fbpx
News

Music Bank ออกประกาศขอโทษหลังคำนวณคะแนนอันดับ 1 ในรายการผิดพลาด

รายการเพลงยอดนิยม Music Bank ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อแจ้งถึงข้อผิดพลาดจากการคำนวณคะแนนใน K-Chart ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการประกาศผู้ชนะประจำสัปดาห์ที่คลาดเคลื่อนไป

Image
Music Bank, คะแนน K-Chart จากการออกอากาศวันที่ 24 กรกฎาคม 2020

“เราขอแจ้งให้ทุกท่านทราบถึงความผิดพลาดในอันดับชาร์ตประจำวันที่ 24 กรกฎาคม ของรายการ Music Bank ที่มาจากคำนวณคะแนนที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเราขอแจ้งการแก้ไข K-Chart ประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน กรกฎาคม ซึ่ง EXO-SC ได้อันดับ 1 ในสัปดาห์นี้ และ BLACKPINK เป็นอันดับ 2

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

K-Chart ของรายการ Music Bank ได้คำนวนจากสถิติดิจิตัลสตรีมมิง การออกอากาศ คะแนนจากผู้ชม และยอดขายอัลบัม โดยคะแนนการออกอากาศเป็นการคำนวณจากการที่เพลงๆ นั้นได้ถูกเปิดระหว่างการออกอากาศของรายการต่างๆของ KBS ซึ่งข้อผิดพลาดในการคำนวนเกิดขึ้นจากจุดนี้ และหลังจากที่เราได้ตรวจทานคะแนนอีกครั้งเราจึงได้พบความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยในตอนนี้ K-Chart ได้ถูกแก้ไขด้วยคะแนนที่ถูกต้องแล้ว

เราต้องขอโทษต่อผู้ชมของรายการ Music Bank รวมถึงศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดนี้ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้นอีกในอนาคต”

K-Chart ประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนกรกฎาคม ที่ได้รับการแก้ไขแล้ว คะแนนรวมของ EXO-SC ในเพลง 1 Billion Views เพิ่มขึ้นมาเป็น 6,431 คะแนน จากเดิม 5,669 คะแนน

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button