fbpx
HALLYU K PICKS!News

10 ปี Running Man กับความยากในก้าวต่อไปจากมุมมองของโปรดิวเซอร์

รายการรันนิงแมนกำลังจะฉลองครบรอบ 10 ปีกันในสัปดาห์นี้ด้วยเรซพิเศษที่เตรียมเอาไว้ให้แฟนๆได้ร่วมสนุกในการออกอากาศสดครั้งแรกของรายการ

แต่ก่อนจะถึงวันครบรอบ 10 ปี ทาง SBS ได้สัมภาษณ์พิเศษโปรดิวเซอร์ ชเวโบพิล โปรดิวเซอร์คนล่าสุดของรายการ รันนิงแมน ที่กำลังจะก้าวผ่านปีที่ 10 ไปพร้อมกับสมาชิกรายการ ทีมงาน และผู้ชมทุกๆ คน ซึ่งโปรดิวเซอร์ได้แสดงความคิดเห็นของเค้าถึงประเด็นต่างๆของรายการ

ความนิยมของรันนิงแมน

PD ชเวโบพิล “ในมุมมองผมแล้วคิดว่าสิ่งที่ทำให้ รันนิงแมน มีความเฉพาะเลยก็คือเรื่องของสมาชิกทีมครับ ทุกคนร่วมแบ่งปันความทรงจำ มิตรภาพ และความสัมพันธ์ ที่ใช้เวลาสะสมมากว่า 10 ปีในรายการ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีทางที่รายการไหนจะสามารถลอกเลียนสิ่งนี้ขึ้นมาได้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เคมีความเข้ากันของแต่ละคนทำให้คนดูรู้สึกมีความสุขเวลาได้เห็นพวกเค้าอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าส่วนผสมในตอนนั้นจะเป็นยังไงก็ตาม ผมเองก็คิดเสมอนะครับว่าเราควรจะพัฒนารายการไปอย่างไรเพื่อให้พลังของพวกเค้าในรูปแบบนี้สามารถสื่อถึงผู้ชมได้”

Image

ในมุมมองถึงเรื่องความนิยมของรายการ รันนิงแมน ในต่างประเทศ PD ชเวโบพิล ได้ยกเครดิตเรื่องนี้ให้กับโปรดิวเซอร์คนก่อนๆที่ทำให้รายการนี้สื่อสารออกไปได้ในแบบสากลที่คนดูทั่วโลกสามารถหัวเราะไปกับรายการได้

PD ชเวโบพิล “ตลอดเวลาที่ผมได้เฝ้ามองพัฒนาการของตัวรายการ และการเติบโตของแฟนๆจนมาถึงอย่างในทุกวันนี้ ผมรู้สึกขอบคุณความทุ่มเทของสมาชิกทุกๆ คนและโปรดิวเซอร์ของรายการมากจริงๆครับ”

ความยากในก้าวต่อไปของ รันนิงแมน

PD ชเวโบพิล “ในฐานะผู้กำกับแล้ว ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้ทำงานในรายการ รันนิงแมน ครับ ผมได้ทดลองอะไรใหม่ๆในรายการก็เพราะภาพของรายการที่ถูกสร้างผ่านประวัติอันยาวนานนี้ รวมถึงการสนับสนุนของผู้ชมที่ติดตามมาโดยตลอด

แต่ความซับซ้อนยุ่งยากมันก็มีครับ เมื่อมันมีเรื่องอดีตที่เกิดขึ้นแล้วเป็นหนึ่งในกำแพงที่ขวางอยู่ข้างหน้า หลายๆครั้งที่เราประชุมรูปแบบของแต่ละตอน แล้วได้ผลสรุปไอเดียที่มันออกมาเหมือนสิ่งที่เคยทำไปแล้วในอดีต หรือให้ความรู้สึกเหมือนกับเดจาวู ครับ และนั่นคือความกดดันอย่างหนึ่งที่เราจะต้องทำยังไงให้เกมหรือมิชชันมันต่างออกไปจากรายการในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และให้ความรู้สึกสดใหม่มันเกิดขึ้นในรายการของเรา”

คลิกเพื่อชม: รายการรันนิงแมน ตอนล่าสุดพร้อมซับไทย

ความพิเศษของการฉลอง 10 ปี

PD ชเวโบพิล “เราได้เตรียมแพลนไว้หลายอย่างมากครับ แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ทำให้หลายๆอย่างมันเกิดขึ้นไม่ได้ แต่เป้าหมายสำคัญของเราคือการสร้างความทรงจำที่มีค่าที่สุด เราจึงอยากทำการฉลองครบรอบ 10 ปีของรายการที่ผู้ชมสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้

ผู้ชมจะไม่ใช่แค่นั่งดูเฉยๆครับ เราได้วางแผนเรซพิเศษที่จะให้ผู้ชมเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินผลการแข่งขัน ตอนแรกผมเองก็กังวลในเรื่องนี้นะครับเพราะไม่มีประสบการณ์ในรูปแบบกิจกรรมอย่างนี้มาก่อน แต่ผมคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะลองครับเพราะเรามีสมาชิกรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดอยู่แล้ว”

Image

สำหรับการฉลองครบรอบ 10 ปีของรายการ รันนิงแมน จะออกอากาศให้ได้ชมกันในสัปดาห์นี้ ติดตามชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button