fbpx
News

อดีตไอดอลเกิร์ลกรุป K-POP ที่หลงรักเมืองไทยจนกลายเป็นยูทูปเบอร์ที่นำเสนอเรื่องราวไทยๆ

หลังจากเส้นทางการเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุป K-POP ของเธอต้องยุติลง เธอก็ได้พบกับรักครั้งใหม่ที่ทำให้หัวใจของเธอพองโต และสิ่งนั้นก็คือ ‘การใช้ชีวิตในประเทศไทย’

สวัสดีครับผม เอ็ดดี้ ลุงประจำเว็บ Hallyu K Star ที่ไม่ได้ออกตัวในเว็บมานานกลับมาเขียนอะไรที่เป็นบล็อกอีกครั้ง (คิดว่าหายไปหลายปี) ช่วงสุดสัปดาห์ในวันหยุดยาวแบบนี้เลยมีเวลาไถ YouTube หาคอนเทนต์ใหม่ๆดูกันสักหน่อยหลังจากที่ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาไม่ค่อยมีสักเท่าไหร่

ระหว่างที่ไถ YouTube อยู่ก็สะดุดตากับคลิปหนึ่งที่ชื่อว่า ‘กลับไทยได้เมื่อไร สิ่งที่อยากทำถ้ากลับไทยได้ 태국 돌아 가면 하고 싶은 것 5가지’ ของสาวเกาหลีที่มีชื่อว่า เอวิน จากช่อง AVYN Official

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในคลิปของเธอที่อัปโหลดลงในช่องได้แนะนำตัวเองเป็นภาษาไทยเอาไว้ว่า

“AVYN นักร้องสาวเกาหลี เธอเคยเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปที่เกาหลี ด้วยความหลงรักและเอ็นจอยเมืองไทยมากๆ ทั้งอาหารการกิน และการไปเที่ยวที่ต่าง ๆ บวกกับฟังเพลงไทยแล้วชอบมากๆ เลยมีความพยายามที่จะร้องเพลงไทยให้ได้ และกำลังเรียนภาษาไทยไปด้วย -ตอนนี้มาอยู่ที่ไทยแล้วนะคะ
ฝากติดตามผลงานหรือเข้ามาพูดคุยกับ AVYN ได้นะคะ”

และด้วยความขี้สงสัยอยากรู้ว่าเธอเคยทำกิจกรรมในวงเกิร์ลกรุปวงไหนเราก็เลยไปค้นๆดูก็พบว่าเธอเคยเป็นสมาชิกของวง Peach Girl ที่เดบิวต์เมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2013 ซึ่งพวกเธอทำกิจกรรมร่วมกันได้ไม่ถึงปีก็ต้องแยกย้ายกันไป โดยเพลงเดบิวต์ในตอนนั้นมีชื่อว่า ‘Fox-fur Muffler’

Image

เอวิน ได้เริ่มทำคลิปในช่อง YouTube ที่นำเสนอคอนเทนต์ในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2018 จากคลิปที่เธอไม่ได้พูดภาษาไทยเลย มาจนถึงปัจจุบันที่เธอพูดภาษาไทยได้คล่องขึ้นมากแล้ว ซึ่งเธอก็ได้เปิดเผยการเรียนรู้ภาษาไทยด้วยตัวเองให้ได้เห็นกันในช่องของเธอด้วย

คอนเทนต์ของเธอที่นำเสนอออกมาก็มีทั้งการท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆในไทย ไปจนถึงการทานอาหารแบบพื้นเมืองของไทย นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์ที่พูดถึงเพลงไทย ศิลปินไทยที่เธอชอบ และยังได้ร่วมงานกับศิลปินไทยอย่างวง Nap A Lean อีกด้วย

ใครที่อยากติดตามชมความประทับใจของสาวเกาหลีคนนี้ที่มีต่อประเทศไทย (มากๆ) ก็ลองไปกดติดตามช่องของเธอกันได้ที่ YouTube: AVYN Official และ Instagram: @avyn_____

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button