fbpx
News

เมื่อ JYP ติดต่อ SUNMI แต่งเพลงให้กับ TWICE ในอัลบัมใหม่

รายการ Radio Star สัปดาห์นี้ ซอนมี มาเป็นแขกรับเชิญร่วมกับ พัคจินยอง เพื่อพูดคุยถึงผลงานล่าสุดที่ทำร่วมกันในเพลง When We Disco และอัลบัม pporappippam ที่เพิ่งปล่อยออกมา

ซอนมี ได้รับการยอมรับในฐานะนักร้อง-นักแต่งเพลงที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงด้วยตัวเองจนได้รับความนิยมในระดับท็อปของศิลปินโซโล่หญิงในปัจจุบัน โดยระหว่างการพูดคุยในรายการ Radio Star สัปดาห์นี้ ก็ได้พูดถึงเรื่องราวของการแต่งเพลงของเธอ ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ระหว่างการทำกิจกรรมกับวง Wonder Girls และล่าสุดทีมงานของ JYP ก็ได้ติดต่อเธอมาเพื่อให้เขียนเนื้อเพลงในเพลงใหม่ของศิลปินในค่าย

“พัคจินยอง PD อาจยังไม่รู้เรื่องนี้นะคะ เพราะว่ามีทีมงานของ JYP ติดต่อฉันมา ว่าจะเป็นไปได้ไหมถ้าให้ฉันเขียนเนื้อเพลงให้กับ TWICE ในอัลบัมต่อไป

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฉันก็ตอบตกลงไปค่ะ ตอนที่อัดเสียงในเดโม่ฉันก็ทำเสียงสดใสเลย แล้วก็คิดไปด้วยว่า ‘ท่อนนี้เหมาะกับ นายอน’ ‘ท่อนนี้อยากให้ โมโมะ ร้อง’ แต่ฉันคิดว่าบางทีมันอาจจะไม่เข้ากับสีสันของ TWICE ตอนนี้นะคะ ฉันคิดว่าเนื้อเพลงมันออกจะเซ็กซี่ไปหน่อย”

Image

สำหรับผลงานการแต่งเพลงของ ซอนมี แล้ว ในปัจจุบันเธอมีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมด 15 เพลง ซึ่งเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากข้อมูลบน Melon คือเพลง Gashina ที่เธอมีส่วนในการเขียนเนื้อเพลงร่วมกับทีมนักแต่งเพลงจาก The Black Label อย่าง Teddy, 24 และ Joe Rhee

สำหรับเพลงของ ซอนมี ที่เธอแต่งเองและกลายเป็นที่รู้จักของแฟนเพลงเคป็อปในการทำกิจกรรมกับ Wonder Girls คือเพลง Why So Lonely  และในเพลงโซโล่ของเธอเองก็ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อ แต่งทำนองเพลงมาตลอดไม่ว่าจะเป็น Siren, Noir,  Lalalay จนถึงอัลบัมล่าสุด pporappippam ที่เธอมีส่วนร่วมทั้งในการเขียน แต่ง และโปรดิวซ์เองด้วยเช่นกัน

ติดตามเรื่องราวเจาะลึกของเราคนดังในวงการบันเทิงเกาหลีกันได้ทุกสัปดาห์ในรายการ Radio Star รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button