fbpx
News

แบคฮยอน ‘EXO’ ทำสถิติศิลปินโซโล่ยอดขาย ‘ล้านอัลบัม’ คนแรกในรอบ 19 ปีของเกาหลี

โซโล่อัลบัม ‘Delight’ ของ แบคฮยอน สมาชิกวง EXO ทำยอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบัมไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

SM Entertainment ได้เปิดเผยยอดขายโซโล่มินิอัลบัมที่ชุด 2 ‘Delight’ ของ แบคฮยอน ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมแล้ว กับสถิติจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน รวม 1,018,746 อัลบัม ทำให้เค้ากลายเป็นศิลปินโซโล่คนแรกในรอบ 19 ปี ที่มียอดขายอัลบัมเกิน 1 ล้านชุด ต่อจากความสำเร็จของ คิมกอนโม ที่ทำไว้เมื่อปี 2001

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

โดยในวันเดียวกับที่เปิดเผยสถิตินี้ แบคฮยอน ได้โพสคลิปวีดีโอในออฟฟิเชียลทวิตเตอร์ของวง EXO เพื่อส่งข้อความขอบคุณไปถึง EXO-L (ชื่อแฟนคลับของวง EXO) ที่เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้

“สวัสดีครับ EXO-L เป็นเพราะ EXO-L ของเราเลยครับที่ทำให้ผมสร้างสถิติที่ยอดเยี่ยมนี้ได้ ก่อนหน้านี้ผมได้บอกทุกคนผ่าน V Live ว่าทุกคนควรจะรู้สึกภูมิใจครับ สถิตินี้สำเร็จได้ไม่ใช่เพราะผมสร้างเพียงคนเดียวแต่เพราะเราร่วมมือกันครับ EXO-L เพราะอย่างนั้นแล้วทุกคนมามีความสุขไปกับความภาคภูมิใจนี้กันนะครับ ผมจะทำให้ทุกคนมีความสุขยิ่งขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ดังนั้นโปรดรออีกนิดนะครับ จนกว่าจะถึงวันที่เราสามารถเจอกันได้แบบออฟไลน์อีกครั้งเราก็มาเจอกันทางออนไลน์บ่อยๆ ในระหว่างที่รอวันนั้นกันนะครับ

EXO-L ขอบคุณมากๆ เลยครับ และคำว่า ‘ขอบคุณ’ ก็ไม่เพียงพอที่จะสามารถถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณของผมออกมาได้เลยครับ ผมรักทุกคนนะ EXO-L และขอบคุณที่ทำให้ผมมีความสุขเสมอมาครับ และขอบคุณที่อยู่ตรงนี้และให้ผมได้สร้างความสุขให้กับทุกคน ผมไม่แน่ใจว่ากำลังพูดอะไรอยู่แต่ขอบคุณทุกครับ รักนะครับ!”

นอกเหนือจากนั้นแล้ว อัลบัมเต็มชุดแรกของวง EXO เมื่อปี 2019 ก็เคยเป็นอัลบัมแรกในรอบ 12 ปีที่มียอดขายเกิน 1 ล้านชุดในตอนนั้นด้วย และ แบคฮยอน เป็นศิลปินคนที่สองที่มียอดขายเกิน 1 ล้านชุดทั้งในแบบโซโล่และแบบวง ต่อจากศิลปิน ซอแทจี จากวง Seo Taiji and Boys ด้วยเช่นกัน

source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button