fbpx
BlogEddie BlogNews

SM Entertainment กับโอกาสของไอดอลกรุปวงใหม่ที่เป็นส่วนผสมของ เกาหลี-อาเซียน

ท่ามกลางข่าวคราวของการเตรียมเปิดตัวไอดอลกรุปวงใหม่ทั้งชายและหญิงของ SM Entertainment ก็มีข่าวลือที่คาดเดาถึงรูปแบบของวง และความเป็นไปได้ของสมาชิกในทีมออกมาโดยตลอด ซึ่งหนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจคือการเปิดความร่วมมือในประเทศต่างๆ แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามนโยบายการนำวัฒนธรรมในแถบภูมิภาคนำเสนอออกมาสู่ตลาดโลก

สำหรับแฟนๆ K-POP คงคุ้นเคยกับความร่วมมือของ SM Entertainment ในไทยกันดีอยู่แล้ว พร้อมกับการมีสมาชิกคนไทยอย่าง เตนล์ ที่กำลังทำกิจกรรมร่วมกับวง WayV และ SuperM เป็นศิลปินคนแรกที่มาจากการออดิชันในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทำให้การเปิดออดิชันในแถบประเทศโซนนี้ถูกจับตามองมาตลอด และที่ถูกเพ่งเล็งมากที่สุดคือโอกาสที่ทาง SM จะเดบิวต์วงไอดอลกรุปที่มีสมาชิกจากอินโดนีเซียในทีม

Image
เตนล์ สมาชิกคนทางซ้ายสุด , SuperM (2020)

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา SM Entertainment ได้เปิดสาขาในอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ และตามมาด้วยการเปิดออดิชันครั้งใหญ่ที่จัดขึ้นในเมืองสำคัญ ซึ่งในพื้นที่ของสำนักงานที่ตั้งอยู่ในห้าง fX Sudirman ก็มีพื้นที่ในส่วนของ ออดิชันบูธ แบบเดียวกับที่ SM Town COEX ในเกาหลีด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในขณะเดียวกันเองทาง SM Entertainment ก็ได้จับมือกับสื่อบันเทิงในอินโดนีเซียอย่าง TRANSMEDIA ที่เป็นบริษัทในเครือของ CT Corp ยักษ์ใหญ๋ในแวดวงธุรกิจของประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายธุรกิจของ SM Entertainment ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Image
ความร่วมมือระหว่าง Transmedia และ SM Entertainment, อินโดนีเซีย (2019)

และที่กำลังถูกพูดถึงกันมากคือการเปิดเผยข้อมูลของหนึ่งในกรรมการที่มีส่วนร่วมในการเปิดออดิชันของ SM ในอินโดนีเซียได้เปิดเผยถึงเรื่องการออดิชันว่า จากการเปิดออดิชันช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมออดิชันหลักหมื่นคนแต่มีเพียงแค่ 4 คนเท่านั้นที่ผ่านการออดิชัน เป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิงอีก 2 คน ที่ความสามารถและคุณสมบัติต่างๆผ่านเกณฑ์ของกรรมการ ซึ่งในตอนนี้ทั้ง 4 คนได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่เกาหลีแล้ว

อีกหนึ่งประเทศที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เห็นในทีมเดบิวต์หลังจากนี้ก็คือ เวียดนาม ประเทศล่าสุดที่ SM Entertainment ได้เปิดสำนักงานใหม่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในตอนนี้ได้เผยโฉมในส่วนของ SM Town Store ให้ได้เห็นกันแล้วเมื่อเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ทำให้กิจกรรมการออดิชันต่างๆ ในปีนี้ยังไม่มีกำหนดแจ้งออกมา แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ SM ก็ได้เดินทางมาเปิดออดิชันที่เวียดนามมาโดยตลอด ซึ่งต้องคอยจับตามองต่อไปว่าจะมีข้อมูลอะไรเปิดเผยออกมาหลังจากนี้กันบ้าง

Image
SM Town Store, เวียดนาม (2020)

ทางด้านภาคการลงทุนในเกาหลีตอนนี้กำลังจับตามองการเปิดตัวเกิร์ลกรุปวงใหม่ของ SM Entertainment ที่มีข่าวออกมาแบบต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในปัจจัยที่นักลงทุนจับตามองอย่างมาก ซึ่งการเปิดตัววงใหม่นี้จะส่งผลโดยตรงต่อการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทในช่วง 2 ปีข้างหน้า และความเป็นไปได้ที่จะมีสมาชิกที่มาจากการออดิชันในต่างประเทศร่วมทีมเดบิวต์นั้นก็เป็นส่วนผสมที่น่าสนใจและดึงดูดนักลงทุนที่คาดหวังการเติบโตรายได้จากตลาดต่างประเทศเป็นอย่างดี

คอยติดตามกันได้ว่าภาพของทีมเดบิวต์ไอดอลกรุปทีมใหม่ของ SM Entertainment จะสร้างความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงต่ออุตสาหกรรม K-POP อย่างที่ทำมาโดยตลอดในทิศทางใด

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button