fbpx
NewsTREND

‘ไอดอลเดทกับช่างแต่งหน้าเป็นไปได้ไหม?’ • เรื่องเล่าจากช่างแต่งหน้า-แฮร์ดีไซเนอร์ไอดอล K-POP

ช่อง AYO บน YouTube พาแฮร์ดีไซเนอร์และเมคอัพอาร์ติสชื่อดังที่ร่วมงานกับเหล่าไอดอล K-POP มาแล้วมากมาย มาตอบคำถามของชาวเน็ตที่ค้างคาใจในหลายๆเรื่องเกี่ยวกับการแต่งหน้าทำผมของไอดอลชื่อดัง ไปจนถึงเรื่องราว ‘เขาเล่าว่า’ ที่หลายๆ คนสงสัยว่าจริงไหม?

เมคอัพอาร์ติส อีชินแอ และแฮร์ดีไซเนอร์ กูซอยุน 2 เพื่อนซี้ที่ทำงานร่วมกันมาเกือบ 20 ปี จากร้านดัง MEPCI ที่ร่วมงานกับดาราไอดอลมามากมาย ดูแลไอยูมาตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัด ดูแลวงไอดอลกรุปตั้งแต่การเดบิวต์ของ 2NE1  มาจนถึงวงในปัจจุบันอย่าง Oh My Girl ซึ่งทั้งคู่ได้มาตอบคำถามต่างๆ ที่ชาวเน็ตส่งเข้ามา ผ่านมุมมองจริงของผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสวยความหล่อของเหล่าไอดอล

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ช่างผม-ช่างแต่งหน้าชอบบอกว่าไม่เขินเวลาอยู่กับดารา จริงไหม?

ชินแอ “แต่ฉันมีดาราที่เขินมากๆอยู่นะคะ คุณจองอูซอง ค่ะ เวลาที่ฉันแต่งหน้าให้เค้าจะรู้สึกตื่นเต้นทุกที ความรู้สึกแบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นกันง่ายๆนะคะ เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นครั้งเดียวตลอด 20 ปีค่ะ”

ซอยุน “ช่างแต่งหน้าก็ยังได้เห็นหน้าเวลาทำงานนะคะ แต่ช่างทำผมนี่จะได้เห็นแต่ท้ายทอยค่ะ”

Image

ดาราที่แต่งหน้าให้ง่ายที่สุด?

ชินแอ “คุณคิมซูฮยอน ค่ะ เค้าเป็นคนที่ผิวดีมากๆ แล้วคิ้วก็ดูสวยอยู่แล้ว คือทุกอย่างดูดีตั้งแต่ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ”

Image

ไอดอลจำเป็นต้องตัดผมไหมถ้าแฮร์ดีไซเนอร์สั่งให้ตัด?

ซอยุน “ไปสั่งให้ตัดแบบนี้พวกเค้าฟ้องฉันได้เลยนะคะ เคยมีคนถามว่า ‘ทำไมถึงตัดผมให้เธอแบบนั้น’ จริงๆแล้วมันไม่ใช่สไตล์ของฉันเลยนะคะ แต่มือของฉันมันต้องตัดออกมาแบบนั้น ทุกครั้งก่อนตัดผมเราต้องได้รับการยืนยันจากค่ายก่อน เพราะถ้าทำอะไรตามใจฉันเองก็จะโดนฟ้องได้ค่ะ ฉันไม่สามารถตัดผมไอดอลได้ก่อนที่จะได้รับอนุญาตค่ะ ปัญหาแบบนี้ทำร้านเราเจ๊งได้เลยนะคะ”

ค่าทำผม-แต่งหน้าของไอดอลราคาเท่าไหร่ ฉันอยากทำแบบคุณไอยูค่ะ?

ชินแอ “เดี๋ยวนี้ราคาจะเป็นแบบตายตัวค่ะ สามารถเช็คราคาก่อนได้ คนทั่วไปก็สามารถทำแบบเดียวกับไอดอลได้ แต่เราทำให้คุณออกมาเป็นเหมือนกับไอดอลเป๊ะๆเหมือนคนเดียวกันเลยไม่ได้นะคะ ก็จะได้สไตล์ที่คล้ายๆกัน”

ทรงผมไอดอลที่ทำยากที่สุด?

ซอยุน “ตอนฉันร่วมงานกับ 2NE1 ผมคุณซานดาร่าทำยากมากค่ะ ฉันต้องรวบแล้วก็รัดกำแน่นๆ จนเหมือนผมจะขาดออกมาเลย แล้วก็ต้องมัดออกมาให้เป็นชั้นเป็นชั้นอีก”

Image

ซอยุน “แล้วก็มีทรงผมที่ตั้งแผ่ขึ้นไป ต้องใช้สเปร์ยเซ็ตหมดเป็นกระป๋องเลยค่ะ”

Image

ได้ยินมาว่าดารา-ไอดอลชายชอบจีบช่างแต่งหน้าช่างทำผมอายุน้อยๆ แล้วก็เดทกันด้วย

ชินแอ “จริงเหรอคะ ?? ฉันทำงานกับดาราชายมาเยอะมากแต่มันไม่เคยเกิดขึ้นกับฉันเลยค่ะ ต่อให้ได้เป็นทีมงานของดาราเองเลยก็คงจะเป็นได้แค่ในฝันค่ะ”

ซอยุน “เวลาที่ไอดอลโปรโมตอัลบัมใหม่ ทีมงานจะได้นอนกันแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้นแหละค่ะ ตื่นมา ล้างหน้าแล้วก็มาทำงานเลย แล้วก็มาเจอกับดาราไอดอลนอนหลับอ้าปากอยู่ใกล้ๆ ตอนแรกที่ได้เจอตัวจริงก็จะรู้สึกแหละค่ะว่าหล่อจังเลย แต่พอทำงานไปด้วยเรื่อยๆก็จะเริ่มเปลี่ยนความคิดค่ะ แล้วถ้าคุณเป็นช่างประจำร้านแล้วละก็ความฝันเรื่องนี้เป็นได้จริงยากมากค่ะ ฉันว่าโอกาสที่จะได้เจอผู้ชายดีๆนอกเวลางานอาจจะง่ายกว่าค่ะ”

นอกจากคำถามเหล่านี้แล้ว เมคอัพอาร์ติส อีชินแอ และแฮร์ดีไซเนอร์ กูซอยุน ยังได้เปิดเผยเทคนิค และเทรนด์เมคอัพที่กำลังได้รับความนิยมในวงการ K-POP ได้ให้ทราบกันอีกด้วย ดูกันแบบเต็มๆ ได้ที่คลิปข้างล่างนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button