fbpx
NewsTREND

ชาวเน็ตเซอร์ไพรส์เมื่อรู้รายได้ของเจ้าเพนกวินยักษ์ ‘เพงซู’

กลายเป็นหนึ่งในไอดอลคนสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลีไปแล้วกับเจ้าเพนกวินยักษ์ เพงซู คาแรคเตอร์ที่โด่งดังจากรายการบนช่องของสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา EBS ที่ได้รับความสนใจจากสาธารณะไม่ใช่แค่ในกลุ่มผู้ชมวัยนักเรียนเท่านั้น

จากข้อมูลที่ทางช่อง EBS ได้ส่งให้กับคณะกรรมการสื่อสารและการออกอากาศได้ระบุว่า ตั้งแต่ช่วงเดือน พฤศจิกายน ปี 2019 มาจนถึงเดือน กรกฎาคม ปี 2020 เป็นระยะเวลา 9 เดือน เจ้าเพนกวิน ‘เพงซู’ มีรายได้รวมสูงถึง 10,130 ล้านวอน (ประมาณ 266.38 ล้านบาท)

KpopHerald on Twitter: "Meet Pengsoo, a rising K-pop star who calls  @BTS_twt his role model: https://t.co/lbGYB9yMIj… "

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

กิจกรรมหลักที่สร้างรายได่ให้กับ ‘เพงซู’ เป็นรายได้จากการรับงานโฆษณามีรายได้อยู่ที่ 2,830 ล้านวอน, รายได้จากค่าลิขสิทธิ์ 5,880 ล้านวอน และรายได้จากการจำหน่ายสิทธิเครื่องหมายการค้า 1,420 ล้านวอน

Soompi على تويتر: "#BTS, #TWICE, And #NUEST Have A Blast Taking Photos With  #Pengsoo https://t.co/bOgBlz55vn… "

ทาง EBS ยังได้เปิดเผยว่าส่วนแบ่งรายได้ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำกิจกรรมของ ‘เพงซู’ ได้ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนคือทางต้นสังกัดที่ออกแบบและดูแลกิจกรรมของ ‘เพงซู’ และนักแสดงที่อยู่เบื้องหลังชุดมาสคอต ซึ่งเป็นนักแสดงอิสระไม่ใช่นักแสดงที่อยู่ในสัญญากับ EBS แต่อย่างใด

หลังจากที่ข้อมูลนี้ถูกนำเสนอออกมาชาวเน็ตก็ได้แสดงความคิดเห็นที่รู้สึกเซอร์ไพรส์ต่อตัวเลขของรายได้ พร้อมกับเปรียบเทียบความนิยมของ ‘เพงซู’ เทียบเท่ากับดารา-ไอดอลระดับท็อปๆของวงการบันเทิงเกาหลีในยุคปัจจุบัน ที่ได้รับความรักจากคนทุกเพศทุกวัย

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button