fbpx
News

GFRIEND เปิดใจถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอัลบัมใหม่ ‘Song of the Sirens’

GFRIEND กำลังจะกลับมาพร้อมกับผลงานมินิอัลบัมชุดใหม่ และเพลงโปรโมตที่มีชื่อว่า Apple ซึ่งการปล่อยทีเซอร์ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาได้เปิดเผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงทั้งในเรื่องคอนเซปต์ ภาพลักษณ์ และสไตล์เพลง

ช่วงบ่ายวันที่ 13 กรกฎาคม GFRIEND ได้จัดงานโชว์เคสรอบสื่อ เพื่อเปิดตัวผลงานมินิอัลบัมชุดใหม่และเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานในอัลบัม 回: Song of the Sirens ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่ได้รับความสนใจมากคือเรื่องของคอนเซปต์ และการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ออมจี น้องเล็กของวงได้อธิบายถึงอัลบัมชุดนี้ว่า “ในอัลบัมชุดนี้จะเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่เผชิญกับสิ่งเย้ายวนใจค่ะ ซึ่งชื่อ Song of the Sirens สื่อถึงบทเพลงอันงดงามของปีศาจในเทพนิยายกรีก ที่ชื่อว่า Siren ทำให้อัลบัมชุดนี้ก็จะสื่อออกมาถึงความเย้ายวนใจที่ทำให้เกิดความรู้สึกหวั่นไหวและคล้อยตามค่ะ”

Image

สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เเกิดขึ้นในการโปรโมตอัลบัมชุดนี้  GFRIEND จะถ่ายทอดคอนเซปต์ที่เติบโตขึ้น และแสดงให้เห็นเสน่ห์ในอีกมุมของพวกเธอที่ต่างออกไปจากการทำกิจกรรมก่อนหน้านี้

โซวอน ได้อธิบายว่า “ระหว่างที่เราทำงานกันในอัลบัมชุดใหม่นี้ พวกเราค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับความคิดที่เรามองว่าเราควรจะเปลี่ยนแปลงค่ะ ในตอนนี้พวกเราได้เติบโตแล้วก็พัฒนาในด้านต่างๆกันมาไกลจากเมื่อก่อน ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่การเปลี่ยนทุกอย่างทั้งหมด แต่เราก็คิดว่ามันควรจะมีการเปลี่ยนแปลงที่จะแสดงให้เห็นว่ามันคือ ‘ความใหม่’ ของพวกเราค่ะ

ในอัลบัมชุดนี้พวกเราสมาชิกทุกคนเห็นตรงกันระหว่างพูดคุยกับทางค่ายค่ะว่าถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนแปลงกันแล้ว แต่ลึกๆ เราก็กังวลนะคะว่าแฟนๆอาจจะรู้สึกตกใจที่เห็นพวกเราเปลี่ยนภาพลักษณ์ไป แต่พวกเราก็เตรียมตัวกันมาอย่างหนักเพื่อแสดงให้เห็นสีสันที่หลากหลายในทีมของเราค่ะ”

Image

ชินบี ยังได้เปิดเผยว่าในการฝึกซ้อมท่าเต้นของเพลงนี้สมาชิกทุกคนยังได้ฝึกซ้อมการแสดงสีหน้าระหว่างโชว์กันเยอะมากเพื่อให้เข้ากันกับคอนเซปต์ในเพลงนี้ ที่ต้องการถ่ายทอดเสน่ห์อันเย้ายวนออกมาคู่ไปกับความมั่นใจในแบบของผู้หญิง

Image

Image

คอยติดตามกันได้ว่าการโปรโมตมินิอัลบัม 回: Song of the Sirens จะเปิดเผยเสน่ห์ในด้านใหม่ของ GFRIEND ออกมาให้กับแฟนๆได้สัมผัสกันอย่างไรบ้าง และอย่าลืมชม MV เพลง Apple ที่จะปล่อยออกมาให้ได้ชมได้ฟังผลงานเพลงใหม่กัน เวลา 4 โมงเย็นวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button