fbpx
News

จากประธานาธิบดีมุนแจอิน ถึง BTS กับการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของ K-POP ที่ทำให้เกาหลีภาคภูมิใจ

การปักหมุดความสำเร็จครั้งสำคัญของ BTS บนอันดับ 1 ชาร์ต Billboard’s Hot 100 ด้วยเพลง Dynamite ที่ประกาศออกมาในวันนี้กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องในสังคมออนไลน์ พร้อมกับภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่ในกลุ่มของแฟนคลับเท่านั้น เพราะความสำเร็จในครั้งนี้คือความภูมิใจของวงการ K-POP และคนเกาหลี

หลังข่าวความสำเร็จในครั้งนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ประธานาธิบดี มุนแจอิน ก็ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ถึงความภาคภูมิใจที่ BTS ได้มอบให้กับชาวเกาหลีและอุตสาหกรรม K-POP ว่า

“BTS ได้ประสบความสำเร็จในการขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ต Billboard’s Hot 100 ได้เป็นครั้งแรก เป็นการเขียนเรื่องราวบทใหม่ให้กับประวัติศาสตร์ของ K-POP ด้วยการเป็นศิลปินเกาหลีรายแรกที่ทำความสำเร็จนี้ได้ หลังจากที่พวกเค้าได้ทำสำเร็จในชาร์ต Billboard’s 200 Album มาแล้วถึง 4 ครั้ง และในครั้งนี้ำวกเค้าก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ได้ทั้ง 2 ชาร์ตนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นี่คือความมหัศจรรย์อย่างแท้จริง เป็นความยอดเยี่ยมที่สร้างความภูมิใจในวงการ K-POPให้มากยิ่งขึ้น ตัวเพลง Dynamite เองก็ถูกแต่งขึ้นมาด้วยข้อความที่ช่วบปลอบประโลมผู้คนทั่วโลกที่เผชิญกับ COVID-19 และเพลงนี้จะเป็นแรงสำคัญที่ช่วยให้เกาหลีกลับมามีพลังจากความเจ็บปวดต่างๆที่เกิดขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้ ผมขอแสดงความยินดีจากใจจริงถึงความสำเร็จในครั้งนี้”

Image
BTS (2020 MTV VMAs)

สื่อเกาหลีเองก็ได้มองย้อนความสำเร็จในครั้งนี้กลับไปถึงช่วงเวลาเริ่มต้นของวง BTS ที่ครั้งหนึ่งสมัยเดบิวต์พวกเค้ามีแฟนๆ แค่ 32 คนที่มารอพบกับพวกเค้าหลังงานแฟนไซน์ แต่ทุกๆคนก็พูดคุยและเซอร์วิสแฟนๆ อย่างเต็มที่ ในแบบที่ไม่มีใครคาดคิดว่าวันหนึ่งพวกเค้าจะกลายเป็นศิลปินระดับโลกที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับเกาหลีด้วยความสำเร็จของพวกเค้า

Image
BTS (2013)
Image
BTS (2019)

หลังจากนี้การทำกิจกรรมของ BTS จะสร้างความสำเร็จใดให้เกิดขึ้นอีก คงต้องคอยติดตามกันต่อไปกับการโปรโมตอัลบัมชุดใหม่ที่ใกล้จะมาถึงแล้วในเร็วๆนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button