fbpx
BlogEddie BlogNews

เบื้องหลัง NiziU เกิร์ลกรุปใหม่ของ JYP กับความสำเร็จในเพลงพรีเดบิวต์

หลังจากเปิดเผยไลน์อัพทีมเดบิวต์เกิร์ลกรุปวงใหม่ NiziU ที่มาจากรายการออดิชันในญี่ปุ่น ล่าสุดผลงานเพลงพรีเดบิวต์ของ 9 สาวได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว

กลางดึกที่ผ่านมาเพลงพรีเดบิวต์ของ 9 สาว NiziU ที่มีชื่อว่า ‘Make You Happy’ ได้ถูกปล่อยออกมาแล้วพร้อมกับ MV โปรโมต ที่แสดงให้เห็นเสน่ห์ความสดใสของสาวๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เพลง Make You Happy เป็นผลงานการแต่งเพลงของ พัคจินยอง ที่ได้นักเขียนเนื้อเพลงชาวญี่ปุ่น ยูกะ มัตซึโมโตะ ที่เคยเขียนเนื้อเพลงให้กับ TWICE มาร่วมงานด้วย

พร้อมกับเพลง NiziU ที่ปล่อยออกมาบนสตรีมมิงต่างๆก็มีเพลงที่ใช้ในการแข่งขันของรายการถูกปล่อยออกมาพร้อมกันด้วยในรูปแบบ ดิจิตัล-มินิอัลบัม ซึ่งล่าสุดบนชาร์ต LINE MUSIC TOP 100 และอีกหลายชาร์ตของสตรีมมิงดังในญีปุ่นทั้ง 4 เพลงของ NiziU ก็ขึ้นไปครองพื้นที่บนหัวตารางเอาไว้ทั้งหมด นำโดยเพลง Make You Happy ในอันดับ 1 นับเป็นความสำเร็จที่น่าจับตามองอย่างมากของเกิร์ลกรุปน้องใหม่วงนี้

Image

Image

NiziU มีสมาชิก 9 คนได้แก่ มาโกะ / ริโอะ / มายะ / ริกุ / อายากะ / มายุกะ / ริมะ / มิอิฮิ / นีน่า

เบื้องหลังการเกิดโปรเจคต์นี้มาจากนโยบาย ‘GLOBALIZATION BY LOCALIZATION’ ของ JYP ในยุค 2.0 ที่จะสร้างวงไอดอลกรุปรุ่นใหม่ขึ้นด้วยความรู้และความชำนาญของ JYP  และเพิ่มเติมความเป็นท้องถิ่นเข้าไปด้วยการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในต่างประเทศซึ่ง Nizi Project คือความร่วมมือกันของ JYP และ Sony Music Japan เพื่อค้นหาวัยรุ่นผู้หญิงชาวญี่ปุ่นช่วงอายุ 15-22 ปี ที่มีสีสัน และความสามารถหลากหลายเหมือนกับสีสันของสายรุ้ง โดยการออดิชันได้เกิดขึ้นช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ปี 2019 ที่ตระเวนไปตามเมืองใหญ่ต่างๆของญี่ปุ่น รวมถึงฮาวายในอเมริกา

Image

สมาชิกในไลน์อัพเดบิวต์ของ NiziU มาจากผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการออดิชันจากผู้สมัครรวมกว่า 10,000 คน และทำมิชชันต่างๆในรายการเพื่อพิสูจน์ความสามารถ และเสน่ห์ของแต่ละคนที่รอบด้านของการเป็นศิลปินไอดอลมาแล้ว นอกจากนี้ส่วนหนึ่งในทีมเดบิวต์ยังมีเด็กฝึกหัดที่ฝึกซ้อมมาในระบบของ JYP ที่เกาหลี  และเข้าร่วมงานโชว์เคสประจำปีของเด็กฝึกหัดมาแล้ว อย่าง มาโกะ ริมะ และ มิอิฮิ ซึ่งพวกเธอสามารถสื่อสารเป็นภาษาเกาหลีได้อย่างดี ในขณะที่ มายะ ก็เคยเป็นเด็กฝึกหัดของ YG ในสาขาที่ญี่ปุ่นมาก่อน

ในทีมยังมีสมาชิกที่มีประสบการณ์จากการทำกิจกรรมในวงการบันเทิงมาแล้ว ได้แก่ ริโอะ ที่เป็นอดีตสมาชิกของทีมไอดอล KIZZY ในสังกัดของ EXPGLab  และ นีน่า ที่เคยเป็นนักแสดงละครเวที และแสดงซีรีส์ทางโทรทัศน์ในอเมริกา และเมื่อเธอย้ายมาอยู่ญี่ปุ่นเธอก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศเด็กของช่อง NHK E TV และแสดงภาพยนตร์อีก 2 เรื่อง

และล่าสุดได้เปิดเผยชื่อของแฟนดอมที่จะใช้เรียกแฟนๆของ NiziU ออกมาแล้ว ซึ่งแฟนๆของพวกเธอจะใช้ชื่อเรียกรวมกันว่า ‘WithU’

Image


NiziU – Profile

MAKO
4 เมษายน 2001

Image

RIO
4 กุมภาพันธ์ 2002

Image

MAYA
8 เมษายน 2002

Image

RIKU
26 ตุลาคม 2002

Image

AYAKA
20 มิถุนายน 2003

Image

MAYUKA
13 พฤศจิกายน 2003

Image

RIMA
26 มีนาคม 2004

Image

MIIHI
12 สิงหาคม 2004

Image

NINA 
2 กุมภาพันธ์ 2005

Image

คอยติดตามการทำกิจกรรมของ 9 สาว NiziU กันได้กับการทำกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นทั้งในญี่ปุ่น และเกาหลี รวมถึงในต่างประเทศที่จะตามมาในอนาคตอันใกล้นี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button