fbpx
HALLYU K PICKS!

‘WOODZ’ โชซึงยอน กับเบื้องหลังของชื่อที่หลากหลายในการทำกิจกรรม

‘WOODZ’ โซซึงยอน เพิ่งกลับมาพร้อมกับผลงานโซโลชุดใหม่ และได้เดินสายโปรโมตแบบต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเค้าได้ไปเยือนรายการทอล์กโชว์เพลง Yu Hui Yeol’s Sketchbook เพื่อพูดคุยถึงการทำกิจกรรมของเค้า

นอกจากการโชว์พลังเสียงในการคัฟเวอร์เพลงอมตะของ อีซึงชอล และโชว์เพลงใหม่ของเค้า Love Me Harder แล้ว โชซึงยอน ยังได้เล่าถึงเรื่องราวของเค้าที่ผ่านการทำกิจกรรมมาด้วยชื่อที่หลากหลาย

โชซึงยอน ได้พูดถึงที่มาของชื่อ WOODZ ที่เค้าใช้ในการโปรโมตโซโลในปัจจุบันว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ชื่อนี้มีที่มาจากคติวิธีคิดของผมครับ มันมาจากต้นไม้ที่หยั่งรากลึก แต่กิ่งไม้อ่อนไหวไปตามสายลม ผมเองก็เลยพยายามที่จะทำให้ตัวเองมีความตั้งมั่นที่หยั่งลึกเหมือนรากไม้ และเปิดความคิดของตัวเองให้กว้างและขยับเคลื่อนไปได้กับสิ่งต่างๆ”

Image

ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ทำกิจกรรมร่วมกับวงบอยกรุป UNIQ โชซึงยอน ก็ได้ใช้ชื่อ Luizy ในการทำกิจกรรมเดี่ยว ซึ่งชื่อนี้มีที่มาจากการใช้ชีวิตในบราซิลของเค้า

“ในบราซิล เค้าจะเรียกเด็กที่ตัวบางๆแบบผมว่า Luizinho ครับ และผมก็ถูกเรียกแบบนั้น ตอนนั้นผมเข้าเรียนโรงเรียนประถมที่นั่นด้วยความฝันในการอยากเป็นนักฟุตบอล แต่สุดท้ายผมก็ปล่อยวางและหันมาสนใจเรื่องดนตรีครับ

ตอนนั้นผมย้อนมองตัวเองแบบเป็นรูปธรรมก็เห็นว่าคงยากครับถ้าจะไปถึงระดับนักฟุตบอลอาชีพได้ แล้วตอนนั้นเรื่องดนตรีก็เป็นอีกความฝันของผมเหมือนกัน หลายคนก็บอกครับว่าความฝันที่สองของผมเรื่องดนตรีน่าจะออกมาได้ดีกว่า ตอนนี้ผมเองก็มีความสุขครับที่ได้มาเป็นนักร้องแบบนี้”

ติดตามชมเรื่องราวของ โชซึงยอน ในรายการ Yu Hui Yeol’s Sketchbook แบบเต็มๆพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button