝึกซ้อมมาร่วมกับสมาชิกของวง GOT7 ซึ่งเค้าเคยเปิดเผยว่าเค้าพลาดโอกาสในการเดบิวต์เป็นไอดอลไปเพราะส่วนสูงของเค้าที่ไม่เข้ากับภาพรวมของทีม และได้ออกจากค่ายมาเข้าสู่สังกัดของ Starhaus และร่วมทีมโปรเจคต์ที่มีชื่อว่า One O One ที่มีเพื่อนร่วมทีมอย่าง กวักซียาง และได้เดบิวต์เป็นนักแสดงผ่านซีรีส์เรื่อง Splash Splash Love และเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากผลงานในซีรีส์ต่างๆ ตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Lovers of the Red Sky พร้อมซับไทย

นอกจากนี้ อันฮโยซอบ ยังได้ถ่ายทอดเสน่ห์ของเขาในแบบของวงไอดอลกรุปออกมาในซีรส์ Top Management และมีผลงานเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ถึง 5 เพลงจากการรับบทเป็นสมาชิกในทีมไอดอลกรุปของเรื่องที่ชื่อว่า S.O.U.L ร่วมกับ ชาอึนอู จองยูอัน และ บังแจมิน

ในตอนนี้ อันฮโยซอบ กำลังมีผลงานในซีรีส์เรื่อง Lovers of the Red Sky ที่ได้เริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆ ในไทยสามารถรับชมกันได้ที่ Viu

นาอินอู

อีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากผลงานการแสดงในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่เรื่อง Mr. Queen มาจนถึงบทนำในเรื่อง River Where The Moon Rises ซึ่งในอดีตเขามีประสบการณ์เป็นเด็กฝึกหัดศิลปินไอดอลในค่าย JYP และก่อนหน้านี้เขาก็ได้เปิดเผยว่าในกลุ่มเด็กฝึกหัดรุ่นเดียวกันกับเขามีหลายคนมากที่กลายเป็นดารา-ศิลปินชื่อดังในปัจจุบัน อย่างเช่น จินยอง, เจบี วง GOT7, จองยอน วง TWICE, และ ยองแจ วง B.A.P

Image

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ River Where The Moon Rises พร้อมซับไทย

จากประสบการณ์ในช่วงเวลานั้นทำให้เขามีความสามารถทางด้านดนตรี และตัวเขาเองก็ยังคงอยากที่จะทำผลงานเพลงออกมาถ้ามีโอกาสเปิดสำหรับเขาในกิจกรรมด้านนี้

สำหรับโปรเจคต์ต่อไปของ นาอินอู คือซีรีส์เรื่อง Jinx’s Lover ที่จะออกอากาศให้ได้ชมกันในช่วงต้นปี 2022

คิมมินแจ

อดีตเด็กฝึกหัดรุ่นแรกๆ ของ CJ ENM ที่ใช้เวลาฝึกซ้อมมานานกว่า 4 ปี จนเกือบจะได้เดบิวต์ด้วยการเป็นแรปเปอร์แบบเต็มตัวเมื่อปี 2014 ซึ่งเขาได้ร่วมแข่งขันในรายการแร็ปออดิชันชื่อดังอย่าง Show Me The Money ซีซัน 4  แต่ด้วยโอกาสจากงานแสดงที่เข้ามาพร้อมๆ กัน ทำให้สุดท้ายเค้าได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางนักแสดงที่ทำให้เค้ากลายเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

Image

และด้วยความสามารถด้านการแร็ปทำให้ คิมมินแจ ได้ร่วมแจมในเพลงประกอบซีรีส์ทเรื่อง The Best Hit ที่เขารับบทเป็นเด็กหนุ่มที่มีความฝันในการเป็นศิลปินไอดอล

เร็วๆ นี้ คิมมินแจ จะมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ให้ได้ติดตามกับการรับบทนำของเขาในเรื่อง Dali and Cocky Prince ติดตามชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu เช่นกัน

คิมมินซอก

เด็กหนุ่มจากพูซานที่มีความฝันในการเป็นนักร้องและพยายามเข้าใกล้ความฝันนี้ด้วยการแข่งขันในรายการ Superstar K3 เมื่อปี 2011  ซึ่งการปรากฎตัวในรายการของเค้าทำให้ได้รับโอกาสด้านการแสดงที่เปลี่ยนเส้นทางของเค้าในซีรีส์เรื่อง Flower Band เมื่อปี 2012 หลังจากนั้นไม่นานเค้าก็ได้เข้าสังกัดของ Woollim และได้ฝึกซ้อมสำหรับการเดบิวต์เป็นนักร้อง แต่ด้วยงานทางด้านการแสดงที่เปิดโอกาสให้เค้าโดยตลอดทำให้สุดท้ายแล้วเค้าก็ไม่ได้เดบิวต์เป็นนักร้อง ซึ่งเค้าเคยเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่าเค้ารู้สึกเสียดายเมื่อคิดว่าเค้าไม่มีโอกาสที่จะได้เป็นนักร้องตามตั้งใจ แต่การได้เป็นดาราก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณยายที่เลี้ยงเค้ามาตั้งแต่เด็กได้ดีใจเวลาเห็นเค้าในทีวี

แต่อย่างไรก็ตามด้วยเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ของเค้าทำให้เค้าได้รับโอกาสร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง Flower Band ด้วย

กงซึงยอน

อดีตเด็กฝึกหัดของ SM Entertainment ที่ผ่านการคัดเลือกจากการประกวด SM Youth Best Contest ในปี 2005 ซึ่งเธอใช้เวลาฝึกฝนเพื่อจะเป็นนักร้องนานถึง 7 ปี ก่อนทีจะออกจากสังกัดในปี 2012 และเริ่มต้นงานด้านการแสดงจากงานโฆษณา และบทเล็กๆในละครทางโทรทัศน์ ก่อนที่จะเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการเข้าร่วมรายการ We Got Married ในปี 2015 และตามมาด้วยผลงานในซีรีส์ Six Flying Dragon ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

กงซึงยอน ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง My Dream Class ร่วมกับ จองยอน สมาชิกของ TWICE น้องสาวของเธอ

ในปี 2022 จะมีผลงานการแสดงซีรีสืให้ได้ติดตามกันในเรื่อง Starfish ทางช่อง tvN

อีซอนบิน

ถึงแม้เธอจะเคยได้โอกาสเดบิวต์เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุปมาแล้วในช่วงสั้นๆกับวง JQT ที่เธอได้เข้าไปเสริมทีมหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกวง แต่เพียง 4 เดือนวงๆนี้ก็ได้ยุติกิจกรรมลง และทำให้เธอกลับไปเป็นเด็กฝึกหัดอีกครั้งในสังกัดของ Imagine Asia ซึ่งระหว่างนั้นเธอก็ได้ไปร่วมเป็นนักร้องปริศนาในรายการ I Can See Your Voice ซีซัน 3 และทำให้เธอได้รับโอกาสจากงานแสดงอย่างต่อเนื่องในปี 2016 และเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงจากซีรีส์เรื่อง Squad 38

ถึงจะไม่ได้ทำกิจกรรมในการเป็นนักร้องแล้ว แต่ อีซอนบิน ก็ยังได้โชว์พลังเสียงของเธอในหลายๆโอกาสอย่างเช่นในรายการ King of Mask Singer และการร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่เธอแสดง

ชินอึนซู

เข้าเป็นเด็กฝึกหัดของ JYP เมื่อปี 2014 และเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมเตรียมเดบิวต์วงเกิร์ลกรุปที่ฝึกซ้อมมาร่วมกับสมาชิกวง ITZY ซึ่งระหว่างที่เธอเป็นเด็กฝึกหัดเธอได้ฝึกฝนความสามารถรอบด้านไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเต้น หรือการแสดง และทำให้เธอเข้าออดิชันเพื่อโอกาสเดบิวต์เป็นนักแสดงเช่นกัน และโอกาสนั้นก็มาถึงในปี 2016 กับบทนักแสดงนำที่เป็นตัวละครเด็กในภาพลนตร์เรื่อง Vanishing Time ที่เธอแสดงร่วมกับ คังดงวอน และทำให้ชื่อเสียงของเธอเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในฐานะนักแสดงเด็ก

ถึงแม้เธอจะมีชื่อเสียงในการเป็นนักแสดงแล้วก็ตาม ชินอึนซู ได้เปิดเผยว่าเธอยังคงฝึกซ้อมร้องเพลงและเต้นอยู่เช่นเดิมเพื่อโอกาสที่จะเดบิวต์เป็นนักร้องในอนาคต

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button