fbpx
News

เมื่อ Oh My Girl ต้องมาทำงานในร้านอาหารไทย และเรื่องราววัยเด็กที่ไทยของ ฮโยจอง

Idol’s Cuisine รายการของช่อง 1TheK ที่พาเหล่าไอดอล K-POP ไปสัมผัสกับวัฒนธรรมอาหารหลากเชื่อชาติ พร้อมกับทำมิชชันพิเศษที่ร้านอาหารได้มาถึงคิวของร้านอาหารไทยกันแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในรายการ Idol’s Cuisine ฮโยจอง ซึงฮี อาริน 3 สาว Oh My Girl ได้มาทำหน้าที่เป็นพนักงานในร้านอาหารไทยกันหนึ่งวัน พร้อมกับแต่งตัวกันแบบไทยๆเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของร้านที่มาถ่ายทำกันในวันนี้

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ระหว่างที่พูดคุยกันก่อนเริ่มงาน ฮโยจอง ก็ได้เปิดเผยว่าเธอเคยใช้ชีวิตที่ไทยหลายปีในสมัยเด็กๆ ซึ่งเธอได้เล่าว่า “ตั้งแต่เกิดอายุได้ 20 วัน ฉันก็ย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทยแล้วค่ะ แล้วก็อยู่จนอายุ 6 ขวบเลย”

Image

เมื่อถามถึงเรื่องภาษาไทยที่เธอยังพอพูดได้ในตอนนี้ เธอก็ได้ตอบว่า “ที่ฉันพูดได้ตอนนี้คือ ‘หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด เก้า สิบ’ ค่ะ”

ฮโยจองยังได้เปิดเผยว่าอาหารไทยที่เธอชอบตอนนี้ก็คือ ‘ส้มตำ’ ด้วยความคล้ายกับสลัดทำให้เธอสามารถกินเมนูนี้ได้เยอะ และตลอดช่วงที่เธอทำหน้าที่พนักงานเธอก็ได้พยายามพูดภาษาไทยอยู่เรื่อยๆ

ใครที่ยังไม่ได้ชม Idol’s Cuisine ที่ร้านอาหารไทยตามมาชมกันได้ที่คลิปข้างล่างนี้เลย

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button