fbpx
News

DAY6 (Even of Day) ยูนิตเดบิวต์! ‘Where the sea sleeps’ สื่อความรู้สึกในค่ำคืนมืดมิด

DAY6 (Even of Day) การเดบิวต์ยูนิตแรกอย่างเป็นทางการของวง DAY6 ในรอบ 5 ปี พร้อมปล่อยผลงานอัลบัมแรกในชื่อ The Book of Us : Gluon – Nothing can tear us apart

ยูนิต DAY6 (Even of Day) ประกอบไปด้วย 3 สมาชิกของ DAY6 ได้แก่ ยองเค วอนพิล และ โดอุน สำหรับชื่อยูนิตนี้ พัคจินยอง J.Y. Park เป็นผู้ตั้งชื่อให้พร้อมกับข้อความว่า “DAY6, ค่ำคืนที่มืดมิดจะผ่านไปและหวังว่าวันที่สดใสจะกลับมา” ซึ่งความหมายของชื่อก็คือช่วงเวลาตอนกลางคืนที่ใช้คำว่า ‘even’ นั่นเอง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยในวันที่ 31 สิงหาคมเวลา 6 โมงเย็นของเกาหลี ยูนิต DAY6 (Even of Day) ได้ปล่อยอัลบัมแรกของพวกเค้าออกมาแล้ว พร้อมกับมิวสิควีดีโอเพลงโปรโมตในชื่อ ‘Where the sea sleeps’ ซึ่งถ่ายทอดด้วยภาพอนิเมชั่นคาแรคเตอร์ของสมาชิกทั้ง 3 คน

https://www.youtube.com/watch?v=_NmzMzjoJyk&feature=youtu.be

เพลง ‘Where the sea sleeps’ นี้สมาชิกของวงอย่าง ยองเค และ วอนพิล มีส่วนร่วมในการแต่งกับ ฮงจีซอง โดยในส่วนของเนื้อร้อง ยองเค เป็นผู้เขียนเนื้อเพลงเอง

โดย DAY6 (Even of Day) ได้ถ่ายทอดเพลง ‘Where the sea sleeps’ ในเรื่องราวที่เกี่ยวกับการอยู่เคียงข้างกันในทุกเมื่อโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ขอให้จับมือกัยไว้ เพื่อให้ช่วงเวลานี้ผ่านพ้นไปและการได้พบกับความสุขอีกครั้งก็จะเป็นช่วงเวลาที่หอมหวานยิ่งกว่าเคย

Image

Image

อัลบัม ‘The Book of Us : Gluon – Nothing can tear us apart’ ของยูนิต DAY6 (Even of Day) เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านซีรีส์ The Book of Us ของวง DAY6 จากเรื่องราวทั้งหมด 4 หน้า ที่พวกเค้าอยากจะพาผู้ที่ได้ฟังเพลงจากเรื่องราวนี้ทุกคนท่องผ่านจักรวาลแห่งความฝันของพวกเค้าไปด้วยกัน

สำหรับ DAY6 ได้ปล่อยผลงานล่าสุดคือมินิอัลบัมชุดที่ 6 The Book of Us : The Demon ที่มาพร้อมกับเพลงโปรโมต Zombie เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างมาก

แล้วรอติดตามการโปรโมตเดบิวต์ของ DAY6 (Even of Day) ยูนิตแรกจากวง DAY6 ที่จะเกิดขึ้นนับจากวันนี้กัน

Image

source

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button